10 Things of Many Things I Cannot Do (Well)

Piyorot
People Development
Published in
1 min readApr 21, 2016
  1. ผมเขียนโค๊ดไม่ได้
  2. ผมไม่ค่อยสตรองเรื่องเงินและราคา
  3. ผมไม่ถนัดเรื่องคุยกับคนแปลกหน้า
  4. ผมจะออกอาการเมื่อถูกวิพากษ์วิจารณ์
  5. ผมไม่ค่อยพูดชื่นชมคนอื่นต่อหน้า
  6. ผมไม่เคยไม่เปลี่ยนใจและเปลี่ยนแผนในแทบทุกเรื่อง
  7. ผมไม่เก่งเรื่องทำตามคำสั่งแบบ 100%
  8. ผมทำใจคุยกับคนที่ไม่ชอบขี้หน้าไม่ได้เลย … โดยเฉพาะกับคนนี้
  9. ผมพูดในขณะที่มีคนไม่ฟัง คนคุยกัน คนเล่นโทรศัพท์ คนพิมพ์คีย์บอร์ดไม่ได้
  10. ผมห้ามตัวเองไม่ให้แสดงความเห็นที่ขัดแย้งไม่ได้อีกเช่นกัน

ที่ลิสต์มันออกมาก็เพราะต้องการเช็คดูว่าผมรู้จักและยอมรับความเป็นตัวเองได้แค่ไหน และตอนนี้ผมอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ได้เหมาะสมกับตัวเองแค่ไหน

มันสำคัญต่อความสุขและกำลังใจในการทำงานนะจ๊ะ (นะจ๊ะ)

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
People Development

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com