ปลดล็อกโทเค็น POWR ของ Power Ledger

คำอธิบายของ POWR

Kamolvasu Chutisamoot
Powerledger
2 min readApr 1, 2020

--

เทคโนโลยีของ Power Ledger สร้างตลาดสำหรับการซื้อขายพลังงานแบบ P2Pและสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม

ซอฟต์แวร์ของเราทำงานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานของระบบพลังงานที่มีอยู่ทำให้ผู้บริโภคและผู้ผลิตพลังงานสามารถควบคุมและเป็นเจ้าของได้มากขึ้น

การทำธุรกรรมพลังงานทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้ในระบบ blockchain ซึ่งช่วยให้การเทรดโดยตรงเกิดขึ้นระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย มีความโปร่งใสมากขึ้น มีระบบอัตโนมัติเพิ่มขึ้นและและลดความความผิดพลาดของมนุษย์

POWR เป็นพันธะที่จะใช้แพลตฟอร์มของ Power Ledger

เมื่อ Power Ledger เป็นพันธมิตรกับลูกค้าที่ต้องการเข้าถึงชุดผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์ม ต้องมีการจัดเตรียม bond ในรูปแบบของโทเค็น POWR

POWR bond นี้ได้รับการเอสโครว์ตามระยะเวลาที่ลูกค้าใช้แพลตฟอร์มของ Power Ledger แล้วส่งคืนเมื่อลูกค้าออกจากแพลตฟอร์ม หากลูกค้าไม่มีการชำระเงินคงค้างกับ Power Ledger และลูกค้ารายอื่นๆ

กระบวนการนี้คล้ายกับสัญญาเช่ากับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม ในบางกรณีลูกค้า Power Ledger อาจเลือกที่จะเอสโครว์โทเค็นอย่างไม่มีกำหนด

ในฐานะบริษัทซอฟต์แวร์ B2B ลูกค้าของเราเป็นองค์กรขนาดใหญ่ เช่น ผู้ให้บริการสาธารณูปโภค ผู้ประกอบการพลังงานทดแทน ไมโครกริดและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งหมายความว่าเมื่อพวกเขาเป็นพันธมิตรกับ Power Ledger ผู้ใช้จำนวนมากของพวกเขาจะเข้าสู่แพลตฟอร์มของเรา เช่น ครัวเรือนหรือธุรกิจเชิงพาณิชย์

มีตัวชี้วัดหลักสามตัวที่ Power Ledger ใช้ภายในองค์กรเพื่อติดตามความคืบหน้าในการนำชุดผลิตภัณฑ์ P2P ของเราไปใช้:

  1. จำนวนลูกค้าองค์กรที่ทำสัญญา เช่น บริษัทยูทิลิตี้
  2. จำนวนผู้ใช้เครื่องมิเตอร์
  3. จำนวนของความจุ MW บนแพลตฟอร์มโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ TraceX และ PPA Vision
  4. หากผู้ใช้และการซื้อขายพลังงานบนแพลตฟอร์มมากขึ้น ทำให้ต้องใช้โทเค็นพลังงานเพิ่มขึ้นเพื่อเข้าถึงแพลตฟอร์ม Power Ledger
  5. โมเดลนี้หมายความว่าเมื่อเทคโนโลยี Power Ledger ได้รับการยอมรับจากตลาด จำนวนโทเค็น POWR ที่หมุนเวียนจะลดลง

Power Ledger ออกรายงาน POWR Project Escrow เป็นระยะโดยมีรายละเอียดจำนวน POWR ทั้งหมดที่ได้รับ เอสโครว์และยังถูกเผาสำหรับโครงการที่ใช้งานอยู่ สามารถพบได้ที่นี่

ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันมีข้อกำหนด POWR ที่แตกต่างกัน

Power Ledger มีผลิตภัณฑ์หลายชนิดที่ดำเนินการอยู่ในตลาดปัจจุบัน:

  1. การซื้อขายพลังงานแบบ Peer to Peer (P2P) (ทั้งด้านหลังและข้ามมิเตอร์)
  2. โรงไฟฟ้าเสมือน (VPP2.0)
  3. Vision (เลือกพลังงานผสมของคุณ)
  4. PPA Vision (สำหรับการเรียกเก็บเงิน PPA ส่วนตัว)
  5. TraceX (การซื้อขายใบรับรองพลังงานทดแทน)

ในแต่ละอย่าง จำเป็นต้องใช้ POWR เพื่อเข้าถึงแพลตฟอร์ม Power Ledger ดังนี้:

