ร้านอาหาร NFT แห่งแรกของโลก แนวคิดร้านแนวใหม่ที่อาจทำกำไรให้กับทั้งผู้บริโภค และเจ้าของร้าน เตรียมเปิดให้บริการปี 2022 นี้

RyoiiCoin Team
RyoiiCoin
Published in
Sep 21, 2021

หลายคนอาจจะติดภาพ NFT กับวงการศิลปะ, เกม หรือแฟชัน กันเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ล่าสุดนี้ NFT กำลังจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงวงการอาหารด้วย เพราะร้านอาหาร NFT แห่งแรกของโลกกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2022 ที่กำลังจะถึงนี้แล้ว

Gary Vaynerchuk ซีอีโอ ของ VaynerX และผู้ร่วมก่อตั้งซอฟท์แวร์จองร้านอาหารอย่าง Resy ร่วมมือกับ VCR Group เตรียมเปิดตัวร้านอาหาร NFT แห่งแรกใน New York City โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2022

รูปแบบการให้บริการของร้านอาหาร NFT ที่ว่านี้ ผู้บริโภคจะต้องสมัครสมาชิก หรือ Membership โดยวิธีการสมัครจะต้องซื้อสมาชิกในรูปแบบเหรียญ NFT Token เท่านั้น โดยเมื่อผู้บริโภคเป็นสมาชิกแล้ว จะสามารถเข้าไปใช้บริการส่วนต่าง ๆ ของร้านอาหารแห่งนี้ได้เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ค็อกเทลเลานจ์แบบไม่จำกัด หรือสัมผัสประสบการณ์ชิมอาหารจากเชฟส่วนตัว เป็นต้น

สำหรับ NFT Token ของร้านอาหารแห่งนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 เหรียญ ซึ่งแต่ละเหรียญก็จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงบริการภายในร้านที่แตกต่างกันออกไป และด้วยการที่ Membership อยู่ในรูปแบบ NFT ทำให้ผู้ใช้สามารถนำเหรียญไปขายต่อ หรือโอนให้กับผู้บริโภครายอื่น ๆ ได้ด้วย

เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลว่า NFT Token ของร้านอาหารแห่งนี้จะวางขายเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่หาก NFT Token ของร้านอาหารมีจำนวนจำกัด ก็อาจส่งผลให้มูลค่าของ Token สูงขึ้น ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการร้านอาหารแบบ Exclusive รวมถึงผู้ที่ต้องการทำกำไรจากการถือเหรียญนี้ด้วยนั่นเอง ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นคอนเซ็ปต์ร้านอาหารแนวใหม่ในอนาคตที่ไม่เพียงทำกำไรให้กับทั้งเจ้าของร้านอาหารเท่านั้น แต่ยังทำไรให้กับผู้บริโภคอีกด้วย

ที่มา : VCR Group, kulturehub

--

--