Ăn bỏng ngô và xem phim JOBS tại nhà với Popcorn Time

Tản mạn về Popcorn Time 

Tri Vo
Popcorn Time

--

Trong tuần trước, tôi có lướt qua một tin tức về phần mềm Popcorn Time trên TechCrunch, nhưng chưa kịp tìm hiểu thì đầu tuần này ứng dụng đã được hạ xuống bởi những người sáng lập.

“Popcorn Time is shutting down today. Not because we ran out of energy, commitment, focus or allies. But because we need to move on with our lives,” reads the website and a post onMedium.

Hơi tiếc, nhưng lại được vui ngay. Vì ứng dụng này được sống trở lại. http://techcrunch.com/2014/03/16/popcorn-time-is-back/

Tiến hành download tại github của Popcorn Time: https://github.com/popcorn-team/popcorn-app/compare/v0.2.7-beta...master (38.5 MB)

Unzip và chạy file Popcorn-Time.exe

Màn hình chính của Popcorn Time được thiết kế khá sạch và gọn. (Clean and neat)

Màn hình chính gồm 3 thành phần: Search, Movies Type, và Poster Thumbnails.

Quyết định chọn film và xem ngay qua Search. Bộ máy tìm kiếm khá tốt. Xem chi tiết về bộ phim.

Giao diện theo phong cách tối giản. Và trực quan. Nhìn là biết cách hoạt động của nó. Giao diện khi xem phim cũng vậy, nhưng tôi để mọi người tự khám phá thôi.

Tại sao tôi xem phim JOBS?

Đầu tiên, tôi nhìn Steve Jobs như là một hình mẫu, không phải thần tượng, không phải là hâm mộ (tôi cũng có được quyển hồi ký duy nhất của ông ngay sau ngày phát hành). Chỉ là một người để học hỏi những điều mình có thể học được.

Ở Steve Jobs, tôi nhìn (1) cách mà ông tạo nên một sản phẩm, và (2) cách ông chuẩn bị cho bài thuyết trình của mình. Tôi không có điều kiện để tạo nên sản phẩm cùng cấp với ông, nhưng tôi có thể học cách ông thay đổi thế giới khi thuyết trình. Tôi biết ông và Apple cảm thấy chán chường với những Death by PowerPoint, những tiến sĩ gây mê cùng với bài thuyết trình của mình…

Vậy nên tôi xem phim này. Và vì có sự tương đồng giữa Popcorn Time và Steve Jobs:

Popcorn Time được ngành công nghệ phim ảnh và đại diện là Hollywood xem là những kẻ cắp, những tên hải tặc của thời đại số.

Trước tiên là cơ chế hoạt động của Popcorn Time:

Popcorn Time works by streaming torrents. These are the same files available to download on sites like The Pirate Bay and others. But instead of using a Torrent downloader like Utorrent and then forcing the user to playback the file in a media player, Popcorn Time does all of that in the background. Like any good technology, it’s like magic to the user.

Tóm lại, Popcorn Time như là bitTorrent hoặc uTorrent mà chỉ để xem phim, mọi thứ chạy ở phía sau màn hình, trên Internet, bạn không sở hữu bộ phim, không vướng bận.

Đa số đôi khi phải phục tùng luật lệ của thiểu số. Nhưng điều hay nhất của Popcorn Time là mọi người đều đồng ý rằng ngành công nghiệp phim ảnh có quá nhiều quy định ngớ ngẩn ở quá nhiều thị trường ngoài Mỹ. Và như thế, PT đã được tải về trên toàn thế giới (kể cả Triều Tiên).

Và họ có lý lẽ của mình.

Piracy is not a people problem. It’s a service problem. A problem created by an industry that portrays innovation as a threat to their antique recipe to collect value. It seems to everyone that they just don’t care.

Steve Jobs cũng là người đại diện cho tinh thần của những tay cướp biển với câu nói nổi tiếng It’s more fun to be a pirate than to join the navy.”

Thế nên, tôi xem phim JOBS trên Popcorn Time.

Cập nhật 05/2014: Tôi đã đóng góp vào dự án chuyển ngữ sang tiếng Việt của Popcorn Time tại http://www.getlocalization.com/PopcornTime/ . Những thay đổi đã được cập nhật trong phiên bản Beta 3.1 http://get-popcorn.com/

--

--