ชีวิตคริปโตง่าย ๆ สำหรับทุกคน

Tanwa Arpornthip
Sabai Finance
Published in
1 min readOct 6, 2020

Sabai ทำให้ชีวิตการใช้คริปโตง่ายขึ้น

หลาย ๆ ท่านที่เข้ามาลองใช้สินทรัพย์ดิจิทัลคริปโต จะรับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนไปของความเชื่อหลาย ๆ อย่างที่ส่งผลมาจากการได้ใช้คริปโต ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางด้านการเงิน การเมือง และเศรษฐกิจ เนื่องจากเทคโนโลยีบล๊อกเชนและคริปโตนั้นแตกต่างจากทฤษฏีเก่า ๆ อย่างสิ้นเชิง ตั้งแต่แว็บแรกที่พวกเราได้เข้ามาในโลกแห่งคริปโต เราก็รับรู้ได้ทันทีว่านี่คือเทคโนโลยีที่กำลังจะเข้ามาผลักดันให้โลกก้าวเข้าไปสู่ยุคใหม่ในอนาคต

หลายปีที่แล้วที่พวกเราได้กระโดดเข้ามาในวงการ ซึ่งเป็นช่วงที่เทคโนโลยีบล๊อกเชนและคริปโตกำลังตั้งไข่และโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ยังไม่ได้มีความพร้อมมากนัก ทำให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ ของพวกเรา หลาย ๆ ครั้งเป็นไปอย่างลำบากและพบเจอปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ใครก็ตามที่ต้องการจะเข้ามาให้ถึงโลกใหม่ใบนี้ต้องเผชิญอย่างแน่นอน จนถึงทุกวันนี้ เทคโนโลยีบล๊อกเชนก็ยังมีสิ่งใหม่ ๆ ให้เรียนรู้ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ในขณะที่ทีมงานของเรากำลังทำงานอย่างเมามันอยู่ในโลกคริปโตแห่งนี้ เราก็เริ่มเป็นกังวลกับผู้ใช้หน้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาในวงการในตอนนี้ เมื่อตอนที่พวกเราเริ่มนั้น วงการคริปโตยังเล็กมาก และมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้และเข้าใจไม่เยอะนัก ในตอนนั้น ถ้าอยากมีสินทรัพย์ดิจิทัล เหรียญเดียวที่พวกเราซื้อกันได้คือบิทคอยน์ แต่ในปัจจุบัน แม้แต่คนที่อยู่ในวงการมานานยังยากที่จะตามข่าวต่าง ๆ ได้ทัน แล้วผู้ใช้หน้าใหม่ ๆ เล่า จะกล้ามาลงทุนในเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกอันนี้ได้อย่างไร

ถึงแม้บริษัทของเราในตอนนี้ THStakePool จะดำเนินการไปได้เป็นอย่างดี แต่เราคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องทำงานมากกว่านี้ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องผลักดันให้เกิดการใช้งานเทคโนโลยีบล๊อกเชนที่สามารถทำให้การทำงานถูกขึ้น เร็วขึ้น และโปร่งใสขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าการที่จะทำให้สังคมของเราไปถึงจุดหมายปลายทางได้ เราจำเป็นที่จะต้องทำให้ผู้ใช้หน้าใหม่ สามารถเข้าถึงคริปโตได้อย่างง่ายดายที่สุด นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเริ่มธุรกิจใหม่ คือ Sabai (สบาย)

Sabai (สบาย) คือ บริษัทที่รวบรวมบริการต่าง ๆ ทางด้านคริปโต ให้อยู่ในรูปแบบที่เข้าถึงและใช้งานได้ง่ายที่สุด โดยบริการในรูปแบบแรกที่พวกเรานำเข้ามาภายใต้แบรนด์ sabai คือ StakeSabai ซึ่งเป็นชื่อใหม่ของบริการ THStakePool ของเรา ซึ่ง StakeSabai จะช่วยให้นักลงทุนในคริปโตทั้งหลายสามารถ stake เหรียญได้บน proof-of-stake บล๊อกเชนต่าง ๆ

Sabai คือการทำให้ชีวิตการใช้คริปโตง่ายขึ้น ทั้งสำหรับผู้ใช้หน้าใหม่และมือเก๋าที่อยู่ในวงการมานาน โครงสร้างการบริหารงานของเราจะช่วยให้ Sabai สามารถเติบโตได้จากความเห็นและ feedback ของผู้ใช้ต่าง ๆ โดยมุ่งเป้าไปที่การลดอุปสรรคในการใช้คริปโตลง ซึ่งต่อไป sabai จะมีการเพิ่ม product และบริการต่าง ๆ อีกหลายตัวเพื่อช่วยให้การใช้คริปโตง่ายขึ้น โดยทีมงาน Sabai จะจัดสรรเงินทุนและทรัพยากรอย่างเหมาะสมเพื่อให้บริการทุกอย่างของ Sabai ตอบโจทย์ของผู้ใช้ให้มากที่สุด

โครงสร้างบริษัทใหม่ของ Sabai จะช่วยให้ทีมงานสามารถบรรลุจุดประสงค์ของเราในการทำให้ชีวิตการใช้คริปโตง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้ทุกระดับ โดย Sabai จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการใช้คริปโตอย่างแพร่หลายในทุกระดับ

ดังนั้นแบรนด์ Sabai จะถูกใช้ทดแทนแบรนด์เก่า THStakePool ในทุกช่องทาง และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการ stake เหรียญบน proof-of-stake บล๊อกเชนต่าง ๆ จะอยู่ภายใต้แบรนด์ย่อยที่เรียกว่า StakeSabai

สำหรับพวกเราแล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งบทในชีวิตของพวกเราที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เราเลือกใช้คำว่า Sabai (สบาย) เพื่อสื่อให้เห็นถึงความเชื่อของเราว่าการใช้คริปโตต้อง สะดวก ง่าย สนุก และสบาย ทีมงาน Sabai ต้องการที่จะ…

  • เพิ่มจำนวนผู้ใช้คริปโต
  • เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนโลกนี้
  • เพิ่มคุณภาพชีวิตของนักลงทุน ลดความสับสนในการใช้คริปโต
  • และที่สำคัญที่สุด คือ ทำให้คริปโตเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้ทุกคน

พวกเราพร้อมแล้วที่จะก้าวไปข้างหน้าในบทบาทใหม่นี้ ถึงแม้การ rebrand จะดูสับสนในช่วงแรก ๆ แต่ว่าชื่อใหม่เราก็อ่านง่ายกว่าชื่อเก่านะครับ

คริปโตง่าย ๆ,
ทีมงาน Sabai

หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

--

--