นี่มันปี 2016 แล้ว!! ใครเข้ายังใช้ loop กันอยู่อีก

Nati Namvong
Stories of Sellsuki
1 min readOct 25, 2016

--

มาเรียนรู้การใช้ Array Function ต่างๆเช่น map, reduce, filter ด้วยการลองเล่นกันดีกว่าไหม

ตัวเว็บ Playground ถูกออกแบบด้วย concept ง่ายๆ คือ

[Input] → [Process] → [Output]

  • ฝั่งซ้ายจะเป็น Input ในที่นี้คือตัวแปร Array ต่างๆที่เราจะเอามาใช้ในการลองเล่น
  • ตรงกลางคือ Process หรือ Code ที่เราจะให้มันทำงาน ซึ่งเตรียมตัวอย่างการใช้งาน Function ต่างๆไว้ให้แล้ว แต่ที่สำคัญคือ เราแก้ Code ตรงนี้ได้ตามสบายเลย อยากลองเล่นอะไรก็ได้ อยากรู้อะไรก็ลองเลย
  • ฝั่งขวาจะเป็น Output หรือผลลัพท์ของการทำงานของ Code ที่เรา Run

ใครอยากลองเล่น เข้าได้ที่ Link ข้างล่างนี้เลยครับ

หลังจากลองเล่นแล้ว ถ้าอยากช่วยกันปรับปรุงทั้งในส่วนของเนื้อหา และ ตัวระบบ ก็ยินดีเลยนะครับ เข้าไป Fork แล้วเอาไปแก้ได้เลย เสร็จแล้วก็ Pull Request กลับมาได้เลยครับ ผมรออยู่นะ ❤ 🐺 ส่วนใครอยากให้กำลังใจก็กด ★ ใน Github ให้ผมหน่อยนะครับ 🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏

--

--