ในการทำเว็บไซต์ ใครควรจะ slice รูป ?

Suranart Niamcome
SiamHTML
Published in
1 min readOct 20, 2014

นายวาดสวยกับนายโค้ดเก่งเป็นเพื่อนรักกัน ด้วยความสามารถในการทำเว็บไซต์ที่หาตัวจับได้ยาก พวกเค้าจึงจับมือกันเปิดบริษัทเล็กๆ โดยนายวาดสวยจะรับผิดชอบในการทำกราฟิกดีไซน์ ส่วนนายโค้ดเก่งก็จะรับผิดชอบในด้านการเขียนโค้ด

เมื่อโลกเปลี่ยนไป

โดยปกติแล้ว นายโค้ดเก่งก็จะรับกราฟิกมาจากนายวาดสวยแล้วลงมือ slice รูปมาใช้เอง แต่อยู่มาวันหนึ่ง นายโค้ดเก่งได้กล่าวกับเพื่อนรักแบบตรงๆ ว่า

“นายช่วย slice รูปมาให้เลยได้มั้ย ? เราจะได้เอาไปใช้ได้เลย”

นายวาดสวยได้ยินดังนั้นก็แปลกใจ จึงถามกลับไปว่า “อ่าวทำไมล่ะ ? ปกติแล้วนายก็เอาไป slice เองนี่”

เหตุผล หรือ ข้ออ้าง ?

“คืองานของเราจริงๆ แล้วมันไม่เกี่ยวกับทางด้านกราฟิกเลยนะ เราแค่อยากโฟกัสไปที่การเขียนโค้ดอย่างเดียว งานจะได้เสร็จไวๆ แล้วนายเองก็ต้องใช้โปรแกรมทางด้านกราฟิกอยู่แล้วนี่นา แค่ slice มาให้เราเลยก็น่าจะใช้เวลาเพิ่มไม่มากหรอกมั้ง ?” นายโค้ดเก่งอธิบาย

นายวาดสวยได้ยินดังนั้นก็เริ่มรู้สึกไม่พอใจนัก จึงกล่าวว่า “แค่เราออกแบบนี่ก็ต้องใช้ความคิดมากพอแล้วนะ นี่ยังจะมาเพิ่มงานให้เราอีกหรอ ? แล้วอีกอย่าง เราก็ไม่รู้ด้วยว่าจะต้อง slice ยังไงถึงจะถูกใจนาย เราว่าจริงๆ แล้ว นายควรจะทำซะเองมากกว่านะ”

นายวาดสวยยืนกรานหนักแน่นว่านายโค้ดเก่งควรจะ slice รูปเองตามเดิม ถึงแม้ว่านายโค้ดเก่งจะหาเหตุผลต่างๆ นาๆ มาอธิบายแล้วก็ตาม แล้วคุณล่ะคิดว่า…

--

--