พบกับ คุณ ธวัชชัย อิงบุญมีสกุล ผู้ก่อตั้งแอพพลิเคชั่นเวลธ์ติ

sawita atijanyanuruk
Sinwattana Equity Crowdfunding
2 min readMar 11, 2020

จากผลการสำรวจของธนาคารกลางประเทศไทย (BOT)พบว่า 30% ของครัวเรือนไทยไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินและมากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรในอาเซียนยังคงไม่สามารถเข้าถึงธนาคาร(Unbanked) จึงต้องไปพึ่งพาจากแหล่งที่มีต้นทุนสูง และกลายเป็นภาระระยะยาวสถิติเหล่านี้อาจจะเป็นเพียงอดีต เนื่องจากเวลธ์ติและทีมงานมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแปลงผลกระทบและช่วยให้คนเหล่านี้มีการเข้าถึงสภาพคล่องทางการเงิน โดยนำเอาปัญญาประดิษฐ์ (A.I.) มาใช้ในการประมวลผลเพื่อให้บริการสินเชื่อให้กับผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์การเงินทั่วไปโดยเฉพาะจากธนาคาร เวลธ์ติได้ออกสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ (Pico Finance) ที่วงเงิน 500–3,500 บาทต่อคน ระยะเวลาสูงสุด 15 วันผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ เวลธ์ติได้ขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยและสามารถทำให้มั่นใจว่าอัตราผิดนัดชำระหนี้นั้นอยู่ในระดับต่ำ

พร้อมมาฟังเรื่องราวของเวลธ์ติให้เข้าใจกันมากขึ้นรึยัง?

มาทำความรู้จักกับ WEALTHI และคุณธวัชชัย อิงบุญมีสกุล ผู้ก่อตั้งเวลธ์ติ ผ่านคำถาม5 ข้อด้านล่างนี้ดีกว่า

วิสัยทัศน์และพันธกิจของเวลธ์ติมีความหมายต่อคุณอย่างไร ?

ด้วยพันธกิจหลักที่ต้องการขับเคลื่อนช่องทางการเงิน ช่วยให้ผู้คนที่ยังไม่เข้าถึงและไม่สามารถเข้าถึงธนาคารมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาวซึ่งสอดคล้องเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนสากลที่ริเริ่มโดยองค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals: SDGs) บริษัทฯ จึงไม่หยุดเพียงแค่การให้บริการสินเชื่อ แต่ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น บทความและวีดิโอเสริมสร้างพื้นฐานความรู้และวินัยทางการเงิน (Financial Literacy) รวมถึงหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากขึ้น

ทีมงานของเราที่เวลธ์ติเชื่อมั่นว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะในการลดความแตกต่างในรายได้ในประเทศไทยและเวลธ์ติสามารถที่จะช่วยให้กลุ่มรายได้ที่ต่ำกว่าเพื่อให้พวกเขาได้รับความมั่นคงทางการเงินในอนาคต

ทำไมสภาพแวดล้อมปัจจุบันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับเวลธ์ติที่จะขยายและเติบโต ?

ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลและมีกฎหมายรับรองที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมพิโกไฟแนนซ์ รูปแบบธุรกิจของเวลธ์ติถือเป็นการวางตำแหน่งทางการตลาดที่ดี นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยีของเวลธ์ติที่สามารถกำหนดความตั้งใจและสามารถที่จะจ่ายของลูกค้า(Willingness and Ability to pay)เราจะสามารถลดอัตราการผิดนัดชำระหนี้ได้และเพิ่มความสามารถในการจัดการเงินกู้ในปีต่อๆไปได้เราเชื่อมั่นว่าเราจะบทบาทสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุค4.0 และ เป็นอุตสาหกรรมเงินกู้แบบดิจิทอลสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงเครดิตทางการเงินได้

ความสำเร็จ 3 ประการของเวลธ์ติ คืออะไร ?

ประการแรก คือการที่ได้ยืนอยู่บนเวทีการแข่งขันและได้รับรางวัลกลับมา อย่างเช่นการแข่งขันในรายการ SEC Fintech Challenge และ Thailand ICT Awardsในปี 2561 ซึ่งเราถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ผ่านการเข้าร่วมโครงการ และได้ถูกประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายอุตสาหกรรม

ประการที่สอง คือตัวเลขจากผู้ใช้งาน จากยอดดาวน์โหลดผ่าน Play Store มากกว่า 180,000 ครั้ง ผู้ติดตามในแอปพลิเคชั่นไลน์กว่า 45,000 รายและผู้ใช้งานจำนวนมากกว่า 8,000 ราย ได้ลงทะเบียนสมัครสมาชิกบนแพลตฟอร์ม

