Zero Exponent Definition

NSLog0
Sigmath
Published in
May 16, 2021

Introduction

ในบทความนี้ก็ยังคงเป็นเนื้อเรื่องต่อจากตอนที่แล้วก็คือ Divide Monomials แต่ครั้งนี้ผมจะมาอธิบายเรื่องเลขชี้กำลังที่เป็นศูนย์

Proof The Prower of Zero is 1

ปกติแล้วตอนเราเรียนกันมาเลขใดๆ ก็ตามหารตัวมันเองจะได้ 1 เสมอ และเลขที่ไม่ได้เขียนตัวชี้กำลังจะมีค่าเท่ากับ 1 เสมอ ถ้าเราเปรียบแบบนี้โดยใช้หลักการจากบทความที่แล้ว(Divide Monomials) เราก็จะได้ว่าเลขใดๆ ก็ตามยกกำลังศูนย์จะมีค่าเท่ากับ 1 เสมอเช่นกัน เราลองมาดูวิธีการ Proof หลักการนี้กัน

จริงๆ แล้วสรุปสั้นๆ ว่าเลขใดๆ ก็ตามที่ยกกำลังด้วยศูนย์จะมีค่าเท่ากับ 1 เสมอ (สำหรับใครที่ไม่อยากพิสูจน์นิยามทางคณิตศาตร์)

--

--

NSLog0
Sigmath

I’m a Software Developer and Underwater photographer