อนาคตการลงทุนธุรกิจสีเขียว กับปัจจัยสำคัญของการเติบโต

กระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจ

ปัจจุบันสังคมมีความกังวลเรื่องสภาพแวดล้อมมากขึ้น และพยายามที่จะหาวิธีการที่จะรักษาสภาพแวดล้อมไม่ให้เสียไป ซึ่งเป็นเหตุผลในการที่จะนำมาสร้างโอกาสทางธุรกิจ ท่ามกลางวิกฤติของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยการรักษาความ Green หรือคงสภาพแวดล้อมสีเขียวหรือสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติในอนาคตให้ดีพอหรือเท่ากับในอดีต เพื่อคนรุ่นหลัง ด้วยการรักษาสมดุลทางธรรมชาติ

จึงทำให้หลายคนมองหาการลงทุนในธุรกิจพลังสะอาด หรือธุรกิจพลังงานไฟฟ้าสีเขียว ที่อาจจะมีการเติบโตในระยะยาวอย่างก้าวกระโดด เพราะความต้องการใช้พลังงานสะอาดทั้งในระดับโลกและระดับประเทศมีแนวโน้มสูงขึ้น ผนวกกับต้นทุนของการผลิตพลังงานหมุนเวียนที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดสามารถเข้าสู่มือผู้บริโภคได้มากขึ้น

วันนี้ Sinwattana ขอแนะนำเกี่ยวกับธุรกิจพลังสีเขียวว่ามีธุรกิจกลุ่มไหนบ้าง ที่นักลงทุนควรมองหา

เรามาเริ่มที่พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานแสงอาทิตย์

เป็นพลังงานจากธรรมชาติที่นำมาใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก เป็นพลังงานทดแทนที่สามารถนำมาใช้อย่างไม่หมดสิ้น โดยเฉพาะการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตไฟฟ้า การผลิตไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ เป็นการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าโดยตรง ไม่มีการเผาไหม้ จึงไม่เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และไม่มีมลภาวะทางเสียง

พลังงานลมที่ถูกนำมาใช้เป็นพลังงานทางเลือก

เพราะมีปริมาณมาก มีอยู่ทั่วไป สะอาด และมีผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมน้อย และได้กลายมาเป็นแหล่งพลังงานหลักของหลายๆ ประเทศ ทั้งการติดตั้งบนบกและการติดตั้งในทะเลด้วยความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่นอกเหนือไปจากพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อความยั่งยืนของการดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต ยก

ต่อกันที่พลังความร้อนใต้พิภพ เป็นพลังงานธรรมชาติที่เกิดจากความร้อนที่ถูกกักเก็บอยู่ใต้ผิวโลก

สามารถนำมาผลิตไฟฟ้าโดยการนำเอาพลังงานความร้อนอุณหภูมิสูงที่อยู่ใต้ดินขึ้นมาใช้ เป็นแหล่งพลังงานที่มีความเสถียร สามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

พลังน้ำ เป็นแหล่งพลังงานทดแทนตามธรรมชาติอีกประเภทหนึ่ง ที่นำมาใช้ในการผลิตไฟฟ้า

โดยการอาศัยพลังงานของน้ำที่เคลื่อนที่ ปัจจุบันพลังงานจากแหล่งน้ำที่นำมาผลิตไฟฟ้าที่รู้จักกันโดยทั่วไป ได้แก่ พลังงานน้ำตก พลังงานน้ำขึ้นน้ำลง และพลังงานคลื่น เพื่อต่อยอดเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าในรูปแบบใหม่ รวมถึงขยายฐานธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV

และสุดท้าย พลังงานชีวมวล

กำลังมาแรงในตลาดตอนนี้ โดยที่ พลังงานชีวมวล เป็นพลังงานที่ได้จากสารอินทรีย์ที่เป็นแหล่งกักเก็บพลังงานจากธรรมชาติ และสามารถนำมาใช้ผลิตพลังงานได้ สารอินทรีย์เหล่านี้ได้มาจากพืช และสัตว์ต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น BCG Model คือการที่เอาอ้อยและข้าวมาทำเป็นพลังงาน และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพยากรเหล่านี้ เป็นต้น

Sinwattana Crowdfunding ร่วมรณรงค์ให้นักลงทุนได้เข้ามาร่วมลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด หากผู้ประกอบการและนักลงทุนมีความสนใจ

สามารถเข้ามาร่วมอัพเดทเทรนด์ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และเสริมธุรกิจในการการระดมทุนในยุคดิจิทัลกับ Sinwattana Equity คลิก: equity.sinwattana.com หรือ LINE OA: @sinwattanacf | https://lin.ee/sApycsx

--

--