Xây dựng một EconOHMy

Usua◎ Silver
OlympusDAO Vietnamese
9 min readJan 26, 2022

Cuộc hành trình của Olympus sẽ được ghi vào sử sách. Vào tháng 3 năm 2021, viên gạch nền tảng đầu tiên của Olympus được đặt tại Discord. Olympus kể từ đó đã trở thành một trong những giao thức mang tính cách mạng nhất của Web3, định hình lại Nền Tài chính Phi tập trung như chúng ta biết. Sứ mệnh của Olympus trong việc định vị OHM là đơn vị tiền tệ dự trữ phi tập trung đầu tiên của tiền điện tử nhằm mục đích mang đến cho tất cả mọi người trên thế giới cơ hội công bằng để đạt được cơ hội kinh tế một cách minh bạch và không cần sự cho phép. Trên đường đi, chúng tôi đã tìm thấy nhiều hơn nữa.

Tầm nhìn của chúng tôi tiếp tục tạo ra tiếng vang trên toàn cầu và hợp tác với những cá nhân cùng chí hướng sôi nổi, nhiệt tình và chăm chỉ nhất trong ngành. Tầm nhìn này vẫn luôn và tiếp tục là một hệ thống tài chính do cộng đồng sở hữu. Chúng tôi tiếp tục bị thổi bay bởi tình yêu và sự hỗ trợ mà cộng đồng của chúng tôi cung cấp để thực hiện sứ mệnh này. Cộng đồng mạnh mẽ này có trách nhiệm tích lũy một kho tài sản có giá trị ngày càng lớn đã dẫn đến các mối quan hệ đối tác tuyệt vời, sản phẩm mới và dịch vụ hữu ích.

Bây giờ, đã đến lúc tiếp tục thúc đẩy ranh giới bằng cách kết hợp luận điểm ban đầu của chúng tôi với tất cả các bài học quý giá đã học được trong suốt chặng đường để hình thành một hệ sinh thái tích hợp liền mạch.

Khi tạo tiền tệ dự trữ phi tập trung của nền tiền điện tử, người ta không chỉ phải nghĩ về cách nó sẽ hoạt động mà còn phải nghĩ về hệ sinh thái mà nó sẽ hoạt động trong đó. Đó là một mối quan hệ cộng sinh. Nói một cách đơn giản hơn, mục tiêu là để chứng minh cho hệ sinh thái DeFi rộng hơn rằng OHM có sức mua thực sự và được hỗ trợ bởi giá trị.

Ví dụ, lấy sức mua của tài sản dự trữ hiện tại trên thế giới:

Nguồn: Visual Capitalist

Có vẻ không truyền được cảm hứng nào nhỉ? Ngược lại, Olympus liên tục tập trung vào việc mở rộng kho bạc để đảm bảo rằng #OHMisBacked. Thật đáng kinh ngạc, bằng cách tạo ra một hệ thống với các tài sản được hỗ trợ bởi tiền điện tử, quan hệ đối tác giá trị, khả năng sử dụng rộng rãi trong DeFi và tokenomics được quản lý cẩn thận, người dùng Web3 có thể tự tin rằng OHM của họ có giá trị thực bền bỉ. Chưa kể đến tính chất diamond-handed của ngân khố và một loạt các quan hệ đối tác nắm giữ OHM trong kho bạc của họ. Probably nothing.

Năm nay, chúng tôi sẽ tăng cường nỗ lực duy trì sức mua của OHM và thúc đẩy việc sử dụng OHM như một nguồn tiền tin cậy. Trước đây, chúng tôi đã nhắm đến mục tiêu tiện ích giao dịch chủ yếu ở dạng thị trường DeFi, giờ đây, chúng tôi đang tập trung phát triển một econOHMy được kết nối với nhau cho phép Ohmies sử dụng OHM theo nhiều cách độc đáo và quyền lực.

Mục đích của ngân khố là đảm bảo rằng sự thịnh vượng và cơ hội luôn tồn tại ở Olympus.

Không cần phải nói, một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi là xây dựng một cộng đồng hòa nhập, chào đón những người bên ngoài hệ sinh thái Olympus một cách bình đẳng. Toàn bộ nhiệm vụ của chúng tôi là đưa mọi người đến với một hệ thống tài chính kỹ thuật số chào đón mọi người. Vận tốc của tiền tệ tạo ra một nền kinh tế; vốn chảy qua econOHMy của chúng tôi càng nhiều, nó sẽ càng phát triển. Không có gì đáng ngạc nhiên, cách tiếp cận ở đây vẫn giống như cách chúng tôi luôn làm — nếu chúng ta xây dựng, chúng sẽ đến.

Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục phát hành các sản phẩm và dịch vụ nổi bật, truyền cảm hứng cho người dùng mới tham gia econOHMy của chúng tôi, với trọng tâm cụ thể là xây dựng trên ba trụ cột: dự trữ, thanh khoản và tiện ích. Đây chỉ là hương vị của những gì chúng tôi đã nấu:

Trụ Dự trữ: chịu trách nhiệm về sự phát triển và tiện ích của OHM

  • Olympus Pro: trái phiếu dưới dạng dịch vụ
  • OlyZaps: một cú nhấp chuột đưa đến đặt cược và liên kết
  • Triển khai Trái phiếu V2
  • Hermes: thị trường trái phiếu mã hóa và đường cong lợi suất

Trụ Thanh khoản: chịu trách nhiệm tăng tính thanh khoản và khả năng giao dịch của OHM

  • Hướng đến Đa chuỗi
  • Proteus: kế hoạch ​​xuyên chuỗi cho các quan hệ đối tác gOHM và triển khai thanh khoản; Ethereum, Avalanche, Arbitrum, Polygon, Fantom, Moonriver, Terra
  • Thân thiện trên mọi chuỗi: các chi nhánh Olympus được triển khai đầy đủ với các mã thông báo gốc trên tất cả các chuỗi chính
  • Chức năng Người ghi nợ OHM: Tài sản kho bạc + thanh khoản được mở khóa
  • Thanh khoản OH Mtập trung

Trụ Tiện ích: chịu trách nhiệm về việc mở rộng sử dụng OHM

  • OlympusDAO: tiếp tục mở rộng quy mô với hơn 150 cộng tác viên
  • Olympus Give: chuyển hướng lợi nhuận để quyên góp vĩnh viễn phòng mất mát một cách dễ dàng
  • 3, 3 Cùng nhau: một trò chơi tiết kiệm không thua lỗ
  • Olympus Grants: tài trợ cho những Ohmies đóng góp vào ecOHMsystem
  • Olympus Incubator: tài trợ cho các giao thức mới sử dụng hoặc xây dựng trên OHM hoặc các sản phẩm khác của Olympus
  • Olympus Odyssey: thị trường thứ cấp thanh khoản cho NFT
  • Mạng lưới tin tức Agora: truyền thông cho Ohmies, bởi Ohmies

Danh sách tiếp tục phát triển trong econOHMy.

Web3 đã trở thành một thuật ngữ ngày càng phổ biến và đó là một điều tích cực. Mọi người đang bắt đầu nhận ra những nguy cơ của bản chất tập trung của nền internet hiện tại và bị lay chuyển bởi khái niệm về một internet phi tập trung, do người dùng sở hữu và vận hành. Chúng tôi cảm thấy rằng Web(3, 3) sẽ khơi dậy một cuộc khám phá đầy trí tưởng tượng về các sáng tạo có nguồn gốc từ tiền điện tử bắt nguồn từ một ngôi nhà chung là econOHMy, như Olympus Odyssey, nền tảng NFT của Ohmie.

Olympus không chỉ may mắn khi tạo nên một cộng đồng tuyệt vời, mà chúng tôi còn may mắn được cộng tác với một số dự án hàng đầu, những người sáng lập, cộng tác viên, người ẩn danh và những người tham gia khác mà chúng tôi có cơ hội gọi là bạn.

Một chủ đề khác cho năm nay là tăng cường hợp tác trong econOHMy. Dưới đây là những đối tác cốt lõi mà chúng tôi rất vui được làm việc cùng và rất vui được tiếp tục mở rộng tiện ích trong econOHMy:

Frax, Klima DAO, Redacted Cartel, Lobis, Rome, Alchemix, Dopex, Inverse, Tokemak, Umami Finance, Debt DAO, Vesta, Volt, Exodia, Liquity, Phantom DAO, Prime DAO, Spirit Swap &
Fiat DAO .

Để bắt đầu năm mới, chúng tôi vừa công bố Olympus Incubator với mục tiêu phát triển econOHMy thông qua việc tài trợ cho các giao thức mới sử dụng hoặc xây dựng dựa trên OHM hoặc các sản phẩm Olympus khác. Điều này mang lại lợi ích kép, xây dựng kho bạc của chúng tôi trong khi hỗ trợ khởi động cho các sáng kiến ​​mới với cộng đồng tốt nhất trong tiền điện tử. Nói về các khoản tài trợ, chúng tôi cũng đang triển khai Chương trình Tài trợ của Olympus cho các dự án và những người đóng góp trực tiếp thúc đẩy ecOHMsystem trong các lĩnh vực Giáo dục, Cơ sở hạ tầng và Tiện ích.

