[SME Tools] นำเข้า/สร้าง/แชร์ปฎิทิน กับ Google Calendar … ตอนที่ 2

Sathittham (Phoo) Sangthong
SS Blog
Published in
1 min readJun 4, 2014

ใครที่ยังไม่ได้อ่าน ตอนที่ 1 กลับไปอ่านตอนที่ 1 ก่อนนะครับ เพราะว่าเนื้อหาต่อเนื่องกันครับ

ในตอนที่ 2 นี้ จะขอพูดถึงการนำเข้าปฎิทิน การสร้างปฎิทิน และการแชร์ปฎิทินครับ

การนำเข้าปฎิทิน

เราจะทำการลองนำเข้าปฎิทินวันหยุดในไทยดูกันนะครับ

1. เข้าเมนู “การตั้งค่า” ดังภาพครับ

2. ที่แถบ “ปฎิทิน” แล้วเลือกที่ “เรียกดูปฎิทินที่น่าสนใจ

3. ในหน้าปฏิทินที่น่าสนใจ ดูที่แถบ “วันหยุด” เลือนลงมาล่างๆครับ แล้วเลือก “สมัคร” ใน “ปฏิทินวันหยุดในไทย

4. เมื่อสมัครแล้ว จะแสดงแบบนี้ครับ เอากด “กลับไปที่ปฏิทิน” ได้เลยครับ

5. กลับมาที่ปฏิทินของเรา จะเห็นว่ามีปฏิทินวันหยุดในไทยเพิ่มเข้ามาแล้วครับ

สร้างปฎิทิน

เราลองทำการสร้างปฎิทินใหม่กันครับ ในที่นี้ผมจะสร้างปฏิทินวันหยุดของบริษัท EzyBot เพื่อที่จะแชร์ให้เพื่อนร่วมงานต่อไปครับ

1. เข้าเมนู “การตั้งค่า” ดังภาพครับ

2.ในหน้าสร้างปฏิทินใหม่ เสร็จแล้วกด “สร้างปฏิทิน” ครับ
- ชื่อปฏิทิน : ชื่อที่เราต้องการสร้างครับ
- รายละเอียด : อธิบายรายละเอียดสักเล็กน้อย
- ขอบเขตเวลา : ตามเวลาในประเทศไทยครับ
- ความเป็นส่วนตัวก็ตั้งได้นะครับ

3. ได้ปฏิทินใหม่ที่เราสร้างมาแล้วครับ

4. เราลองสร้างเหตุการณ์สำหรับปฎิทินใหม่ของเรากันครับ
เหตุการณ์ : เรากำหนดได้เลยครับ ในที่นี้คือวันที่ 11 ก.ค. คือวันอาสาฬหบูชา
ปฏิทิน : ให้เราเลือกเป็น “ปฏิทินวันหยุด EzyBot

5. ผลลัพธ์ที่ได้ จะเห็นว่าในเหตุการณ์สีแดง (ผมแก้สีให้เป็นสีแดงทีหลังนะครับ) คือเหตุการณ์ที่เราสร้างเมื่อสักครู่

แชร์ปฎิทิน

1.เลือกปฏิทินที่ต้องการจะแชร์ ในที่นี้คือ “ปฏิทินวันหยุด EzyBot” กดที่ลูกศรชี้ลง แล้วเลือก “แชร์ปฎิทินนี้

2. เข้ามาสู่หน้าแชร์ปฎิทินนี้ ให้ใส่ email ของคนที่จะแชร์ใน “ช่องบุคคล” แล้วเลือกว่าจะให้สิทธิคนๆนั้นทำอะไรกับปฎิทินนี้ได้บ้าง ดังรายละเอียดในรูปครับ จากนั้นกด “บันทึก” ครับ เป็นอันเสร็จ

3. สำหรับผู้รับ ให้เข้าไปเช็คที่อีเมล์ครับ ให้คลิ๊กที่ “View Your Calendar” ครับ

4. จะเห็นว่าปฏิทนวันหยุด EzyBot ได้เพิ่มมาแล้ว (สำหรับคนรับนะครับ

)

ขอจบการนำเสนอการใช้งาน Google Calendar แต่เพียงเท่านี้ก่อนครับ

--

--

Sathittham (Phoo) Sangthong
SS Blog

Hi! It's me Phoo! I’m a Software Developer 👨‍💻 , a Startup Entrepreneur 📱 and a Runner 🏃 . Currently, I’m a Co-Founder and CTO of a Startup name “Urbanice”.