เผยเทคนิคเล่น Cookie Run ให้ได้เงินรอบละ 20,000 ขึ้นไป

Suranart Niamcome
SiamHTML
Published in
2 min readApr 16, 2014

หลายๆ คน อาจเริ่มท้อกับการเก็บเงินเพื่อเอาไปอัพเกรดคุกกี้และสัตว์เลี้ยงใช่มั้ยครับ วันนี้เรามาดูเทคนิคการเล่น Cookie Run ที่จะทำให้ได้เงินรอบละ 15,000–30,000 เลยทีเดียว ลองไปดูกันเลยครับว่าเราจะต้องเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง

พระเอกของเรา สัตว์เลี้ยง “ระเบิดของโจรสลัด”

cookie run pirates bomb

การจะทำเทคนิคนี้ได้เราจำเป็นต้องมีสัตว์เลี้ยงที่ชื่อว่า “ระเบิดของโจรสลัด” ก่อนครับ โดยคุณสมบัติของมันก็คือมันจะคอยระเบิดสิ่งกีดขวางต่างๆ ให้กลายเป็นเหรียญเงินได้ หากอัพเกรดเป็นเลเวล 8 ความสามารถนี้ก็จะแสดงผลทุกๆ 14 วินาที เลยทีเดียว

ตามด้วยบูสท์เตอร์ “ปรากฏเหรียญทองในเหรียญเวทมนต์”

cookie run gold coins boost

และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เราจะต้องสุ่มบูสท์เตอร์ให้ได้ “ปรากฎเหรียญทองในเหรียญเวทมนต์” ก่อนครับ โดยปกติแล้วบูสท์เตอร์นี้จะทำให้เราได้เหรียญทองแทนเหรียญเงินเวลาเรากินเยลลี่พิเศษที่จะเปลี่ยนสิ่งกีดขวางให้กลายเป็นเหรียญเงิน แต่ความสามารถแฝงของมันก็คือ มันจะเปลี่ยนเหรียญที่ได้จากความสามารถของสัตว์เลี้ยงระเบิดของโจรสลัดให้กลายเป็นเหรียญทองไปด้วย

เลือกคุกกี้ + สมบัติ

cookie run pirate

ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนการเลือกคุกกี้แล้วก็สมบัติครับ ในส่วนของคุกกี้เราอาจจะใช้เป็นคุกกี้รสเทวดาหรือคุกกี้นางฟ้าก็ได้ครับ เพราะจะช่วยให้เราเก็บเหรียญทองไม่ค่อยพลาดเท่าไร แต่หากใครมีสมบัติขนนกแล้วล่ะก็ ผมขอแนะนำให้ใช้คุกกี้รสโจรสลัดไปเลยครับ เพราะนอกจากจะช่วยให้วิ่งได้ไกลมากขึ้นแล้ว คุกกี้ตัวนี้ยังมีคอมโบกับสัตว์เลี้ยงระเบิดของโจรสลัดอีกด้วย คือจะทำให้เวลาแสดงผลของการระเบิดนั้นยาวขึ้นอีก 1 วินาที เลยทีเดียว ส่วนสมบัติช่องที่เหลือให้เราใส่เป็นสมบัติที่จะช่วยเพิ่มเหรียญในการวิ่งแต่ละรอบครับ

cookie run treasures in use

เทคนิคการเล่น

เทคนิคนี้หากดูเผินๆ แล้วอาจจะรู้สึกว่าคุ้มค่ามากๆ แต่จริงๆ แล้ว มันไม่ง่ายขนาดนั้นครับ ความยากมันอยู่ตรงที่การสุ่มบูสท์เตอร์ให้ได้ “ปรากฎเหรียญทองในเหรียญเวทมนต์” ซึ่งถ้าใครดวงดีสุ่มแค่ไม่กี่ครั้งก็โชคดีไปครับ แต่ถ้าดวงไม่ดีขึ้นมา งบที่ใช้ในการสุ่มอาจบานปลายจนถึงหลักหมื่นได้เลยล่ะครับ

หากเล่นแบบปกติ เราอาจได้เหรียญมาประมาณรอบละ 3,000–5,000 ใช่มั้ยครับ ทีนี้เราลองมาดูความคุ้มค่าของเทคนิคนี้กัน สมมติว่าเราต้องสุ่มบูสท์เตอร์เฉลี่ยแล้วประมาณ 6 ครั้ง งบที่ใช้ไปทั้งหมดก็จะเท่ากับ (1200 + (600 * 5)) = 4,200 ครับ หากเราเล่นตานั้นแล้วได้เหรียญมาประมาณ 7,200–9,200 ก็จะถือว่าไม่ได้คุ้มค่ากว่าการเล่นแบบปกติมากนักครับ ดังนั้น หากคิดจะใช้เทคนิคนี้ เราห้ามตกหลุมอย่างเด็ดขาด ไม่งั้นเจ๊งแน่ๆ ครับ จากที่ผมลองเล่นดู หากใช้คุกกี้โจรสลัด + สมบัติขนนก แล้วลองวิ่งโดยไม่ชนอะไรเลย ก็จะได้เหรียญมาประมาณ 12,000–14,000 ได้ครับ ก็ถือว่าคุ้มค่ากว่าวิ่งแบบปกติพอสมควรเลยทีเดียว และหากเราใช้ไอเทม Cookie Relay ด้วย ต้นทุนเราก็จะเพิ่มขึ้นอีก 3,000 ครับ แต่ผลที่ได้มานั้นคุ้มค่าอย่างแน่นอน(ถ้าไม่ตกหลุม) เพราะในด่านหลังๆ จะมีสิ่งกีดขวางเยอะเอามากๆ ให้เราใช้เป็นคุกกี้รสช็อกโก้ครีมเนยที่จะเพิ่มโบนัสเหรียญให้เราอีก 25% เมื่ออัพถึงเลเวล 8 ครับ หรือถ้าใครยังไม่มีก็อาจจะใช้คุกกี้รสซอมบี้แทนก็ได้ครับ รับรองว่าการได้เหรียญเกิน 20,000 ต่อรอบนั้นอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ (มีคลิปให้ดูท้ายบทความ)

cookie run buttercream choco
cookie run over 20000 coins

--

--