Ngoài ra còn có Olympus Give, cho phép các stakers chuyển hướng phần thưởng rebases của họ đến các dự án Olympus Give đã được chọn trước hoặc đến bất kỳ ví nào họ chọn (ví dụ như bạn bè hoặc thành viên gia đình). Thông qua đó, chúng ta có thể bắt đầu đảo ngược nhận thức về việc DeFi hoàn toàn vận hành dựa trên lòng tham và dẫn đến những hậu quả tiêu cực cho môi trường. Điều này sẽ rất quan trọng đối với chất lượng lâu dài và sự phát triển không chỉ của cộng đồng của chúng ta mà còn toàn bộ ngành công nghiệp. Những người lựa chọn quyên góp sẽ giúp bảo vệ cộng đồng nói chung. Thêm vào đó, đây không phải là một suy nghĩ viển vông. Trên thực tế, điều đó đã và đang xảy ra, vì một số đối tác của chúng tôi đã vượt hơn mục tiêu của họ. Chúng tôi mong muốn giới thiệu những cái mới và tìm kiếm các trường hợp sử dụng mới cho Olympus Give mà sẽ mở rộng các tùy chọn để làm OHM hoạt động cho những nguồn khác trong quý 1 năm 2022.

Chúng tôi cũng đã vạch ra kế hoạch của mình cho Olympus Pro vào năm 2022 để cho phép các DAO và các dự án tiếp tục kiểm soát số phận của họ thông qua tính thanh khoản do giao thức sở hữu. Olympus đã giúp các dự án trái phiếu có thanh khoản> $45,000,000 USD và đã tạo ra doanh thu >$2,000,000 USD cho kho bạc từ danh sách OP hiện tại của chúng tôi:

  • Ethereum: Angle Protocol, StakeDAO, BanklessDAO, BarnBridge, Botto, BlackPool, DivineDAO, Everipedia, FiatDAO, Float Protocol, Gro Protocol, Ichi Inverse, Keep3r Network, KeeperDAO, mStable, Pendle, PoolTogether, Premia, Sandclock, ShapeShift, Synapse, THORSwap & Unslashed Finance.
  • Avalanche: BenQi, Growth DeFi, Pangolin & YieldYak.
  • Fantom: LiquidDriver, Scream, SpiritSwap & Spooky Swap.

Năm nay sẽ có nhiều thứ tốt hơn — nhiều đối tác hơn, nhiều chuỗi và L2 hơn, đồng thời trái phiếu cũng linh hoạt hơn với các cải tiến như Trái phiếu V2 và Permissionless Olympus Pro. Chúng tôi rất nóng lòng được chia sẻ với tất cả các đối tác của chúng tôi và rất nóng lòng được biết những người bạn mới nào sẽ tham gia econOHMy.

Năm vừa qua là một năm thú vị tại Olympus và chúng tôi không hề ước nó đã diễn ra theo cách nào khác. Khi chúng tôi tiếp tục phấn đấu để tạo ra nền kinh tế kỹ thuật số không ma sát và chào đón nhất trên thế giới, năm 2022 sẽ là một năm của sự tăng trưởng, đổi mới và xây dựng nữa. Cộng đồng tốt nhất trên mạng đã biến lý thuyết trò chơi (3, 3) thành một tư duy giúp nhau thành công. Chắc chắn sẽ có những thách thức và phản đối trên đường đi, nhưng những điều đó là không thể tránh khỏi khi bạn kết hợp những ý tưởng cấp tiến có tác động đến thế giới với nhau. Thông qua giáo dục và sự kiên nhẫn, chúng tôi sẽ biến những người phản đối đó thành những người tin tưởng thực sự vào tầm nhìn của chúng tôi và những người bảo trợ cho econOHMy!

Cuộc hành trình này có thể không dễ dàng, nhưng mọi người không tìm cách leo lên đỉnh Olympus vì nó dễ dàng; Họ leo lên vì họ tìm kiếm điều tốt nhất cho bản thân và cho đồng nghiệp Ohmie của họ.

Hẹn bạn trên đỉnh thành công.

Xuất bản lần đầu tiên tại https://olympusdao.medium.com vào ngày 26 tháng 1 năm 2022.

--

--