  1. ผลิตภัณฑ์ซื้อขายพลังงานของเราต้องการbond เป็น POWR ที่สอดคล้องกับปริมาณและมูลค่าการซื้อขายและระยะเวลาการชำระ POWR ที่เอสโครว์นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อลูกค้าองค์กรกำลังสร้างตลาดที่ผู้ใช้ปลายทางจ่ายค่าพลังงานล่วงหน้า ภายใต้โมเดลนี้ POWR ที่เอสโครว์สามารถใช้เป็นหลักประกันการป้องกันสำหรับผู้ใช้และกระจายโดย Power Ledger ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่องค์กรไม่สามารถส่งคืนการชำระเงินล่วงหน้าให้แก่ผู้ใช้ ขณะนี้เรากำลังพัฒนาฟีเจอร์การแลกสัญญาที่ชาญฉลาดซึ่งจะทำให้โมเดลนี้ทำงานโดยอัตโนมัติ Power Ledger เลือกที่จะทำงานกับองค์กรที่จัดตั้งขึ้นพร้อมกับความมั่นคงทางการเงินที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเพื่อปกป้องผู้เข้าร่วมตลาดทั้งหมด
  2. ในการปรับใช้ผลิตภัณฑ์ โรงไฟฟ้าเสมือนจริงของ Power Ledger VPP2.0 ในตลาดพลังงานแห่งชาติออสเตรเลีย (NEM) จำนวน POWR ที่เอสโครว์จะถูกคำนวณตามซอฟต์แวร์เป็นรูปแบบค่าธรรมเนียมบริการ (SaaS) และสอดคล้องกับหมายเลขของครัวเรือนที่ใช้ฟังก์ชัน VPP นี้ หากต้องการลงทะเบียนสำหรับโครงการนี้กับ Powerclub พันธมิตรผู้ค้าปลีกพลังงานของเรา โปรดเยี่ยมชม www.powerledger.io/vpp-registration
  3. Vision ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้พลังงานเชิงพาณิชย์และรถยนต์ไฟฟ้า (EV) สามารถยืนยันได้ว่าการใช้พลังงานสะอาดสอดคล้องกันกับการผลิตพลังงานสะอาดในช่วงเวลานั้นและสามารถประกาศว่าพวกเขาใช้ “พลังงานทดแทน” ผู้ใช้จะต้องเสียค่าธรรมเนียมใบอนุญาตใน POWR เพื่อเข้าถึงผลิตภัณฑ์นี้
  4. PPA Vision ต้องการค่าธรรมเนียมใบอนุญาต POWR ซึ่งคำนวณจากความสามารถของสินทรัพย์พลังงานหมุนเวียนโดยพิจารณาจากกำลังการผลิตต่อหนึ่งเมกะวัตต์ของสินทรัพย์ที่ถูกติดตามรวมถึงค่าธรรมเนียมเล็กน้อยสำหรับทุก MWh ที่ถูกติดตาม
  5. สำหรับผลิตภัณฑ์ TraceX ของเรา (การซื้อขายใบรับรองพลังงานทดแทน) มีค่าธรรมเนียมต่อ REC ที่สร้าง ตรวจสอบและซื้อขายโดยอัตโนมัติในการแลกเปลี่ยน Power Ledger ค่าธรรมเนียมส่วนหนึ่งที่เก็บได้ทั้งหมดอาจจ่ายเป็น POWR หรืออาจใช้เพื่อการเผาไหม้ POWR

เพื่อความสะดวกของลูกค้าของเรา ข้อกำหนด POWR อาจจ่ายเป็นสกุลเงินทั่วไป (เงินสด) ที่เราแปลงในนามของพวกเขาเป็น POWR หรือโดยตรงเป็น POWR

ความต้องการของตลาดสำหรับ POWR ส่งผลกระทบต่ออุปทานหมุนเวียนอย่างไร

มีโทเค็น POWR เพียงหนึ่งพันล้านเท่านั้นที่มีอยู่ จำนวนนั้นมีอยู่จำกัดและมีเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้นที่ถูกขายโดยส่วนใหญ่จะหมุนเวียนในระบบ

ส่วนที่ไม่ได้ถูกขายของ POWR (ประมาณ½ของ POWR ทั้งหมด) จะถูกเก็บรักษาโดย Power Ledger; บางส่วนถูกเก็บไว้เพื่อจัดหาเงินทุนให้กับธุรกิจในอนาคต หากมีความจำเป็นเกิดขึ้น บางส่วนถูกเก็บไว้สำหรับลูกค้าในอนาคตเพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้ซึ่งเรียกว่า Growth Pool เมื่อพูลของ POWR ภายในเหล่านี้ถูกใช้ POWR ที่ออกมาอาจเข้าสู่โทเค็นหมุนเวียน

