จดหมายเปิดผนึกถึงชุมชนทั่วโลกจากคุณ Maolin Zheng ซีอีโอของ Seele

SeeleTech
Seele Thailand
Published in
3 min readNov 20, 2018

คุณ Maolin Zheng ซีอีโอ คุณ Wei Bi หัวหน้านักวิทยาศาสตร์และคุณ Wensi Liu หัวหน้าสถาปนิก จะมาพบทุกท่านในกลุ่ม Telegram ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2018 ตั้งแต่เวลา 22:00 น. ตามเวลาประเทศจีน

ถึงเพื่อน จากชุมชน Seele ทั่วโลก

สวัสดีครับทุกคน!

เมื่อสิบปีก่อน คุณซาโตชิ นากาโมโต ได้เริ่มต้นสร้างการปฏิวัติวงการ blockchain ด้วยเอกสารทางกาวิจัยและ source code และหลังจากนั้นเป็นต้นมา source code นั้นกลายเป็นแหล่งของความมั่งคั่งและเป็นผู้นำแห่งคุณค่าให้กับวงการนี้ สิบปีต่อมา Seele ได้ทำงานร่วมกับทุกคนเพื่อสร้างบทบาทของเราเองในยุคใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้ ในฐานที่เป็นตัวแทนของ public chain ของอุตสาหกรรมนี้ Seele ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อเสริมกำลังให้กับภาคอุตสาหกรรมและหน่วยงานภาคบริการ หลังจากเสร็จสิ้นการศึกษาความเป็นไปได้ขั้นต้นในไตรมาสแรกของปี 2018 Seele ยังคงยึดมั่นในปณิธานแรกที่จะทำเพื่อภาคอุตสาหกรรมและได้ทำงานอย่างหนักในการพัฒนาเทคโนโลยี ก่อตั้งชุมชนและระบบนิเวศน์

เส้นทางที่ Seele เลือกนั้นไม่ใช่เส้นทางที่ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเทคโนโลยี การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ หรือแม้กระทั่งการเปลี่ยนถ่ายสินค้าในอุตสาหกรรม ทุก ๆ การลงทุนของเราล้วนผ่านความมุ่งมั่นตั้งใจและเป็นไปในระยะยาว ถึงแม้นวัตกรเกือบทุกคนของเราจะเผชิญกับสิ่งกีดขวาง หรือช่วงเวลาที่เลวร้าย หรือแม้กระทั่งการถูกหัวเราะเยอะจากคนภายนอก แต่พวกเราก็ยังยืนยันที่จะทุ่มเททั้งหมดที่เรามีไปกับการพัฒนาและสร้างสรรนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม

ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ผมครุ่นคิดถึงสิ่งหนึ่งว่า จะทำอย่างไรจึงจะสามารถสื่อสารสิ่งที่ยากนี้ให้ทุกคนเข้าใจและสนับสนุนพวกเรา ณ ช่วงเวลานี้ พวกเราต่างมีงานอยู่เต็มมือ แต่ก็ตั้งตารอที่จะได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ ทุกคนในชุมชนแห่งนี้ ซึ่งในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2018 เวลา 22:00 น. (เวลาประเทศจีน) เป็นต้นไป คุณ Wei Bi หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ คุณ Wensi Liu หัวหน้าสถาปนิกและผม จะเข้าร่วมการพูดคุยในช่วง AMA หรือ Ask Me Anything ในกลุ่มของ Seele ใน Telegram นับตั้งแต่ที่เราได้ก่อตั้ง Seele เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2018 นับได้ว่านี่เป็นครั้งแรกที่เราทำการปฏิสัมพันธ์กับชุมชนทั่วโลก ผ่านช่องทาง Telegram อย่างเป็นทางการ เราเคยผ่านหลายสิ่งมาในอดีต และในวันนี้เป็นเวลาที่เราจะพูดถึงอนาคต มีหลายสิ่งเหลือเกินที่เราอยากจะสื่อการกับทุกคน

ก่อนจะถึงช่วง AMA ในนามของทีม ผมขอแจ้งให้ทุกคนได้ทราบเกี่ยวกับบางอย่างที่เรากำลังพัฒนาอยู่ ยินดีต้อนรับและเชื่อว่าชุมชนจะมีส่วนร่วมและขับเคลื่อนงานของเราต่อไป

