จากลอนดอนสู่ปักกิ่ง : อีกขั้นของการร่วมมือกันระหว่าง Seele และศาสตราจารย์ John Fox

SeeleTech
Seele Thailand
Published in
2 min readOct 24, 2018

การเชื่อมต่อระหว่างเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม blockchain เป็นงานที่ใหญ่มาก ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในการตระหนักถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของ blockchain ในฐานะที่เป็นตัวแทนของห่วงโซ่สาธารณะ (public chain) ที่เกิดขึ้นสำหรับอุตสาหกรรม Seele ได้ติดต่อกับนักวิจัยชั้นนำมากมาย เมื่อไม่นานมานี้นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง John Fox กับทีมเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นนำของโลกนาม OpenClinical ได้เดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง หลังจากการสนทนากับทีมงาน Seele ซึ่งนำโดยหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ Dr. Bi Wei ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามที่จะทำงานร่วมกัน ศาสตราจารย์ John Fox เป็นผู้ช่วยของสถาบันปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence Academy) และสถาบันการสร้างแบบจำลองพฤติกรรม (Behavior Modeling Academy) ของยุโรป ตลอดจนเป็นศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดอีกด้วย นับตั้งแต่ที่เขาเริ่มร่วมมือกับ Seele ในเดือนสิงหาคม ศาสาตราจารย์ John Fox ได้นำสถาบันการศึกษาวิชาชีพหลายแห่งจากสหราชอาณาจักรและประเทศอื่น ๆ ในยุโรปเข้าร่วมด้วย ดังนั้นการเป็นที่รู้จักของ Seele ในสหภาพยุโรปจึงค่อย ๆ เพิ่มขึ้น

ศาสตราจารย์ John Fox พูดคุยเกี่ยวกับแนวทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดของเขาที่สาขาของ Seele ในกรุงปักกิ่ง
ดร. Bi Wei และคุณ John Bechtel ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ OpenClinical ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ

ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ดร. Bi Wei ได้เข้าร่วมการสนทนากับศาสตราจารย์ John Fox และทีม OpenClinical ที่มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด เมืองลอนดอน ดร. Bi Wei ได้รับปริญญาโทด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดและคุณ John Fox เป็นศาสตราจารย์ภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ที่วิทยาลัยลินคอล์นแห่งมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ทศวรรษที่ผ่านมา OpenClinical ได้สร้างความสัมพันธ์กับมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดและมีส่วนช่วยในการสร้างลำดับความรู้ทางการแพทย์ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการทัวร์มหาวิทยาลัยของ Seele สถานที่ของการสัมมนาครั้งนี้ได้รับการคัดเลือกเป็นพิเศษ โดยจัดขึ้นที่วิทยาลัยลินคอล์นแห่งมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด

กันยายน 2018 ดร. Bi Wei ศาสตราจารย์ John Fox และทีม OpenClinical ที่วิทยาลัยลินคอล์นแห่งมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด
กันยายน 2018 ดร. Bi Wei มอบของที่ระลึกเป็นโคมไฟอ่านหนังสือให้กับศาสตราจารย์ John Fox จากการไปทัวร์มหาวิทยาลัยของ Seele

ในฐานะที่เป็นนักศึกษาของสถาบันชั้นนำอย่าง Allen Newell และ Ulric Neisser ศาสตราจารย์ John Fox เข้าร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดในปี 2007 และกลายเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกที่มีอิทธิพลมากที่สุดในสาขาการวิจัยทางการแพทย์ ศาสตราจารย์ John Fox เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นหัวหน้าบรรณาธิการของ Knowledge Engineering Review (สำนักพิมพ์ในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์) ท่านทำงานในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางการแพทย์เป็นเวลาประมาณ 40 ปี ทำงานเป็นหัวหน้าโครงการด้านการดูแลสุขภาพด้วย AI อีกหลายแห่ง เช่น Expertech ในปี 1986 InterMed ในปี 1999 (ถูกซื้อกิจการโดย Elsevier สำนักพิมพ์ด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกในปี 2015) และ Deontics ในปี 2014

Seele เป็นห่วงโซ่สาธารณะ (public chain) พื้นฐานที่เหมาะสำหรับอุตสาหกรรม ความตั้งใจเดิมคือการมอบอำนาจและให้บริการแก่ภาคอุตสาหกรรมและมีส่วนสำคัญในการใช้งานของ blockchain Seele ยังเป็นผู้บุกเบิกระดับโลกที่สร้างแนวคิดเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่นอัลกอริทึมที่สอดคล้องกับเครือข่ายประสาท (neural network consensus algorithm) โครงข่ายที่มีความหลากหลายที่มารวมอยู่ด้วยกัน (heterogeneous network) และ VTP (มูลค่าในการขนส่งโปรโตคอล) ฯลฯ Seele กำลังเผยแพร่เอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการ (yellow papers) ของการเข้ารหัส (cryptology) อัลกอริทึมที่สอดคล้องกัน (consensus algorithm) การส่งผ่านเครือข่าย (network transmission) ฯลฯ ซึ่งจะเป็นแนวโน้มของเทรนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี blockchain

--

--

SeeleTech
Seele Thailand

Blockchain 4.0 - Seele is a blockchain ecosystem project developing a multi-chain heterogeneous forest network. Check out our official website at seele.pro