SCB TechX คือใคร

Sakul Montha
SCB TechX
Published in
2 min readJul 12, 2021

เชื่อว่าหลายท่านที่ได้อ่านบทความนี้ อาจจะเคยเห็น SCB TechX กันมาบ้าง ไม่มากก็น้อย หรือบางท่านอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนเลย วันนี้ผมขออาสาพาทุกท่านไปรู้จักกับ SCB TechX กันนะครับ

SCB TechX

SCB TechX

บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จํากัด (SCB Tech X) เป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยีในกลุ่ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งให้บริการด้านเทคโนโลยีแบบครบวงจร เน้นให้คําปรึกษา ตลอดจนพัฒนา Platforms และ Solutions ทางด้านดิจิทัล โดยมี พี่แว่น หรือ คุณตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

Our Purpose

Products and Services

รู้จัก SCB TechX กันไปบ้างแล้ว ทีนี้เรามาดูกันบ้างครับว่า SCB TechX ของเรานั้น เราทำโปรดักอะไรออกสู่สังคมกันบ้าง

ด้วยความที่เราเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ เราจึงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของ Digital Solutions เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น SCB Easy Application, SCB Connect, SCB Open API หรือแม้กระทั่ง Food delivery platform อย่าง Robinhood เราก็ยังเป็นคนพัฒนา

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายท่านอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะชั้นรู้จักหมดเลย ก็เป็นของธนาคารทั้งนั้น จะแยกออกมาทำไม…

Robinhood

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นครับว่า SCB TechX ต้องการจะเน้นไปในทางด้านเทคโนโลยีแบบครบวงจร รวมถึงต้องการจะเป็นบริษัทที่ทำด้าน

Technology Consulting
Innovative product
Infrastructure and Platforms

ดังนั้น เราจะไม่ได้มีเพียงเท่านี้ครับ เรายังมี Platforms และ Solutions ในมืออยู่อีกหลายตัวเลย ที่พร้อมจะปล่อยออกมาโปรดติดตาม..

Team

ที่ SCB TechX เรามีทีมที่ค่อนข้าง Lean มีการแบ่ง Structure ให้ Flat เท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้เกิด Empower มากที่สุด พนักงานทุกคนสามารถพูดคุยกับผู้บริหารได้อย่างเป็นกันเอง แต่ละทีมสามารถพูดคุยกันโดยใช้ Process ให้น้อยที่สุด เพื่อลดปัญหาความล่าช้า เราแบ่งทีมออกเป็น Lab ซึ่งแต่ละ Lab ก็จะมี Products / Services ที่ตัวเองดูแล

Delivery: Dev, QA
Product:
PM, PO, SA, BA รวมไปถึง UX Product Design
Platform: DevOps, Platform Development
Enablement:
Architect, Security, Data Engineer, Dev Advocacy และ Innovation
Operation: Infrastructure, Database Engineer, Technical support และ SRE

จริง ๆ ยังมีอีกหลาย Roles ที่ไม่ได้กล่าวถึง จะบอกว่า ที่พูดมาทั้งหมดนี่ รับอยู่นะครับ รับเยอะมากเลยแหละ สามารถเข้าไปดูได้ที่ Link ด้านล่างเลย

ตัวอย่าง Job ที่เราเปิดรับ

บทส่งท้าย

SCB TechX เป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยี ที่เน้นด้วยกัน 3 ส่วนหลัก คือ Technology Consulting, Innovative product, Infrastructure and Platforms โดยตั้งเป้าสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี และเรายังต้องการบุคลากรชั้นนำทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้น หากใครที่กำลังมองหาความท้าทายใหม่ ๆ สามารถ สมัครมาได้จาก Link นี้เลย

--

--

Sakul Montha
SCB TechX

Chief Product Officer, a man who’s falling in love with the galaxy.