ได้อนุมัติสินเชื่อให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 60,000 ครั้ง มียอดอนุมัติมากกว่า 41 ล้านบาท และมีวงเงินปล่อยสินเชื่อ (Loan Under Management) มากกว่า 6 ล้านบาท รวมถึงธุรกิจมีการเติบโตในอัตราแบบก้าวกระโดด (Exponential Rate)ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าเรามีความพร้อม การระดมทุนในครั้งนี้ จึงนำไปใช้เพื่อขยายฐานตลาด เพิ่ม partner ทางธุรกิจเราได้สร้างพาร์ทเนอร์กับคู่ค้าในด้านต่างๆ เช่น ด้านประกันภัย จากทิพยประกันภัย ด้านอสังหาริมทรัพย์ จาก Jasmine City Group และด้านเครือข่ายโทรคมนาคม จาก Feels โดยปีนี้เราจะขยายไปที่จังหวัดระยอง และเพื่อสร้างทีมงานให้รองรับกับการขยายไปทั่วประเทศภายในปี 2021 ซึ่งเราได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรอย่างใกล้ชิดในการพยายามที่ช่วยให้เกิดMomentum และเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวความสำเร็จของ WEALTHI ในทางเลือกทางการเงินในประเทศไทย (Alternative Finance)

ทำไมถึงเลือกระดมทุนผ่านสินวัฒนาอิควิตี้คราวด์ฟันดิง ?

แพลตฟอร์ม SinwattanaEquity Crowdfundingมีความรวดเร็วและยังเป็นทางออกน่าเชื่อถือที่สามารถแก้ปัญหาเรื่องการระดมทุนของSMEsที่เคยเผชิญมาเมื่อได้ทำงานร่วมกับสินวัฒนา เราเชื่อว่าจะมีพันธมิตรที่จะสนับสนุนเราได้หลากหลายวิธี ธุรกิจเราจะได้รับการเผยแพร่และการพัฒนามากขึ้น โดยแหล่งที่มาของเงินทุนก็มาได้จากทั้งคนในออนไลน์และออฟไลน์ นอกจากนี้สินวัฒนา ยังสนับสนุนธุรกิจที่ดำเนินตามหลักการพัฒนาที่ยังยืนของสหประชาชาติ(SDGs) ซึ่งก็สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเรา ในเรื่องการลดปัญหาความยากจน

กิจกรรมสุดโปรดที่มีส่วนร่วมกับทีมงาน คืออะไร ?

ทีมงานของเรามีความสามารถทางด้านดนตรี เรามีช่วงเวลาที่เคร่งเครียด แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ลืมที่จะหากิจกรรมเพื่อคลายความตึงเครียดเหล่านั้น อย่างการเล่นดนตรีด้วยกัน เป็นต้น

WEALTHI (เวลธ์ติ) มีเป้าหมายการระดมทุนมูลค่า 18,625,000 บาท ผ่านแพลตฟอร์มสินวัฒนาอิควิตี้คราวด์ฟันดิง ผ่านไปเพียง 1 สัปดาห์ก็มียอดจองออนไลน์-ออฟไลน์เข้ามาแล้วกว่า 4 ล้านบาท (เริ่มประกาศเสนอขายอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์) หากไม่อยากพลาดโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างเวลธ์ติ สินวัฒนาขอเชิญท่านที่สนใจ เข้ามาศึกษาและร่วมลงทุนกับเวลธ์ติผ่านแพลตฟอร์ม equity.sinwattana.comก่อนที่จะปิดการเสนอขายในครั้งนี้!

เข้ามาพูดคุยกับ Sinwattana ได้ที่โทร 02–2333723 หรืออีเมลล์มาที่ supportequity@sinwattana.com

นักลงทุนที่ลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มสินวัฒนาจะได้สัมผัสกับการลงทุนในประเทศไทย และเพลิดเพลินไปกับโอกาสการลงทุนใหม่ ๆ ที่กำลังจะมาถึง หากต้องการเข้าร่วมกับสินวัฒนาในฐานะนักลงทุน ท่านสามารถเริ่มต้นได้ ที่นี่

เกี่ยวกับสินวัฒนา: สินวัฒนา แพลตฟอร์มการระดมทุนคราวด์ฟันดิงสำหรับผู้ประกอบการในประเทศไทย และนักลงทุน ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) บริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่มีประสบการณ์และนำโดยประธานบริหาร HongSin, Kwek เป้าหมายของสินวัฒนาคือการบูรณาการเศรษฐกิจของธุรกิจด้วยการพัฒนาแหล่งเงินทุนให้เป็นการเสริมศักยภาพทางธุรกิจและนักลงทุนรุ่นต่อไป โดยมีความเชื่อว่า “Never Let Funding Be Your Showstopper — เราจะไม่ให้เงินทุนเป็นอุปสรรคของคุณ” สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่ https://equity.sinwattana.com/, https://www.sinwattana.com/

บทความที่เกี่ยวข้อง:

WEALTHI: Pre-Launch for Investment on Equity Crowdfunding!

5 เหตุผลที่ควรลงทุนในหุ้นนอกตลาด (Equity Crowdfunding)

#SINWATTANA #crowdfunding #crowdinvesting #crowdsourcing #equity #investment #SDGs #WEALTHI

--

--