LINE Cookie Run สอนเทคนิคการเล่นให้ได้คะแนนเกินล้าน

Suranart Niamcome
SiamHTML
Published in
3 min readFeb 26, 2014
line cookie run loading

หมั่นติดตาม Event อยู่เสมอ

ให้เราคอยติดตามว่าในขณะนั้นมี Event อะไรบ้าง ซึ่ง Event นี้เองที่จะช่วยให้เราได้รับของรางวัลดีๆ มาอย่างง่ายๆ ทั้งเหรียญเงิน เพชร รวมไปถึงคุกกี้และสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

line cookie run event

คอมโบโบนัส คุกกี้ + สัตว์เลี้ยง

ถึงแม้ว่าคุกกี้และสัตว์เลี้ยงแต่ละตัว ต่างก็มีสกิลของตัวมันเอง แต่จะมีคุกกี้และสัตว์เลี้ยงบางคู่ที่จะมีสกิลพิเศษเพิ่มเข้ามาเมื่อเราใช้คู่กัน

line cookie run upgrade pet

เก็บเพชรไว้ซื้อสัตว์เลี้ยง

เพชร ใน LINE Cookie Run ถือเป็นสิ่งล้ำค่ามากๆ ซึ่งเราจะได้จากการที่เลเวลอัพ และจาก Event ต่างๆ รวมไปถึงการซื้อเพชรด้วยเงินจริงๆ ให้เราเก็บเพรชเอาไว้ฟักไข่ที่จะสุ่มสัตว์เลี้ยงระดับ A~S เท่านั้น(ใช้เพชร 20 เม็ด) แต่การสุ่มก็ใช่ว่าจะได้สัตว์เลี้ยงตัวที่เราต้องการเสมอไป(การฟักไข่สามารถได้ตัวเดิมที่เรามีอยู่แล้วได้ด้วย แต่จะเป็นการอัพเกรดเลเวลให้กับสัตว์เลี้ยงตัวนั้นแทน T_T) หรือถ้าใครใจเย็นหน่อยก็อาจจะสะสมเพชรจนครบจำนวนที่ต้องใช้ในการซื้อสัตว์เลี้ยงตัวที่ต้องการจริงๆ เลยก็ได้

line cookie run get pets

เก็บเหรียญไว้อัพเกรดคุกกี้ + สัตว์เลี้ยง

เราสามารถอัพเกรดคุกกี้ของเราให้เก่งขึ้นได้ โดยทุกครั้งที่คุกกี้เรามีเลเวลสูงขึ้น สกิลของคุกกี้ก็จะถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนั้นการอัพเกรดคุกกี้ยังช่วยเพิ่มพลังชีวิตของคุกกี้ให้สูงขึ้นอีกด้วย ส่วนสัตว์เลี้ยงก็สามารถอัพเกรดได้เช่นกัน โดยจะช่วยให้สกิลของสัตว์เลี้ยงดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลดเวลา cool down ของสกิล หรือเพิ่มระยะเวลาการแสดงผลของสกิล

line cookie run upgrade cookie

อัพเกรด Power (Energy, Jelly และ Bonus Time)

เราสามารถอัพเกรดพลังชีวิตตอนเริ่มเล่นให้มากขึ้นได้ ยิ่งค่าพลังชีวิตของเรามากเท่าไร เราก็วิ่งสามารถได้นานขึ้นเท่านั้น ส่วนการอัพเกรดเจลลี่จะส่งผลต่อคะแนนของเราโดยตรง ยิ่งอัพเกรดมากเท่าไร คะแนนที่เราจะได้จากการเก็บ Jelly ก็จะมากขึ้นตามไปด้วย และสุดท้าย การอัพเกรด Bonus Time จะช่วยให้เราอยู่ในช่วง Bonus Time ได้นานขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

line cookie run upgrade power

ซื้อไอเทมพกติดตัวเสมอ

ก่อนที่จะเริ่มเล่น ให้เราซื้อไอเทมชิ้นหนึ่งติดตัวไว้เสมอ นั่นก็คือ “Cookie Relay” โดยไอเทมนี้จะช่วยให้เรานำคุกกี้ตัวสำรองมาเล่นต่อได้หลังจากที่คุกกี้ตัวหลักได้ตายไปแล้ว มีข้อแนะนำว่าให้ใช้ไอเทมนี้ก็ต่อเมื่อตานั้นได้คะแนนสูงๆ จะได้คุ้มค่าหน่อย เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ เลย

