Cookie Run อัพเดทคุกกี้รัน 1.03 เพิ่มคุกกี้และสัตว์เลี้ยงใหม่

Suranart Niamcome
SiamHTML
Published in
1 min readMar 21, 2014

ในช่วงเช้าของวันที่ 21 มีนาคม 2557 นี้เองครับ Cookie Run ก็ได้ฤกษ์อัพเดทใหม่เป็นเวอร์ชัน 1.03 แล้ว โดยการอัพเดทครั้งนี้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนจะมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้น เรามาไล่ดูทีละข้อกันเลยครับ

เพิ่มคุกกี้และสัตว์เลี้ยงใหม่

line cookie run new pet 1.03

ในเวอร์ชัน 1.03 นี้ ได้เพิ่มคุกกี้ระดับ S ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “คุกกี้หน่วยรบพิเศษ” เข้ามาครับ ความพิเศษของคุกกี้ตัวนี้ก็คือมันจะมีปืนที่ใช้ลูกกระสุนเป็นลูกอมรูปดาว โดยลูกกระสุนเหล่านี้เมื่อถูกยิงออกไปโดนสิ่งกีดขวางต่างๆ ก็จะมีโอกาสทำลายสิ่งกีดขวางได้ และเรายังได้รับคะแนนเพิ่มจากการเก็บลูกกระสุนที่ยิงออกไปแล้วอีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งช่วยทำลายสิ่งกีดขวาง และยังช่วยเพิ่มคะแนนไปในตัว นอกจากนี้ คุกกี้หน่วยรบพิเศษยังมีความสามารถพิเศษอีกอย่างหนึ่งก็คือ มันจะคอยส่งกำลังเสริมมาทำลายสิ่งกีดขวางระหว่างการวิ่งของเราอีกด้วยครับ ถึงแม้ว่าเราจะใช้คุกกี้ตัวอื่นๆ วิ่งอยู่ก็ตาม ขอแค่มีคุกกี้หน่วยรบพิเศษไว้ในครอบครองก็พอ ส่วนสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มเข้ามาในเวอร์ชันนี้ก็มีชื่อว่า “นายทหารบิสกิต” ครับ โดยความสามารถของสัตว์เลี้ยงระดับ S ตัวนี้ก็คือ มันจะคอยสร้างไอเทมที่จะทำให้คุกกี้ของเราตัวใหญ่ขึ้นได้ และเมื่อเราใช้ร่วมกับคุกกี้หน่วยรบพิเศษก็จะได้ความสามารถพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วยครับ

อีเว้นท์การเชิญเพื่อนแบบใหม่

line cookie run invite event 1.03

สำหรับอีเว้นท์การเชิญในรอบนี้นั้น ถือว่าน่าสนใจมากๆ เพราะจะช่วยให้เราได้คุกกี้รสซอมบี้มาใช้ฟรีๆ ซึ่งจะเหมาะกับผู้เล่นหน้าใหม่ หรือถ้าใครมีอยู่แล้วก็จะได้เหรียญเงินมาแทน นอกจากนี้ เรายังสามารถได้สัตว์เลี้ยงหยดทองมาช่วยเก็บเงินอีกด้วย และถ้าใครมีเพื่อนเยอะๆ จนสามารถเชิญได้ครบ 50 คน ก็จะได้เพชรสูงถึง 100 เม็ด เลยทีเดียว

  • 1 คน ได้เหรียญเงิน 2,000 เหรียญ
  • 5 คน ได้คะแนนของขวัญ 100 คะแนน
  • 10 คน ได้ไข่สุ่มสัตว์เลี้ยงระดับสูง
  • 20 คน ได้คุกกี้รสซอมบี้ (ถ้าเรามีคุกกี้รสซอมบี้อยู่แล้ว จะได้เหรียญเงิน 55,000 เหรียญ มาแทน)
  • 30 คน ได้สัตว์เลี้ยงหยดทอง (สร้างเหรียญทองยักษ์ซึ่งมีค่าเท่ากับเหรียญเงิน 100 เหรียญ ทุกๆ 19 วินาที)
  • 50 คน ได้เพชร 100 เม็ด

แก้ Bug สมบัติถูกถอดออกทุกครั้งเวลาปิดเกม

ปัญหานี้ผมมั่นใจว่าทุกคนคงจะเคยเจอ และคงรำคาญไม่น้อยเลยที่เราจะต้องมานั่งใส่สมบัติทุกครั้งที่เข้าเกม แต่ในที่สุดทางผู้ผลิตเกมก็ได้ทำการแก้ไขปัญหานี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปสมบัติของเราจะถูกใส่ค้างไปตลอดนอกเสียจากว่าเราจะไปถอดเองเท่านั้นล่ะครับ

ตั้งค่าภาษาเองได้แล้ว

จากนี้ไป ภาษาในเกมคุกกี้รันจะไม่ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าภาษาของเครื่องแล้วครับ แต่เราจะสามารถเลือกได้เองที่เมนู “ตั้งค่าเกม” แล้วไปที่ “การตั้งค่าภาษา” ทีนี้หากใครอยากจะเปลี่ยนมาเล่นแบบภาษาไทยก็สามารถทำได้ง่ายๆ แล้ว หรือใครชอบเล่นแบบภาษาอังกฤษก็ไม่ว่ากันนะครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับการอัพเดทครั้งนี้ หากใครที่เริ่มจะท้อเพราะคะแนนตามเพื่อนๆ ไม่ค่อยจะทัน ผมขอแนะนำให้รีบเชิญเพื่อนมาเล่นให้ครบ 50 คน ก่อนเลยครับ เพราะจะช่วยให้เราได้เงินและเพชรมาเยอะเลยทีเดียว ส่วนใครที่เริ่มเล่นก็อาจใช้คุกกี้รสซอมบี้จับคู่กับสัตว์เลี้ยงหยดทองเพื่อเก็บเงินไปก่อนก็ได้ครับ หรืออาจจะเอาเพชร 100 เม็ด ที่ได้มา ไปซื้อคุกกี้นางฟ้ามาเลยก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันครับ

--

--