5 quyển sách kĩ năng sống cho tuổi 20

Mọt Sách
Sách kinh tế — doanh nhân
6 min readAug 6, 2014

Tuổi 20 là tuổi của những khát khao hoài bão. Và khát khao hoài bão chỉ có thể thành hiện thực nếu bạn dám đương đầu và cố gắng vì nó. Những quyển sách kĩ năng sống sau đây sẽ giúp bạn phần nào khám phá được những khả năng tiềm ẩn của bản thân và những định hướng đúng đắn trong tương lai.

7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt

“Gieo suy nghĩ, gặt hành động

Gieo hành động, gặt thói quen

Gieo thói quen, gặt tính cách

Gieo tính cách, gặt số phận”

Samuel Smiles

Quyển sách như một kim chỉ nam không những giúp các bạn trẻ, mà tất cả mọi người tìm thấy được câu trả lời cho câu hỏi “Tôi có thể làm gì để có được cuộc sống thành công và hạnh phúc hơn?”

“7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” là chuỗi những bài học bổ ích về cách suy nghĩ, tầm nhìn và những thói quen cần thiết cho sự phát triển và thành công cho giới trẻ trong sự toàn cầu hóa, một thế giới phẳng như hiện nay.

Đọc quyển sách, bạn trẻ sẽ khám phá ra những nguyên tắc giúp vượt qua những thử thách từ chính bản thân mình tạo ra đến sự tác động của thế giới căng thẳng và khốc liệt bên ngoài để có được một cuộc sống cân bằng cả hạnh phúc và thành công.

Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế

Tựa đề quyển sách đã nói lên tất cả. Bạn có biết không? Bạn là một người tài giỏi. Bạn sẽ thấy mình trong chính những trang sách chia sẻ về hành trình học tập của tác giả Adam Khoo. Hành trình từ một cậu bé với kết quả học tập bê bết nhất trường đến sự thành công tột bậc trong cả lĩnh vực học vấn lẫn kinh doanh nhờ áp dụng những phương pháp học tập khoa học và hữu ích.

Nếu bạn muốn thay đổi chính mình ngày một tiến bộ hơn hay những phương pháp giúp việc học tập trở nên thú vị và dễ dàng hơn, hãy tặng cho mình quyển sách này. Hãy đọc và suy ngẫm, hãy đọc và luyện tập. Hãy đọc và thay đổi bạn nhé.

Nếu tôi biết được khi còn 20

Những năm tuổi 20 là những năm đầy bất ổn, những năm chúng ta phải đối diện với chính mình đi tìm câu trả lời “Niềm đam mê của mình là gì?”, “Tương lai mình sẽ như thế nào?”, những năm chúng ta loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu…

Nhưng,

Cơ hội luôn có rất nhiều trong cuộc sống. Khi thoát ra khỏi những suy nghĩ chật hẹp thông thường, chúng ta sẽ thấy một thế giới rộng lớn hơn.

Thái độ chính là yếu tố quyết định lớn nhất cho những gì chúng ta có thể đạt được.

Hãy phá vỡ những nguyên tắc mà bạn tự đặt cho chính mình thông qua các lời khuyên hữu ích từ quyển sách Nếu tôi biết được khi còn 20.

Với kiến thức, kinh nghiệm và tâm huyết của một doanh nhân, một nhà thần kinh học và một giảng viên có tiếng tại trường Đại học Stanford; Tina Seeling không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cách tư duy trước những quyết định quan trọng của một cuộc đời, yếu tố làm nên sự thành công và thất bại, hành trang cần chuẩn bị cho việc khởi đầu một sự nghiệp mới, mà còn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ thông qua những ý tưởng kinh doanh mang tính gợi mở đầy tính sáng tạo.

Minh chứng bằng cuộc đời mình, Tina Seeling nhận ra rằng những điều thú vị nhất sẽ hiện ra khi ta bước khỏi con đường được dự đoán trước, khi ta thách thức những giả định, và khi ta cho phép mình nhìn thế giới như là những cơ hội tràn đầy tiềm năng.

Bà đã từng ước phải chi có ai đó đã nói với bà rằng hãy biết nắm lấy những điều bất ổn

Và đó cũng chính là thông điệp bà muốn gửi đến các bạn trẻ:

“Hãy nắm lấy những điều bất ổn vì đó là bản chất của cuộc sống và cũng chính là nhiên liệu của thành công’”.

Think and Grow Rich

Bạn trẻ, đây thật sự là một quyển sách hay và bổ ích.

Mười ba chương của quyển sách là cả một kho tàng những kiến thức, chia sẻ và lời khuyên dành cho những ai đang mang trong mình khao khát được làm giàu từ chính trí tuệ, năng lực và nổ lực của bản thân.

Quyển sách giúp bạn nhận ra rằng những phương thức để nghĩ giàu và làm giàu luôn sẳn có, việc còn lại phụ thuộc vào chính sự quyết tâm và kiên trì của bản thân bạn.

Bạn sẽ phải đọc lại quyển sách nhiều lần, bởi mỗi lần đọc bạn sẽ lại phát hiện thêm những bài học hữu ích cho một cuộc sống và sự nghiệp thành công. Đó là Những nguyên tắc trí tưởng tượng, những kiến thức cần thiết cần chuẩn bị, các phẩm chất của nhà lãnh đạo hay những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của các nhà lãnh đạo.

Đã có rất nhiều những lãnh đạo, doanh nhân thành công đọc quyển sách và xem nó như một tài sản quý giá. Hãy mua nó, đọc nó, hành động theo nó…Bạn sẽ có được những gì bạn mơ ước.

Rework – khác biệt để bức phá

Cuộc sống hiện đại phát triển một cách nhanh chóng, hàng ngày chúng ta phải đối mặt với số lượng thông tin khổng lồ từ báo chí, mạng xã hội đến những mối quan hệ, bạn bè, người thân.

Có bao giờ bạn cảm thấy một ngày của mình trôi qua thật vô ích và thời gian không bao giờ đủ cả. Bạn cảm thấy bức bối và rối bời trước đống công việc chất đầy, email đến liên tục trong hộp thư và bạn không sao hoàn thành chúng một cách hiệu quả và đúng thời hạn.

Đấy chính là lúc bạn nên tìm cho mình những cách thức làm việc dễ dàng, rỏ ràng và hiệu quả. Từ chính những kinh nghiệm kinh doanh thực tế của mình, Jason & David đã cho ra đời quyển sách chia sẻ những phương cách rất khác biệt, đầy tính thiết thực và mới mẻ nhưng không hề kém sức thuyết phục.

Hãy lật từng trang sách, bạn sẽ biết rằng “Đây ắc hẳn không phải là những lý thuyết suông khô khan khó áp dụng”.

Cả kho sách kĩ năng sống đang chờ đón bạn tại tiki.vn. Hãy nhanh tay tìm hiểu và rinh về những quyển sách ưng ý nhất nhé!

Sách kĩ năng sống

Sách Văn học – Tiểu thuyết

Sách Tiếng Anh

--

--