LINE Cookie Run เผยเทคนิคเก็บเงินให้รวยเร็วด้วยคุกกี้รสเทวดา(นางฟ้า)

Suranart Niamcome
SiamHTML
Published in
2 min readMar 16, 2014

วันนี้ผมมีเทคนิคการเล่น Cookie Run ให้ได้เงินเร็วๆ มาฝากครับ โดยเทคนิคนี้ถือว่าไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เรียกว่าไม่ต้องเติมเพชรก็ทำได้ ลองมาดูกันเลยครับว่าการจะเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ไวๆ เราต้องเตรียมตัวอะไรกันบ้าง

หาคุกกี้รสนางฟ้ามาให้ได้

อย่างแรกเลยคือเราต้องมี “คุกกี้รสเทวดา” หรือคุกกี้นางฟ้านั่นเอง โดยเจ้าคุกกี้ตัวนี้นั้นเทพสมชื่อตรงที่ตัวมันจะเหมือนเป็นแม่เหล็กที่สามารถดูดของรอบตัวได้ ส่วนวิธีที่จะได้คุกกี้นางฟ้ามานั้นมีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน คือ เราจะต้องแลกมาด้วยเพชร 99 เม็ด หรือถ้าใครไม่รีบร้อนก็อาจจะเก็บเลเวลให้ได้ถึง 30 ก่อน เราก็จะสามารถปลดล็อคและซื้อคุกกี้ตัวนี้ได้ด้วยเหรียญเงินครับ นอกจากคุกกี้ตัวนี้จะช่วยเก็บเงินได้ดีแล้ว หากเราอัพเกรดไปจนถึงเลเวล 8 เราก็จะได้สมบัติขนนกที่จะช่วยให้คุกกี้ที่สวมใส่มีคุณสมบัติของแม่เหล็กติดตัวอีกด้วย เรียกว่าเป็นคุกกี้ที่คุ้มค่าจริงๆ

line cookie run angel

ตามด้วยสัตว์เลี้ยงกลุ่มด้ายนุ่มนิ่ม

ต่อมาให้เราหาสัตว์เลี้ยงที่มีชื่อว่า “กลุ่มด้ายนุ่มนิ่ม” มาให้ได้ครับ โดยคุณสมบัติพิเศษของมันก็คือ มันจะสร้างไอเทมที่พอเราเก็บได้ก็จะพาเราเข้าสู่ Bonus Time ทันที ส่วนวิธีที่จะได้มานั้นก็คงจะต้องสุ่มเอาจากไข่ระดับ A~B เอาครับ ใช้เพชรอยู่ 10 เม็ด ด้วยกัน

line cookie run cozy yarn

อัพเกรดทั้งคุกกี้และสัตว์เลี้ยง

หลังจากที่ได้ทั้งคุกกี้และสัตว์เลี้ยงมาครบแล้ว ให้เราอัพเกรดทั้ง 2 อย่างเลยครับ โดยเริ่มแรกให้เราอัพเกรดนางฟ้าก่อน เพื่อที่จะเพิ่มรัศมีในการดูดไอเทมรอบตัวให้กว้างขึ้น แรกๆ เอาแค่เลเวล 4 ก็พอครับ แล้วหันมาอัพเกรดกลุ่มด้ายนุ่มนิ่มต่อ โดยที่เลเวล 1 มันจะผลิดไอเทม Bonus Time ทุกๆ 60 วินาที ซึ่งออกจะนานไปหน่อย ให้เราอัพเกรดไปซัก 4–6 เลเวลเลยครับ ทีนี้เราก็จะได้ไอเทมบ่อยมากขึ้น รอเพียงประมาณ 40 วินาที เท่านั้นเอง และถ้าหากเราอัพเกรดไปจนถึงเลเวล 8 เราก็จะได้สมบัติที่จะช่วยเพิ่มเวลาในช่วง Bonus Time ได้อีก 1 วินาที ด้วยนะครับ

เพิ่มจำนวนเหรียญที่ได้ด้วยสมบัติเข็มขัดแชมเปี้ยน

ในส่วนของสมบัติให้เราใช้เป็นเข็มขัดแชมเปี้ยนครับ ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนเหรียญที่ได้จากการวิ่งในแต่ละรอบได้อีก 5% และถ้าหากเราตีบวกสมบัติ เราก็จะได้เหรียญมาเพิ่มอีกเลเวลละ 0.5% ครับ แต่ถ้าใครไม่มีสมบัติชิ้นนี้ก็อาจหาสมบัติตู้เซฟจิ๋วของพ่อค้าทรัพย์สมบัติมาใช้แทนก็ได้ครับ ซึ่งจะช่วยเพิ่มเหรียญให้กับเราเหมือนกัน แต่จะหาได้จากการเปิดกล่องสุ่มสมบัติเท่านั้น

line cookie run treasure champion belt

อัพเกรดพลังชีวิตและ Bonus Time

และที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ เราจะต้องอัพเกรดค่าพลังชีวิตให้เต็มก่อนเลยครับ เพราะจะช่วยให้นางฟ้าของเราวิ่งได้ไกลมากขึ้นเยอะเลย ส่วนการอัพเกรด Bonus Time ก็สำคัญไม่แพ้กันครับ เพราะกลุ่มด้ายนุ่มนิ่มจะช่วยให้เราได้ Bonus Time บ่อยมาก การอัพเกรด Bonus Time ที่จะช่วยให้เราอยู่ในช่วง Bonus Time ได้นานขึ้นจึงส่งผลเต็มๆ

line cookie run energy upgrade

เมื่อพร้อมแล้วก็ลุยเลย!

หลังจากที่เตรียมทุกอย่างพร้อมแล้วก็ลองเล่นดูเลยครับ หากไม่ชนอะไรเลย เราจะวิ่งไปได้ไกลถึงประมาณด่านที่ 7 ส่วนการวิ่งหนึ่งครั้งก็จะได้เหรียญมาประมาณ 2,000 เหรียญขึ้นไปครับ การจับคู่ชุดนี้นอกจากจะเก็บเงินได้เยอะแล้ว ยังได้คะแนนไม่น้อยเลยนะครับ ที่เลเวลประมาณ 30 เราสามารถได้คะแนนสูงถึง 3 ล้าน โดยที่ไม่ต้องใช้ไอเทมวิ่งผลัดเลย ถือได้ว่าเป็นชุดสุดคุ้มชุดหนึ่งเลยทีเดียว ให้เราหาชุดนี้มาใช้ให้เร็วที่สุดเพื่อเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ก่อนครับ พอเรารวยแล้วเราค่อยมาหาชุดที่จะสามารถทำคะแนนได้สูงสุด เพราะหากเราเริ่มด้วยการเก็บเงินซื้อชุดที่เน้นคะแนนก่อน ก็คงต้องรออีกนานกว่าจะได้ครบครับ

--

--