REVIEW 1 TUẦN LÀM VIỆC TẠI OVICE 🤔 PHẦN 1

Ha Thanh Tran
oVice Vietnam
Published in
4 min readApr 12, 2022

Câu truyện có thật của nhân viên nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ trực thuộc Công ty phân tích dữ liệu tài chính hàng đầu tại Việt Nam và Thái Lan…

Làm việc từ xa vừa “xa” lại vừa “gần”!

Chúng ta rất thường nghe về khái niệm “làm việc từ xa” vẫn đang rất phổ biến trong những năm gần đây, không chỉ làm việc mà kể cả trong học tập. Đó là thành quả của sự kết nối và phát triển của công nghệ hiện đại, nhưng khoảng cách giữa “học” và “hành” quả thực là rất lớn, đó cũng là khoảng cách của “xa tận chân trời, gần ngay trước mắt”.

Ban đầu, nhóm chúng tôi chỉ tiếp cận với công nghệ mới này qua lời giới thiệu của một Agency lớn tại Việt Nam sau khi họ sử dụng oVice để tổ chức sự kiện cuối năm của mình. Sau đó, chúng tôi cũng có thử tạo bản dùng thử đơn giản nhằm mục đích tìm hiểu để biết thêm. Tất cả đều choáng ngợp, thiết kế chỉ là một phần choáng ngợp “tươi đẹp” mà nền tảng này đem lại ở phút ban đầu, còn về sau phải nói là hỗn độn vô cùng. Chúng tôi đã đọc qua mô tả trên một bài viết, nhưng khó nhằn nhất là dù cho đọc xong thì cũng khó mà thực hành cho được, mà cũng chẳng thấy chatbox đâu để được hỗ trợ, nhưng thật may sau vài phút thì nhân viên hỗ trợ đã xuất hiện và hướng dẫn cho chúng tôi, thật ra chúng tôi cũng không nghĩ lại tiện ích và tận tâm đến thế, cứ tưởng AI hỗ trợ. Sự hỗn độn vẫn chưa kết thúc sau khi được hướng dẫn, dù staff có đề cập cảnh báo rằng cần ít nhất 3 ngày để chúng tôi quen với tất cả tính năng từ cơ bản đến cài đặt nâng cao dành cho admin, đối với cơ bản thì chỉ vài phút. Chính vì sự khó nhằn ấy khiến chúng tôi muốn từ bỏ và cảm thấy tốn kém thời gian trong khi công việc khác cũng đang chất đống…

Nhóm đang dùng thử bảng mẫu của Notion trên Công cụ chèn liên kết trực tiếp của oVice.

Hành trình thu hẹp khoảng cách

Khoảng vào thứ hai tuần sau đó, tôi và nhóm đều nhận được một thư điện tử đề cập đến khảo sát cũng như hỗ trợ trong quá trình tìm hiểu về chuyển đổi hình thức làm việc. Họ luôn cung cấp những usecases và thông tin bổ ích, những chia sẻ từ tập đoàn hay công ty uy tín toàn cầu; và nhiều thứ hơn nữa giúp chúng tôi học hỏi được nhiều giải pháp. Chính sự tận tâm này đã giúp chúng tôi tiến xa hơn trong công cuộc “Sống cùng nhịp sống mới” luôn “thích nghi để thay đổi”. Có lẽ, bản thân nhóm chúng tôi trong quá khứ hay hầu hết doanh nghiệp tại Việt Nam đều nghĩ rằng “thứ này” quá rắc rối nên không cần thiết hoặc cảm thấy tổn kém. Nhưng mấy ai cũng quên rằng, chúng ta ai cũng đi lên từ khó khăn và rắc rối, việc thích nghi là để thay đổi, không phải để thấy khó mà lui bước.

Chính vì thế, dần dà, rồi nửa tháng cùng đội ngũ oVice xây dựng bố cục, cũng như hoàn thiện chuyển giao phần nhỏ công việc cũng đã hoàn thành. Dĩ nhiên là sợ rủi ro, nên công việc cũng đã được sắp xếp để hoàn thành 30% trong tuần trước, và thế là sau đó nhóm chúng tôi đã quyết định “chơi lớn”, 7 thành viên ở lỳ tại nhà một tuần, nhất quyết làm việc trực tuyến và cam kết đảm bảo tiến độ công việc bằng bất cứ giá nào. Và đúng thật hành trình bắt đầu từ đây…

Mời các bạn đón đọc phần sau…

Về oVice

Có thể bạn đã biết, oVice là một không gian ảo 2-D nơi mà chúng ta có thể trò chuyện cùng nhau như trong đời thực! Nếu bạn muốn trải nghiệm oVice, bạn có thể thử demo experience. Nếu bạn muốn sở hữu một không gian ảo của riêng bạn, hãy đăng ký free trial và sử dụng MIỄN PHÍ trong 30 ngày 🙌

Hãy theo dõi oVice trên Twitter cùng với Cộng đồng người hâm mộ oVice dành riêng cho người Việt Nam chúng ta tại Facebook.

Liên hệ với chúng mình tại media@ovice.co

--

--

Ha Thanh Tran
oVice Vietnam

Aceline_Haste makes waste_Student at Foreign Trade University_Moderator of oVice Vietnam Fan Community_Ho Chi Minh city (Viet Nam)