line cookie run buy boosts

อัพเลเวล

ทุกๆ ครั้งที่เราเลเวลอัพ โบนัสคะแนนที่ได้หลังเล่นเกมก็จะเพิ่มตามไปด้วย ให้เรารีบอัพเลเวลให้สูงๆ โดยเร็วที่สุด อาจใช้ไอเทม “Double XP” ช่วยก็ได้(ราคา 800 เหรียญ) ซึ่งถือว่าราคาไม่แพงมากนัก เพราะทุกครั้งที่เราเลเวลอัพ เราก็จะได้เหรียญเงินคืนมาจำนวนหนึ่ง

line cookie run double xp

Gifts Lucky Draw

เมื่อเราได้รับ gift points ครบ 100 เราก็จะสามารถจับของรางวัลได้ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญเงิน ไอเทม และอาจรวมไปถึงคุกกี้เลยทีเดียว โดย gift points เหล่านี้จะได้จากการเข้ามาเล่นในทุกๆ วัน การส่งหัวใจให้เพื่อน(3p) การรับหัวใจจากเพื่อน(5p) และจากการอัพเกรดหรือซื้อไอเทมต่างๆ ให้เราพยายามเก็บสะสม gift points ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้นำของรางวัลที่ได้มาไปซื้อไอเทมและอัพเกรดคุกกี้และสัตว์เลี้ยง

line cookie run gifts lucky draw

มีเพื่อนเยอะๆ

หลายๆ คนอาจไม่รู้ว่าการมีเพื่อนเยอะๆ ใน Cookie Run ได้อะไรมากกว่าการปลดล๊อคคุกกี้โจรสลัดและคุกกี้ฮีโร่ เพราะการที่มีเพื่อนเยอะๆ จะช่วยให้เราได้รับ gift points มาอย่างง่ายดายจากการที่เพื่อนส่งหัวใจมาให้เรา หากเราขยันส่งหัวใจให้เพื่อนทั้งวัน เราจะมีโอกาสสุ่มของขวัญได้บ่อยมากจนสามารถเก็บเงินได้หลายหมื่นต่อวันเลยทีเดียว

Bonus Time

Bonus Time เกิดจากการสะสม Jelly จนครบคำว่า “Bonus Time” โดยตัวเกมจะมีบอกอยู่ที่มุมบนซ้ายมือว่าเราเก็บตัวอักษรไหนได้บ้างแล้ว ให้เราฝึกชำเลืองมองอยู่เสมอว่าเราได้ตัวไหนไปบ้างแล้ว และยังขาดตัวไหนอีก ให้เราพยายามเก็บตัวที่เราขาดอยู่ให้ได้เร็วที่สุด หากเราขาดอยู่เพียงแค่ตัวเดียว เราอาจจะยอมเสี่ยงเก็บตัวนั้นในพื้นที่อันตรายๆ เพื่อแลกกับการได้ Bonus Time

line cookie run bonus time

ใช้สถานะ “อมตะ” ให้เป็นประโยชน์

เมื่อตัวเราอยู่ในสถานะอมตะหรือตัวลางๆ ที่จะเป็นหลังจากชนสิ่งกีดขวาง, หมดพลังพิเศษจาก Power Jelly หรือฟื้นจากความตาย ให้เราอาศัยช่วงเวลาตอนนี้ให้เป็นประโยชน์ เพราะในช่วงเวลานี้ เราจะไม่ตกหลุม หรือชนสิ่งกีดขวางใดๆ เลย ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องรีบกระโดดในทันที แต่ควรรอเพื่อกะจังหวะที่จะเริ่มเล่นต่อไป

ติดอันดับ 1–3 ในแต่ละสัปดาห์

LINE Cookie Run จะมีการจัดอันดับคะแนนในแต่ละสัปดาห์ หากเราติดอันดับ 1 ใน 3 ในสัปดาห์นั้นๆ เราก็จะได้ของรางวัลมาใช้ฟรีๆ

line cookie run weekly ranking

ฝึกจนชำนาญ

สุดท้ายแล้ว ให้เราฝึกเล่นบ่อยๆ จนเกิดความชำนาญ ฝึกจดจำฉากต่างๆ ตำแหน่งสิ่งกีดขวาง รูปแบบการเรียงตัวของ Jelly สิ่งเหล่านี้ตัวช่วยอื่นๆ ไม่อาจช่วยเราได้นอกจากการเล่นบ่อยๆ จนเกิดความเคยชินเท่านั้น

--

--