ปรับโทนสีด้วย Lightroom

RmonS
Puenkon
Published in
2 min readMar 15, 2018

วันนี้มาสอนปรับแต่งโทนภาพเดิมๆให้ดูมีสีสันมากขึ้นด้วย Application Lightroom (mobile)

ต้องบอกก่อนเลยว่าสีภาพต้นฉบับเราเป็นภาพออกโทนขาวนิดๆ วันนี้เราจะทำให้โทนสีผมและสีพื้นหลังดูมีสีสันมากขึ้น

เลือกรูปที่เราจะแต่ง หลังจากนั้นให้ใช้คำสั่ง Presets แล้วเลือกที่ 02-Bright เพื่อทำให้ภาพสว่างขึ้นนั้นเอง

หลังจากนั้นให้เลือกที่คำสั่ง Color แล้วเลือกคำว่า MIX ตรงมุมขวาบน

ในโหมดนี้จะทำให้เราปรับโทนสีแยกโดยไม่ต้องปรับทั้งภาพ อันดับแรกเราเลือกสีแดงและปรับตามดังนี้

  • Hue -30
  • Saturation +50
  • Luminance-10

*การปรับแต่งสามารถปรับตามต้องการ*

ต่อด้วยปรับค่าของสีส้ม ปรับประมาณนี้

  • Hue -30
  • Saturation-20
  • Luminance-20

และเลือกปรับค่าสีน้ำเงินเพราะฉากหลีงเราแอบอมน้ำเงินน่าจะปรับได้สวย ค่าสีต่างๆขึ้นอยู่กับรูปนั้นๆนะจ๊ะ

  • Hue-70
  • Saturation-80
  • Luminance-60

หลังจากแต่งสีเสร็จเราจะเพิ่มความคมชัดให้รูปภาพโดยการเลือกที่หัวจ้อ Detail

แล้วเลือกปรับค่า Sharpening ปรับไว้ประมาณ 60

และปรับความนวลของรูปด้วยคำสั่ง Noise Reduction ปรับตามต้องการ แค่นี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ยังไงก็ฝากกดปรบมือ กดแชร์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ บ๊ายยยยย👋

--

--

RmonS
Puenkon
Editor for

อย่ารอโอกาสแต่จงสร้างโอกาส