Tác giả Lục Xu đưa ký ức của mình vào tiểu thuyết

Mọt Sách
Sách văn học, tiểu thuyết
3 min readFeb 26, 2014

--

Tên sách: Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu
Tác giả: Lục Xu
Dịch giả: Vương Thanh Tâm
Nhà xuất bản Văn học

Mở đầu cuốn truyện là hình ảnh Vương Y Bối trở về thành phố quê hương nơi ôm ấp những năm tháng thanh xuân tràn ngập nụ cười và nước mắt của cô. Đó cũng là nơi có mối tình đầu của cô ghi dấu bao kỷ niệm. Và trong đám cưới của người bạn thân, Y Bối đã gặp lại Trần Tử Hàn — người yêu đầu đời của mình. Từ khoảnh khắc đó, quá khứ tưởng chừng đã ngủ yên từ từ sống lại.

Bằng giọng văn nhẹ nhàng mà sâu lắng, Lục Xu dẫn bạn đọc đi hết quãng thời gian trung học rồi lên đại học để chứng kiến cả những ngọt ngào, yêu thương đến những đau khổ dằn vặt trong mối tình của Vương Y Bối và Trần Tử Hàn. Anh chiếm trọn trái tim cô, dù gây không ít đau khổ cho cô.

Và khi trở về sau vài năm, khi đối diện với anh, trái tim cô không khỏi rung động nhưng lý trí lại nhắc nhở cô phải cách xa anh, không thể dẫm vào vết xe đổ trong quá khứ.

Vương Y Bối của ngày xưa vui vẻ, yêu đời có chút bướng bỉnh, ngang ngược, làm gì cũng tùy hứng, trong mắt chỉ có tình yêu sâu đậm dành cho Trần Tử Hàn. Ngày trở về cô đã là người làm việc nghiêm túc, gặp chuyện gì cũng bình tĩnh, biết cách đối nhân xử thế. Cô thật sự trưởng thành nhưng ẩn sâu trong trái tim vẫn còn hình bóng của anh với mối tình đầu trong sáng ngọt ngào mà cũng không thiếu những hiểu lầm đau khổ.

Mô tuýp gặp gỡ, yêu thương, xa cách, gặp lại không còn xa lạ đối với những người yêu thích văn học, và một cái kết hạnh phúc không nằm ngoài dự đoán. Nhưng bằng cách miêu tả tâm lý nhân vật chân thực, Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn đọc.

Tác giả Lục Xu khi bắt tay viết cuốn tiểu thuyết này đã chia sẻ: “Hoài niệm lại quãng thời gian kia, mặc dù đã một đi không trở lại, nhưng đó lại là thứ tình cảm sâu đậm nhất trong lòng. Câu chuyện này là tôi viết để nhớ lại kỷ niệm của chính mình”.

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu vừa được xuất bản lần đầu tiên tại Việt Nam, là cuốn tiểu thuyết mới nhất của Lục Xu. Cuốn sách được thiết kế khác biệt, với 3 tấm thiệp khác nhau để độc giả có thể chọn cài vào tạo nên những bìa sách khác nhau.

Mai Mai — http://giaitri.vnexpress.net

--

--