Scattered Ideas

Piyorot
People Development
Published in
1 min readAug 3, 2017

เวลาที่เรามีไอเดียที่กระจัดกระจาย ในช่วงเวลาที่เรากำลังคิดฟุ้งซ่านกับสิ่งที่อยากได้สิ่งที่จำเป็นและสิ่งที่ต้องการ มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องรู้ว่าเมื่อไรควรหยุดคิดและลงมือตรวจสอบไอเดียเหล่านั้น

วิธีการที่ดีที่สุดไม่ใช่การคิดวิเคราะห์ในห้องทำงานแต่เป็นการออกไปดูโลกภายนอก

ในทันทีเมื่อเราเห็นของจริง เมื่อเราลองไล่ตามไอเดียเหล่านั้นเพื่อเปรียบเทียบกับความเหมาะสมในโลกแห่งความจริง อะไรหลายๆอย่างจะชัดเจนขึ้นอย่างมาก

  • ไอเดียนี้เป็นไปไม่ได้
  • ไอเดียนี้ไม่เหมาะสม
  • ไอเดียนี้แพงเกินไป
  • ไอเดียนี้ต้องใช้เวลามากเกินไป
  • ไอเดียนี้เพิ่งผุดขึ้นมา

เมื่อลุกจากโต๊ะทำงานมาดูของจริงแล้ว จาก 20 ไอเดียที่กระจัดกระจายอาจจะเหลือแค่ 3 ไอเดียที่เป็นรูปเป็นร่าง

โฟกัส โฟกัส และโฟกัส

อย่าเก็บสะสมไอเดียที่กระจัดกระจาย … ฝึกฝนการคัดเลือกไอเดียที่ดีในเวลาที่เหมาะสมจะดีกว่า

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
People Development

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com