The main-net จะเปิดปล่อยให้ใช้บริการเร็ว นี้ และเทคโนโลยีเชิงนิเวศวิทยาได้เปิดสู่สาธารณะแล้ว

The main-net จะเปิดให้ใช้แบบออนไลน์ก่อนสิ้นเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจ ซึ่งในขณะนี้ทีมพัฒนา public chain ของเราที่นำโดยคุณ Wensi Liu กำลังดำเนินการทอสอบและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ the main-net อยู่ ส่วนเครื่องมีในการพัฒนาที่ที่เกี่ยวข้องนั้นก็จะเปิดตัวด้วย และเราจะปล่อยเกมที่เอาไว้ทดสอบประสิทธภาพของ the main-net ที่พัฒนาโดยทีมของเรา เพื่อให้ทุกคนในชุมชนได้สัมผัสมันไปพร้อม ๆ กับพวกเรา

เราได้เปิดตัวกิจกรรมทีมพัฒนา DAPP โดยมีนักพัฒนาจากงาน Segment Fault Blockchain Hackathon China Championship และ the Global Blockchain Hackathon Super Competition มาร่วมงานที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ Seele ในเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อการหารือเชิงลึก หลังจากนั้นทีมวิจัยและพัฒนาของเราจะพูดคุยในช่วงเปิดและอภิปรายเชิงตอบโต้ในชุมชนนักพัฒนา การทำความเข้าใจถึงความต้องการที่แตกต่างกันของทีมนักพัฒนา จะช่วยปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ the main-net การปรับแต่งเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา และเป้าหมายสำคัญของเราคือ ไม่เพียงแต่ทำเพื่อนักพัฒนาเท่านั้น แต่ทำให้ผู้ใช้งานของ Seele เข้าใจได้ง่ายด้วยเช่นกัน

ชุมชนของเรามีการขยายตัวขึ้นเรื่อย และกำลังรอเสียงตอบรับจากชาวจีนสำหรับแผนการเลือกอาสาสมัครทั่วโลก

ในระหว่างการประชุมสุดยอด Asian Blockchain Summit ซึ่งจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2018 ได้มีการประกาศแผนปฏิบัติการ “อาสาสมัครเพื่อการก่อสร้างเชิงนิเวศวิทยาด้านการนิเวศวิทยาโลก” ซึ่งมีหลายประเทศที่สนใจเข้าร่วมด้วย หลาย ๆ ชุมชนในแต่ละประเทศได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยได้รับความช่วยเหลือจากอาสาสมัคร ซึ่งชุมชนเหล่านั้นล้วนแล้วต่างใช้ภาษาไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น ฝรั่งเศส ตุรกี รัสเซีย เกาหลีและไทย

นอกจากนี้ Seele ยังมีความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนต่าง ๆ กับคู่ค้าในไต้หวัน และยังมีการดำเนินการก่อสร้างชุมชนที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของ Cross-Strait Blockchain Alliance ทีมงานได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดระดับโลกในประเทศแถบเอเชียซึ่งจัดขึ้นที่ไต้หวัน และจัดกิจกรรมของโรงเรียนนานาชาติ Seele ขึ้นที่มหาวิทยาลัยไต้หวัน เราได้พูดคุยกับหลาย ๆ คนในไต้หวันเกี่ยวกับวิธีการส่งเสริม blockchain อีกด้วย

ในเวลาเดียวกัน แผนอาสาสามัครทั่วโลกจะได้รับการขยายไปยังประเทศจีน ชุมชน WeChat ของจีน ซึ่งดำเนินการมาก่อนหน้านี้โดย Seele จะดำเนินการโดยอาสาสมัคร สมาชิกในชุมชนยินดีที่จะแนะนำให้ผู้อื่นหรือแนะนำตัวเองว่าเป็นอาสาสมัคร ความต้องการหลักของอาสาสมัครเหล่านี้คือการตระหนักถึงคุณค่าและพันธกิจของ Seele และมีส่วนเห็นด้วยกับชุมชน

เราอยู่ในยุคที่ข้อมูลมีจำนวนเยอะมาก ดังนั้นคุณภาพของการรับส่งข้อมูลจะมีความสำคัญมากขึ้น และใน AMA คุณ Wei Bi คุณ Wensi Liu และผมจะเข้าร่วมกลุ่ม Seele Telegram หลังจากนั้นกลุ่ม Telegram จะเป็นชุมชนออนไลน์อย่างเป็นทางการแห่งเดียวสำหรับ Seele ซึ่งศุนย์รวมของการสื่อสารสำหรับสมาชิกทุกคนของชุมชนและสร้างสังคมที่สามารถเชื่อใจและช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้

