Cookie Run รีวิวคุกกี้ใหม่ “หน่วยรบพิเศษ” + สัตว์เลี้ยง “นายทหารบิสกิต”

Suranart Niamcome
SiamHTML
Published in
2 min readMar 22, 2014

หลายๆ คนคงจะทราบแล้วว่า เมื่อวานนี้ เกม Cookie Run ได้มีการเพิ่มคุกกี้และสัตว์เลี้ยงระดับ S ตัวใหม่เข้ามา นั่นก็คือ คุกกี้รสหน่วยรบพิเศษ และ สัตว์เลี้ยงนายทหารบิสกิต เเต่เมื่อได้เห็นราคาค่าตัวของเจ้าคุกกี้ตัวใหม่นี้ ก็คงต้องบอกว่าแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน วันนี้ผมเลยมาเขียนรีวิวให้ดูว่าคุกกี้ตัวใหม่นี้จะคุ้มค่ากับเหรียญเงินหรือเพชรที่เสียไปมากน้อยแค่ไหน ไปดูกันเลยครับ

รู้จักกับ “คุกกี้รสหน่วยรบพิเศษ”

line cookie run special force

ความสามารถของเจ้าคุกกี้รสหน่วยรบพิเศษตัวนี้ก็คือ มันจะมีปืนที่จะสามารถใช้ยิงทำลายสิ่งกีดขวางได้ครับ ถึงแม้จะทำลายได้ไม่ 100% เต็ม แต่เมื่ออัพเกรดตัวคุกกี้ให้มีเลเวลสูงๆ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสทำลายให้มากขึ้นได้ และที่พิเศษก็คือ เราสามารถกินลูกกระสุนปืนที่เป็นลูกอมรูปดาวเพื่อเอาคะแนนได้ด้วย

นอกจากความสามารถดังกล่าวแล้ว คุกกี้ตัวนี้ยังมี “ประโยชน์จากการเป็นเจ้าของ” โดยมันจะคอยส่งกำลังเสริมมาช่วยยิงทำลายสิ่งกีดขวางในขณะที่เรากำลังวิ่งอยู่ไม่ว่าเราจะใช้คุกกี้ตัวไหนก็ตาม ถึงแม้ว่าโอกาสจะค่อนข้างน้อย แต่ถ้าติดเมื่อไรก็จะทำให้คะแนนของเราเพิ่มขึ้นจากการเก็บลูกอมดาวได้เหมือนกัน และถ้าอัพเกรดคุกกี้ให้มีเลเวลสูงๆ ก็จะทำให้กำลังเสริมที่ส่งมาช่วยนั้นอยู่ได้นานขึ้นอีกด้วยครับ

ส่วนการจะได้คุกกี้รสหน่วยรบพิเศษมาครอบครองนั้นก็ถือว่าไม่ง่ายเลยทีเดียว เงื่อนไขก็คือเราจะต้องมีคุกกี้ตั้งแต่ 10 ตัว ขึ้นไป ถึงจะสามารถซื้อได้ด้วยเหรียญเงินจำนวน 135,000 เหรียญ หรือถ้าใครมีเพชรเยอะก็สามารถซื้อได้ในทันทีด้วยเพชร 149 เม็ด ครับ

เพิ่มความโหดด้วยสัตว์เลี้ยง “นายทหารบิสกิต”

line cookie run awol cracker

มาถึงคิวของสัตว์เลี้ยงคู่ใจของคุกกี้รสหน่วยรบพิเศษ ที่มีชื่อว่า “นายทหารบิสกิต” กันบ้างครับ เจ้าสัตว์เลี้ยงตัวนี้ จะคอยสร้างไอเทม “บิสกิต” ที่เมื่อเก็บแล้วจะทำให้คุกกี้ของเราตัวใหญ่ขึ้น และยังเพิ่มเลือดให้กับเราอีกเล็กน้อยด้วยครับ เรียกว่าโกงสุดๆ หากนำมาจับคู่กับคุกกี้รสหน่วยรบพิเศษ ส่วนวิธีที่จะได้มาก็คงต้องสุ่มเอาจากไข่ระดับ S~A ครับ

