เทคโนโลยีของ Power Ledger ที่จะใช้ในตลาด REC ทั่วโลกหลังจากการลงทะเบียน M-RETS และการจัดการ Clearway ในอเมริกาเหนือ

Kamolvasu Chutisamoot
Powerledger
Published in
2 min readFeb 5, 2020

ไฮไลท์

  • Power Ledger บริษัท เทคโนโลยีการค้าพลังงานของออสเตรเลียเปิดตัวตลาด REC ทั่วโลกพร้อมกับการจดทะเบียนพลังงานทดแทนในอเมริกาเหนือ M-RETS
  • แพลตฟอร์มของ Power Ledger จะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการซื้อและขาย RECs ภายใน M-RETS ‘ซึ่งออกมากกว่า 100 ล้าน RECS ประจำปี
  • โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นพันธมิตรระยะแรกของ Power Ledger กับผู้พัฒนาพลังงานทดแทน เจ้าของและผู้ดำเนินการ Clearway Energy Group (“Clearway”)

MEDIA RELEASE — 29 มกราคม 2563: Power Ledger บริษัทเทคโนโลยีการค้าพลังงานของออสเตรเลียได้ร่วมมือกับ Midwest Renewable Energy Tracking System (M-RETS) เพื่อเปิดตัวตใบรับรองพลังงานทดแทน (REC) ในสหรัฐอเมริกา

M-RETS ติดตามการสร้างจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนทั่วทั้งทวีปอเมริกาเหนือและทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่เชื่อถือได้สู่การปฏิบัติตามกฎระเบียบและตลาดด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ง่ายต่อการติดตาม RECs ผ่านระบบเดียว

ด้วยการร่วมมือกับ M-RETS, Power Ledger และ Clearway Energy Group จะสามารถปรับปรุงการซื้อและขายพลังงานทดแทนผ่านตลาดออนไลน์แบบบูรณาการเพื่อแลกเปลี่ยน RECs

“ เช่นเดียวกับการซื้อตั๋วคอนเสิร์ต คุณต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีใครใช้ตั๋วดังกล่าวและคุณได้รับสิ่งที่คุณจ่ายจริง ในขณะที่ M-RETS และการลงทะเบียนอื่น ๆ ป้องกันการอ้างสิทธิ์ซ้ำซ้อนของตัวเลือกต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับ RECs ของคุณอย่างรวดเร็วและมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย”Jemma Green ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร Power Ledger กล่าว

ข้อตกลงนี้เป็นขั้นแรกของการเป็นพันธมิตรของ Power Ledger กับผู้พัฒนาพลังงานทดแทน เจ้าของและผู้ดำเนินการ Clearway เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อแลกเปลี่ยน RECs ในสหรัฐอเมริกา

“ Power Ledger ได้สร้างแพลตฟอร์มที่สามารถประมวลผลธุรกรรมปริมาณมากและทำให้บริษัทต่างๆสามารถเพิ่มความมุ่งมั่นของพวกเขาได้สูงสุดถึง พลังงานสีเขียว100เปอร์เซ็นต์ผ่านใบรับรองที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่” ดร. เจมม่า กรีน กล่าว

ในอย่างน้อย 29 รัฐของสหรัฐอเมริกา บริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าจะต้องจัดหาไฟฟ้าส่วนหนึ่งจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนในแต่ละปี RECs เป็นสินค้าที่ซื้อขายได้ซึ่งแสดงถึงการพิสูจน์ว่าไฟฟ้าหนึ่งเมกะวัตต์ต่อชั่วโมงถูกสร้างขึ้นจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน

นายเบนจามิน เกอร์เบอร์ ผู้อำนวยการบริหารของ M-RETS กล่าวว่าบริษัทได้เห็นความต้องการ RECs เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยสำนักทะเบียนกำลังประมวลผลใบรับรองมากกว่า 100 ล้านใบต่อปี

พันธมิตรของ “M-RETS” กำลังหากลไกเพื่อสนับสนุนกระบวนการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและการชำระของ REC เทคโนโลยีของ Power Ledger เป็นทางออกที่ดีที่สุดอย่างชัดเจน ความสำเร็จของโครงการได้รับการพิสูจน์แล้วในตลาดพลังงานจำนวนมากและเทคโนโลยีของพวกเขาถูกนำไปใช้ในอเมริกาเหนือแล้ว” นายเกอร์เบอร์กล่าว

ตลาด RECs ในสหรัฐอเมริกาครอบคลุมทั้งตลาดปฏิบัติตามกฎระเบียบและสมัครใจซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

“ หลายบริษัทซื้อ RECs เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานพลังงานสะอาดที่บังคับใช้ เราเชื่อว่าการมีบุคคลที่สามเช่น Power Ledger สนับสนุนกระบวนการทำธุรกรรมในขณะที่ใช้แพลตฟอร์ม M-RETS หลักในการติดตามการออกใบรับรอง การทำธุรกรรมและการเลิกใช้เป็นอีกก้าวสำคัญในการทำให้ตลาดพลังงานหมุนเวียนของโลกทันสมัยขึ้น” นายเกอร์เบอร์กล่าว

การเป็นพันธมิตรของ Power Ledger กับ Clearway จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะเข้าสู่ตลาดสินค้าด้านสิ่งแวดล้อมในสหรัฐอเมริกาได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากเครือข่ายสินทรัพย์พลังงานหมุนเวียนที่จัดตั้งขึ้นของ Clearway ทั่วประเทศ

- สิ้นสุด -

เกี่ยวกับ Power Ledger

Power Ledger เป็นบริษัทเทคโนโลยีของออสเตรเลียที่ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายพลังงานทดแทนที่เปิดใช้งาน blockchain เทคโนโลยีของ Power Ledger ได้รับรางวัล Extreme Tech Challenge จาก Sir Richard Branson บริษัทได้สร้างชุดผลิตภัณฑ์เพื่อให้สามารถซื้อขายพลังงานจัดหาสินทรัพย์หมุนเวียนและตลาดสินเชื่อพลังงานหมุนเวียน Power Ledger มีโครงการที่ดำเนินการอยู่ในออสเตรเลีย, อินเดีย, ออสเตรีย, ไทย, ญี่ปุ่น, มาเลเซียและสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ Midwest Renewable Energy Tracking System (M-RETS)

M-RETS เป็นแพลตฟอร์มบนเว็บที่มีกรรมสิทธิ์ในการติดตาม RECs และใบรับรองพลังงานความร้อนทดแทน (“ RTCs”) M-RETS อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม REC โดยการออกใบรับรองดิจิทัลที่สามารถตรวจสอบได้สำหรับพลังงานหมุนเวียนทุกหน่วยที่สร้างขึ้นโดย MWH M-RETS ได้ลงทะเบียนโครงการต่างๆ ทั่วอเมริกาเหนือ

เกี่ยวกับ Clearway Energy Group

Clearway Energy Group กำลังเร่งการเปลี่ยนแปลงของโลกเพื่ออนาคตในการใช้พลังงานสะอาด ด้วยสินทรัพย์พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมมากกว่า 4.3 กิกะวัตต์ใน 25 รัฐและท่อส่งทั่วประเทศ เรากำลังชดเชยการปล่อยคาร์บอนเกือบ 9 ล้านตันสำหรับลูกค้าของเรา บริษัทเรามีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกแคลิฟอร์เนียและมีสำนักงานในคาร์ลสแบด รัฐแคลิฟอร์เนีย, สกอตส์เดลในรัฐแอริโซนา, ฮูสตันในรัฐเท็กซัส; และนิวยอร์กในรัฐนิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.clearwayenergygroup.com

--

--