สถานการณ์ที่สามารถคาดการณ์ได้ว่าการหมุนเวียนของอุปทานจะลดลงทุกครั้งที่ Power Ledger มีโครงการใหม่และผู้ค้าปลีกหรือลูกค้าจำเป็นต้องเอสโครว์หรือจ่าย POWR ตราบใดที่ลูกค้ายังคงใช้งานแพลตฟอร์ม โทเค็นที่ชำระโดยวิธีการของbond จะยังคงเอสโครว์และหมุนเวียนในช่วงเวลานั้น POWR บางส่วนที่เรียกเก็บเป็นค่าธรรมเนียม kWh นั้นถูก “เผา” ทั้งหมดหรือบางส่วน ดังนั้นจึงถูกลบออกจากการหมุนเวียนอย่างถาวร

กิจกรรมเหล่านี้จะลดจำนวน POWR ที่หมุนเวียน ดังนั้นเมื่อโครงการเพิ่มเติมเข้าร่วมในแพลตฟอร์ม Power Ledger POWR จะมีจำนวนน้อยลง

ในรายงานเอสโครว์ล่าสุดของเราในเดือนมกราคม 2020 จำนวนโทเค็น POWR ที่ถูกลบออกจากอุปทานหมุนเวียนสำหรับโครงการที่ใช้งานอยู่คือ 2,229,062 โทเค็น จากจำนวนของ POWR 2,229,062 โทเค็นที่ออกจากการหมุนเวียน:

2,229,062 ได้รับทุนจากและ / หรือซื้อโดยตรงจากตลาด

โทเค็น 2,014,353 รายการถูกเอสโครว์

โทเค็น 214,709 คนถูกเผา

Zero (0) ได้มาจาก Power Growth ของ Power Ledger

เมื่อรวมกับ POWR ที่ escrowed ก่อนหน้านี้ POWR ถูกลบออกจากการหมุนเวียนสำหรับโครงการรวมทั้งสิ้น 2,719,419 และอีก 214,709 ถูกเผา

การเผา POWR

โมเดล escrow ที่มีอยู่ของเรานั้นทำงานได้ดี อย่างไรก็ตาม Power Ledger ยังคงสำรวจวิธีการปรับปรุงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันด้วยการทดลองใช้โทเค็นเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน POWR การทดลองดังกล่าวคือการนำโมเดลการเผา POWR ไปใช้

โมเดลการเผา POWR เป็นสิ่งที่เรากำลังทดลองอยู่ในปัจจุบันควบคู่ไปกับโครงสร้างการเอสโครว์ POWR ที่มีอยู่ของเราโดยใช้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบางส่วนเพื่อซื้อ POWR ในตลาดแล้วโอนไปยังกระเป๋าเผาโทเค็น

Burn wallet คือที่อยู่ที่ชุมชน Ethereum ใช้ในการเผาโทเค็น เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าโทเค็นที่ส่งไปยังที่อยู่นั้นไม่สามารถกู้คืนได้

อนาคตของ POWR

Power Ledger เป็นผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีการแลกเปลี่ยนพลังงานที่ใช้งานบล็อกเชนและเรายังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในภารกิจของเราเพื่อทำให้ภาคพลังงานมีความเท่าเทียมมากขึ้น

ทีมงานของเราถูกขอให้นำเสนอที่ Capitol Hill ต่อ US Blockchain Congress Caucus ในเดือนธันวาคม 2019 เพื่อแสดงเทคโนโลยีการซื้อขายพลังงานของ Power Ledger และโครงการที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย มาเลเซีย ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศบ้านเกิดของเราคือออสเตรเลีย สำหรับรายการล่าสุดของโครงการต่างๆ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา

สำหรับบริษัทเทคโนโลยีใหม่ ๆ วิวัฒนาการของการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์เป็นกระบวนการทางธรรมชาติและบทบาทของ POWR อาจเปลี่ยนแปลงได้ สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ POWR จะยังคงเป็นโทเค็นอันดับหนึ่งในระบบนิเวศของ Power Ledger เสมอและในฐานะผู้ถือ POWR รายใหญ่ที่สุด ความสนใจของ Power Ledger นั้นสอดคล้องกับชุมชนของเรา

หมายเหตุ

ในเขตอำนาจศาลส่วนใหญ่ POWR ถูกจัดประเภทเป็น “โทเค็นยูทิลิตี้” ไม่ใช่โทเค็นความปลอดภัย เอกสารนี้ไม่ได้เป็นข้อเสนอ เชิญ ชักชวน ให้คำแนะนำหรือแนะนำเกี่ยวกับการสมัครซื้อหรือขายความปลอดภัยในเขตอำนาจศาลใด ๆ ข้อมูลเป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ เวลาที่เผยแพร่

--

--