คอมโบและสมบัติ

มาดูในส่วนของคอมโบกันบ้างครับ เมื่อเราใช้คุกกี้รสหน่วยรบพิเศษจับคู่กับสัตว์เลี้ยงนายทหารบิสกิต เราจะได้ความสามารถพิเศษเพิ่มเข้ามานั่นก็คือ เมื่อทำลายสิ่งกีดขวางได้สำเร็จ เราจะได้คะแนนพิเศษเพิ่มมาอีก 300 คะแนน ครับ

เมื่อเราอัพเกรดคุกกี้รสหน่วยรบพิเศษไปจนถึงเลเวลสูงสุด เราก็จะได้สมบัติ “ช็อคโกแลตครีมอำพรางของคุกกี้รสหน่วยรบพิเศษ” มาครับ คุณสมบัติก็คือ เมื่อทำลายสิ่งกีดขวางได้ เราจะได้คะแนนพิเศษเพิ่มมาอีก 300~400 คะแนน และหากรวมกับคอมโบ เราก็จะได้คะแนนพิเศษสูงสุดถึง 700 คะแนน เลยทีเดียว

ส่วนสมบัติ “ชุดหูฟังที่ทันสมัยของนายทหารบิสกิต” จะได้มาจากการอัพเกรดสัตว์เลี้ยงนายทหารบิสกิตไปจนถึงเลเวลสูงสุดครับ โดยมันจะช่วยให้ เจลลี่พิเศษทั้งหลายมีผลนานขึ้น ซึ่งหมายความว่าไอเทมบิสกิตจะทำให้เราตัวโตได้นานขึ้นไปอีกครับ

line cookie run special force cookies face paint
line cookie run awol crackers headset

เทคนิคการเล่น

ลองนึกภาพการอัพเกรดทั้งคุกกี้และสัตว์เลี้ยงจนเต็มทั้งคู่ดูนะครับ ทั้งยิงทั้งชน แล้วแต่ละครั้งที่ทำลายสิ่งกีดขวางก็จะได้แต้มพิเศษมาอีก 700 แต้ม ซึ่งหลังจากที่ลองเล่นดูแล้วก็พบว่าเป็นการจับคู่ที่สามารถทำคะแนนได้สูงที่สุดสำหรับการเป็นไม้แรกเมื่อเทียบกับคุกกี้ที่ผมมีอยู่เดิมเลยล่ะครับ (หน่วยรบพิเศษ เลเวล 1, ซอมบี้ เลเวล 8, นางฟ้า เลเวล 8, โจรสลัด เลเวล 2, ฮีโร่ เลเวล4) แสดงให้เห็นว่าลูกอมดาวที่ถูกยิงออกมานั้น สามารถเพิ่มคะแนนให้เราได้มากเลยทีเดียว

วิธีเพิ่มคะแนนสำหรับการใช้คุกกี้รสหน่วยรบพิเศษที่เห็นผลชัดๆ เลยก็คือ ให้เราหาสมบัติ “ขนนกศักดิ์สิทธิ์ของคุกกี้รสเทวดา” แล้วเอามา +9 ให้ได้ครับ เพราะจะช่วยให้เราเก็บลูกอมดาวได้เยอะมากขึ้น ส่วนคนที่มีแต่คุกกี้รสหน่วยรบพิเศษ แต่ไม่มีสัตว์เลี้ยงนายทหารบิสกิต แนะนำให้ไปหามาใช้ให้ได้ครับ เพราะคุกกี้รสหน่วยรบพิเศษจะยิงลูกอมดาวออกมาก็ต่อเมื่อเดินแบบปกติเท่านั้น หากเรากระโดด สไลด์ หรือวิ่งด้วยความเร็วแสง ก็จะหยุดยิงทันที ซึ่งหมายความว่าแต้มที่เราได้ก็จะลดลงไปด้วย การได้สัตว์เลี้ยงนายทหารบิสกิตมาจับคู่ จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคุกกี้รสหน่วยรบพิเศษ แต่หากใครหามาใช้ไม่ได้จริงๆ ก็อาจใช้สัตว์เลี้ยง “ดัมเบลฝาแฝด” ที่จะช่วยสร้างไอเทมที่ทำให้ตัวใหญ่ได้เหมือนกัน แต่เราจะไม่ได้เลือดเพิ่ม และไม่มีคอมโบ หรืออาจะใช้สัตว์เลี้ยง “หมากฝรั่งรูปสมอง” ที่จะช่วยให้เราวิ่งไปได้ไกลมากขึ้นก็พอแก้ขัดไปได้เหมือนกันครับ

line cookie run angels feather

--

--