ความก้าวหน้าของการจัดระบบนิเวศน์ ความร่วมมือกับอุตสาหกรรม การศึกษาและการวิจัย

ในฐานะที่เป็น public chain พื้นฐานที่ตั้งอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ Seele ได้รับการจัดการด้านนิเวศวิทยาในด้านอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ต การดูแลทางการแพทย์ ห่วงโซ่อุปทานและการเงิน

เมื่อวันที่ 24–26 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดงาน “การสร้างความเข้มแข็งด้านขีดความสามารถของสถาบันภาครัฐและการพัฒนาความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพเพื่อบรรลุเป้าหมาย 2030 ของสหประชาชาติ” ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ คุณ Wei Bi ได้รับเชิญในนามของ Seele และผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นว่าเทคโนโลยี Blockchain สามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้อย่างไร

ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน Wei Bi ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานประกวด “นวัตกรรมในแอพพลิเคชั่นของข้อมูลขนาดใหญ่ ครั้งที่ 1 ของเมืองไห่หนาน” และทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในการแข่งขัน ซึ่งมีบริษัทข้อมูลขนาดใหญ่หลายแห่งและองค์กรต่าง ๆ จากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากจะทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้ตัดสิน คุณ Wei Bi ยังได้ร่วมงานกับคณะผู้เชี่ยวชาญในเขตการค้าเสรีไหหลำ ซึ่งอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นร้อนต่าง ๆ ด้วย

หลังจากที่ได้มอบอำนาจให้ Seele แปลและตีพิมพ์วรรณกรรมของเขา ศาสตราจารย์ Jiaming Zhu นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังและประธานสถาบันวิจัยสินทรัพย์ดิจิตอลของจีน ได้นำทีมงานไปยังสำนักงานปักกิ่งของเราเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนความรู้ ทั้งสองฝ่ายได้มีการอภิปรายในเชิงลึกเกี่ยวกับพัฒนาการของเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม blockchain และในเร็ว ๆ นี้ เราจะมีความร่วมมือที่ลึกยิ่งขึ้นกับ ศาสตราจารย์ Jiaming Zhu

อุตสาหกรรมนี้ไม่ได้สมบูรณ์แบบ Seele ยังประสบช่วงที่ยากลำบากของอุตสาหกรรม แต่ดวงอาทิตย์จะส่องแสงเสมอหลังจากเกิดพายุ ฉันหวังว่าหลังจากที่พายุพัดผ่านไป หรือแม้ในช่วงที่มีวงจรของอุตสาหกรรมไม่ได้วิ่งไวนัก เราจะยังคงไว้ใจซึ่งกันและกันต่อไป เพื่อช่วยและจับมือเดินไปข้างด้านพร้อมกัน

สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณเพื่อน ๆ ในชุมชนทั่วโลก ที่ให้ความสนใจ สนับสนุนและไว้ใจใน Seele เราหวังว่าเราจะยึดมั่นในพันธกิจของเราที่ทำ “เพื่ออุตสาหกรรม” และทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและสร้างอนาคตที่เราใฝ่ฝัน ผมเชื่อมั่นอย่างแท้จริงและจะทำงานร่วมกับทีมเพื่อตอบสนองความคาดหวังของเพื่อน ๆ ของประชาคมโลก และเพื่อพัฒนา Seele ให้มีศักยภาพสูงสุดด้วยความช่วยเหลือจากทุน ๆ คน

จงทำงานหนักและโฟกัสอยู่ตลอด โดยเฉพาะในยุคที่เต้มไปด้วยความไม่แน่นอนนี้ ผมหวังว่าจดหมายฉบับนี้จะสามารถแสดงออกถึงความรู้สึกที่แท้จริงของผมที่มีต่อประชาคมโลกได้

Seele CEO

Maolin Zheng

2018/11/19

ที่อยู่ Telegram Community: https: //t.me/seeletech

--

--

SeeleTech
Seele Thailand

Blockchain 4.0 - Seele is a blockchain ecosystem project developing a multi-chain heterogeneous forest network. Check out our official website at seele.pro