Đạp xe xuyên Việt

Series này mình viết tháng 9/2014 và đã post trên phuot.vn (bit.ly/dxxv2014). Bài trên phuot vẫn còn, nhưng một số ảnh đã mất vì ngày ấy up trên host free. Mình post lại trên Medium vừa để fix lại những ảnh bị mất, vừa như một dịp nhìn lại hành trình này :D

Chào mọi người.
Hè năm nay, mình có tham gia hành trình đạp xe từ Hà Nội vào TP HCM cùng 1 nhóm. Bọn mình ở Hà Nội đi từ 30/6 đến 30/7 thì đến TP HCM. Đến TP HCM đoàn chia thành nhiều nhóm, nhóm đi xe máy đến Cà Mau, nhóm đi xe đạp đến Cà Mau, nhóm lên Tây Nguyên,… Nghĩ đến TP HCM rồi, mà vẫn còn được nghỉ 1 tháng nữa nên mình cũng đi Cà Mau, mà đi 1 mình. Từ lúc đọc quyển “Xách ba lô lên và đi” của Huyền Chip, và đặc biệt là quyển “Tôi là một con lừa” của chị Nguyễn Phương Mai, mình luôn muốn có những chuyến đi như thế, kiểu vừa đi vừa trải nghiệm văn hóa và cuộc sống ở những nơi mình đi qua ấy. Thế là quyết định độc hành từ TP HCM đến Cà Mau, đơn giản thế thôi.

Vì hành trình từ Hà Nội và TP HCM đã xong cách đây hơn 1 tháng rồi nên bây giờ mình không nhớ rõ từng sự việc diễn ra trong thời gian ấy. Tất nhiên, việc ăn, ở, sinh hoạt, đạp xe,…. của gần 150 con người cũng có nhiều chuyện để nói lắm, nhưng giờ chưa thể nhớ lại hết để kể với mọi người được. Vì thế, mình sẽ tập trung vào hành trình từ TP HCM đến Cà Mau.

NGÀY ĐẦU TIÊN: TP HCM — BẾN TRE.

Bữa sáng ngày đầu tiên ở TP HCM — bánh cuốn. Bát ớt để chụp cho đẹp thôi chứ mình không ăn được cay.

Vì đi một mình nên cứ đi từ từ, vừa đi vừa ngắm đường. Đi với nhóm cũng có cái hay, chỉ có cái là trên đường phải tập trung để theo kịp tốc độ của đoàn. Mà đoàn toàn người khỏe nên đạp như gió, mình phải cong mông lên mới đuổi kịp. Vì thế nên không có nhiều thời gian ngắm cảnh trên đường. Giờ thì thoải mái hơn.

Mà đường hôm ấy sao vắng thế, cứ như có mỗi mình đi trên đường ấy. Thỉnh thoảng mới có cái ô tô đi qua. Đang sướng, đi thêm 1 đoạn nữa gặp cái trạm thu phí mới biết đi vào đường cao tốc. Khổ, cái tội mải ngắm cảnh mà không để ý đường.

Lại hì hục xách xe xuống đường dành cho xe đạp.

Xách xe xuống xong, ngồi nghỉ luôn ở cái quán nước đằng sau 1 lúc. Từ lúc đi đến giờ cũng được gần 2h rồi.

Nghỉ xong, đi tiếp. Đi được 1 đoạn nữa thì gặp 1 cái sông.

Mình cứ chạy theo ggmap, đến đoạn này gg nó vẫn chỉ đi thẳng tiếp. Nhìn lên trên đúng là đi thẳng tiếp được, mà đấy là đường dành cao tốc, cái đường lúc nãy mình đi nhầm vào ấy. Mẹ, đi được gần nửa đường rồi, chẳng lẽ giờ lại quay lại? Bên cạnh có một cái đường nhỏ, mà không biết nó dẫn đi đâu (lúc này vẫn chưa có kinh nghiệm dùng ggmap). Nhìn thấy có cái nhà ở gần đấy, chạy lại hỏi đường. Bác ấy bảo cứ đi theo cái đường nhỏ dọc bờ sông ấy thì đến thị trấn Bến Lức, đi tiếp sẽ đến được Tiền Giang.

Cái đường bên cạnh bờ sông nó như thế này:

Thỉnh thoảng lại dừng lại chụp ảnh:

Đi hết con đường nhỏ ấy mình cũng đến được thị trấn Bến Lức, Long An.

Dừng lại mua túi nước đậu nành, tiện mình hỏi cái tượng này tên gì. Chị bán hàng bảo chị ấy bán ở đây lâu nhưng cũng không biết, chỉ biết mọi người gọi là tượng Bà cầm cờ

Mỗi khi đến nơi nào, mình đều thích vào chợ ở nơi ấy, và chợ cũng là nơi đầu tiên mình vào.
Chợ ở Bến Lức

Gần 12h trưa đến thành phố Long An. Túi sữa đậu uống mãi không hết.

Việc đầu tiên, vào chợ tìm đồ ăn.

Cốc chè này làm bằng bột hết, ăn ngọt mà không ngán.

Chợ ở thành phố Long An.

Ăn xong, nghỉ ngơi 1 lúc rồi mình lên đường đi tiếp về Tiền Giang.

Đang đi, thấy cái biển quảng cáo này phải quay lại để chụp =))

3h30 chiều, đến Mỹ Tho.

Lúc đầu chỉ định hôm nay đến Tiền Giang thôi, vì có quen 1 bạn trong nhóm quê ở Tiền Giang. Mà giờ bạn ấy đang ở TP HCM nên nếu ở Tiền Giang cũng không có chỗ nào nghỉ tối nay. Bây giờ mới 3h30, cũng còn sớm nên quyết định đi tiếp về Bến Tre.

Ngoc-Anh Mai
7 min
5 cards

Read “Đạp xe xuyên Việt” on a larger screen, or in the Medium app!

A button that says 'Download on the App Store', and if clicked it will lead you to the iOS App store
A button that says 'Get it on, Google Play', and if clicked it will lead you to the Google Play store