Olympus Pro trong năm 2022

Usua◎ Silver
OlympusDAO Vietnamese
5 min readJan 13, 2022

Olympus Pro được ra mắt với thế giới vào ngày 17 tháng 9 năm 2021. Ý tưởng ban đầu rất đơn giản: cho phép các DAO và dự án kiểm soát lượng phát thải mã thông báo của họ và các chương trình khai thác thanh khoản thông qua thanh khoản do giao thức sở hữu. Kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 9, chúng tôi đã tập trung hết sức lực phát triển và đã giới thiệu 40 đối tác trải rộng khắp 4 blockchain và lớp 2 khác nhau bao gồm Ethereum, Avalanche, Fantom và Arbitrum. Tổng cộng, chúng tôi đã giúp các dự án trái phiếu có thanh khoản >$45,000,000 USD và đã tạo ra doanh thu >$2,000,000 cho kho bạc OlympusDAO — tất cả chỉ trong thời gian 4 tháng.

Mặc dù Olympus Pro đã đạt được thành công, nhiều khó khăn cũng ngày càng tăng. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ mục tiêu của chúng tôi cho Olympus Pro vào năm 2022, cách chúng tôi dự định cải thiện trải nghiệm người dùng và hơn thế nữa. Đầu tiên, hãy nói về những điều chúng ta có thể và sẽ làm tốt hơn trong năm nay.

Một trong những mục tiêu chính của chúng tôi trong năm nay sẽ là tăng cường nội dung giáo dục và thông tin xung quanh Olympus Pro. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng OHMies, các thành viên cộng đồng bên ngoài và các đối tác của chúng tôi có tất cả thông tin họ cần để trở thành người dùng hiểu biết và thành công. Chúng tôi biết rằng trái phiếu có thể gây khó hiểu và lợi ích mang lại cho các đối tác không phải lúc nào cũng rõ ràng. Năm nay, chúng tôi sẽ làm tốt hơn trong việc truyền đạt tất cả những điều đó, vì vậy mong bạn hãy chú ý đến các bài đăng trên blog, tài liệu hơn và nhiều dữ liệu hơn từ phía chúng tôi.

Mặc dù có tỷ lệ cao trong việc giữ chân khách hàng Olympus Pro — 37/40 dự án đã tiếp tục sử dụng Olympus Pro — đây vẫn là điều chúng tôi muốn và cần ưu tiên vào năm 2022. Olympus Pro là một nỗ lực tổng hợp giữa Marketing, Quan hệ Đối tác/BD (Phát triển kinh doanh), Đối tác Thành công, EPD (Kỹ thuật, Sản phẩm, Thiết kế) và D&A (Dữ liệu & Phân tích). Mỗi đội cần khai thác trên tất cả các trụ, một cách hài hòa, để đảm bảo Olympus Pro hoàn thành sứ mệnh thay thế khai thác thanh khoản với trải nghiệm tốt hơn cho các DAO và dự án.

Điều quan trọng là chúng tôi cố gắng hết sức để đảm bảo rằng các đối tác của chúng tôi được thiết lập để thành công khi họ khởi chạy chương trình trái phiếu thông qua Olympus Pro. Trong tương lai, chúng tôi cần nhận thức rõ hơn về các đối tác đang gặp khó khăn với các chương trình trái phiếu của họ và thực hiện các biện pháp chủ động hơn để hỗ trợ. Mặc dù lỗi không hoàn toàn thuộc về nhóm Olympus Pro, nhưng chúng tôi rất vui khi nhận lấy trách nhiệm và sử dụng những sự cố đó như một kinh nghiệm học hỏi.

Khi chúng tôi bắt đầu với các đối tác mới vào năm 2022, chúng tôi sẽ nói rõ hơn về các yêu cầu đối với chúng tôi và các bước đối tác nên thực hiện để đảm bảo một chương trình trái phiếu thành công.

Trong khi lộ trình cuối cùng cho Olympus Pro vẫn đang trong giai đoạn phát triển, đây là một số sản phẩm hấp dẫn mà OHMies và các đối tác có thể mong đợi vào năm 2022:

  • Nhiều đối tác hơn. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng chúng tôi đang tiếp tục mở rộng số lượng đối tác sử dụng Olympus Pro. Mục tiêu của chúng tôi trong Q1 là 45–60 đối tác mới, vì vậy nếu bạn là một dự án đang tìm cách sở hữu tính thanh khoản của mình, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi!
  • Quá trình xác nhập và trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Như đã đề cập trong phần trước, chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ những nỗ lực của mình trong Qúy 4 năm ngoái. Kết quả của những bài học đó sẽ là trải nghiệm tham gia vào tốt hơn, rõ ràng hơn cho cả khách hàng mới và cũ.
  • Thêm nhiều chuỗi và lớp 2. Olympus Pro đã khởi chạy trên Ethereum, Avalanche, Fantom và Arbitrum, nhưng chúng tôi không chỉ dừng lại ở đó. Khi DeFi tiếp tục mở rộng trên nhiều blockchains hơn và nhiều lớp 2 hơn, chúng tôi muốn Olympus Pro luôn là trung tâm của tất cả. Hãy chờ đón Olympus Pro ở khắp mọi nơi trong năm nay.
  • Tăng tính linh hoạt cho trái phiếu. Với sự ra đời của trái phiếu V2, giờ đây chúng tôi đã có một khuôn khổ để đưa những tính năng tương tự lên Olympus Pro. Bằng cách giới thiệu trái phiếu V2, chúng tôi sẽ có thể đáp ứng nhu cầu cá nhân của các đối tác một cách hiệu quả hơn.
  • Permissionless Olympus Pro. Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, Olympus Pro không cần cấp phép đang ở rất gần. Đây gần như là thành tựu lớn nhất của chúng tôi. Olympus Pro không cần cấp phép sẽ cho phép bất kỳ và tất cả các dự án trên nhiều chuỗi và lớp 2 thay thế khai thác thanh khoản một lần và mãi mãi. Nó sẽ cho phép bất kỳ dự án nào quyền sở hữu tính thanh khoản của họ trong khi tạo ra mối quan hệ sâu sắc hơn với hệ sinh thái Olympus. Permissionless Olympus Pro vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, nhưng chúng ta sẽ sớm được cập nhật với những thông tin mới nhất™.

Chúng tôi chào đón một năm tuyệt vời sắp đến và không thể chờ đợi để tiếp tục chiến dịch của chúng tôi giúp nhiều dự án nắm quyền kiểm soát tương lai của họ.

Được xuất bản lần đầu tiên tại https://olympusdao.medium.com vào ngày 13 tháng 1 năm 2022.

--

--