สวัสดีชาวโลก | เริ่มต้นของการเขียนเว็บบล็อกอย่างแท้จริง

Pongpith Simmanee
podtalk
Published in
1 min readJan 22, 2016

## สวัสดีครับชาวโลกกกกกก
ประโยคยอดฮิต เมื่อผมเจอครั้งแรกใน Textbook ตอนเขียนโปรแกรม เมื่อสมัย 8 ปีที่แล้ว ผมได้เติบโตอยู่หมู่แห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ แล้วมาเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาในโรงเรียนประจำอำเภอ จุดนั้น จึงเป็นจุดแรกที่ผมได้เข้ามาเริ่มศึกษา **คอมพิวเตอร์** โดยการที่อาจารย์ชวนไปแข่ง เขียนเวปไซต์ของ สพฐ. โดยในปีนั้นเอง ได้ที่ 1 ไปแข่งระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คว้าเหรียญทอง แล้วก็กลายเป็นนักล่ารางวัลตั้งแต่นั้นมา ม.1 ก็ได้รางวัลชมเชยระดับประเทศเลยทีเดียวจากการทำเกมแฟลชกิ๊กก๊อกเด็กน้อยส่งเข้าประกวดของกระทรวงไอซีที
> สรุปว่า การที่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มันก็สนุกดีแฮะ หาไรทำดีกว่า

##แล้วมาบ่นบน Web blog ทำไม?
นั้นอ่าดิครับ ผมออกตัวก่อนว่า ตัวเองนั้นยังไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ หรือ เก่งกาจสามารถอะไร เพียงแต่หลายๆปีมานี้ ได้รับโอกาสดีๆหลายอย่างจากผู้ใหญ่หลายท่าน ให้เข้าร่วมทำโปรเจ็คบ้างเอย งานวิจัยบ้างเอย ทำโน้นนี่นั่น สนุกๆบ้างเอย ผมเลยได้ออกนอกตำราศึกษาอะไรหลายๆอย่างอยู่บ่อยๆ ทำให้ผมรู้สึกบาปมากๆๆ ในสิ่งที่ผมเรียนรู้มา พบเจอมา ทดลอง และใช้มาทั้งชีวิต ไม่ได้แชร์ ไม่ได้พูดให้เกิดอะไรเลย ผมจึงเอา VPS มาทำ Hosting เขียน Web blog และเป็นการทบทวนความรู้บันทึกเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาไปในตัว ว่าสิ่งที่เรียนรู้มาถูกผิดอย่างไร ชี้แนะผมได้ตลอดมานะครับท่านผู้อ่าน
> รู้สึกบาปหนามากที่ผ่านมา เมื่อสิ่งที่รู้มา ไม่เคยได้บอกคนอื่น จึงขอเอาเล่าให้ฟังใน Web Blog แล้วกันนะครับ หากผิดพลาดประการใด Comment ทีนะครับ :D

--

--