รักนะเชสเตอร์ ขอให้เจ้าจงหลับสบาย

Kanpassorn Eix
ooca
Published in
1 min readJul 21, 2017
Chester Bennington, Linkin Park

I don’t know what’s worth fighting for or why I have to scream.
I don’t know why I instigate
And say what I don’t mean
I don’t know how I got this way
I know it’s not alright
So I’m breaking the habit
I’m breaking the habit
Tonight.

Breaking the Habit -Linkin Park

นับเป็นเพลงหนึ่งที่ถ่ายทอดความเจ็บปวดทั้งอารมณ์และความรู้สึกของคนที่อยากจะฆ่าตัวตายได้สมจริงที่สุด ในฐานะแฟนเพลงคนหนึ่งของ Linkin Park เราไม่อาจรู้ว่านี่คือความเจ็บปวดอันแสนบาดลึกที่ เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำระดับ ตำนาน ของวง Linkin Park กำลังรู้สึกอยู่หรือเปล่าก่อนที่เขาจะตัดสินใจจะจบชีวิตของตนเองเมื่อวาน


เชสเตอร์เป็นศิลปินที่อยู่กลางใจแฟนเพลงนับล้านคนตั้งแต่วันที่เขาและ Linkin Park ออกอัลบั้มครั้งแรกเมื่อสิบกว่าปีก่อน เพลงของเขาเข้าถึงความเจ็บปวดและความทุกข์ของวัยรุ่นและทำให้เรารู้สึกมีเพื่อนในวันที่ท้อใจ ว่าสิ่งที่เราเป็นนั้น ไม่ใช่แค่เราคนเดียว

I don’t want to be the one.
The battle always choose.


เชสเตอร์ เบนนิงตัน เสียชีวิตลงในวันพฤหัสที่ 20 กรกฏาคม ค.ศ. 2017 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของเพื่อนสนิทของเขา คริส คอร์แนล นักร้องนำวง Soundgarden
ก่อนหน้านี้เดือนใน พฤษภาคม คริส คอร์แนล ก็จบชีวิตลงด้วยการแขวนคอด้วยเช่นกัน

โรคซึมเศร้าถูกโยงว่าเป็นสาเหตุของการจากไปของเขา มากกว่า 300 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบจากโรคนี้ และมันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนฆ่าตัวตาย มีคนมากกว่า 800,000 คนที่จากไปจากการฆ่าตัวตายทุกปี


ทุกคนควรจะตั้งคำถามเมื่อเรารู้สึกว่า คนที่เรารัก คนที่เรารู้สึกว่าเขาเปลี่ยนไป เราควรอยู่เคียงข้างเขา ชวนเขาคุยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น

เชสเตอร์ได้เขียนสั่งลาเพื่อนรักของเขาไว้ใน Twitter ไว้ว่า

“ผมไม่สามารถจินตนาการโลกที่ไม่มีคุณอยู่ ผมขอพรให้คุณพบกับความสุขสงบในชีวิตข้างหน้า”
I can’t imagine the world without you in it. I pray you find peace in next life.

เราก็เช่นกัน เชสเตอร์
เรารักคุณ และโลกนี้คงไม่มีนักร้องคนไหนที่กรีดร้องได้ไพเราะเหมือนคุณอีกแล้ว

RIP Chester, 2017

จากทีมงาน Ooca.co

#RIPCHESTER #ItsOK #LetsTalk

--

--