Kodchakorn Kck
Sirisoft
Published in
2 min readDec 27, 2018

--

มาทำความรู้จัก “สิริซอฟต์” กันเถอะค่ะ

เซฮายยยค่าทุกคน^^ นี่เป็น Blog แรกของเรา ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาแชร์ประสบการณ์การทำงานที่สิริซอฟต์ของเราเองค่ะ

เริ่มจากการมาทำความรู้จักกับบริษัทของเรากันก่อนดีกว่า ว่าบริษัทเราทำอะไรกันนะ?

Sirisoft เราเป็นผู้ให้บริการด้านไอทีที่ก้าวหน้าและเชี่ยวชาญเรื่อง Database, Middleware และ Application Integration และ Software Development ความสามารถของเราคือการให้บริการด้านเทคโนโลยีแบบ end-to-end มีบริการออกแบบและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานสามารถติดตามตรวจสอบประสิทธิภาพการแก้ไขปัญหาและบริการบำรุงรักษา โดยใช้เทคโนโลยีที่เฉพาะด้าน และตามความต้องการของลูกค้าค่ะ

ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าบรรยากาศการทำงานของชาวสิริซอฟต์เป็นอย่างไรกันบ้าง ไปชมกันเล้ยยย :)

ทำงานในบรรยากาศดีๆ จิบชายามบ่ายไปด้วย งานหนักแค่ไหนก็ทำได้ยาวๆจ้า

👨‍💻ที่นี่เราตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่เลย ดึกแค่ไหนขอให้บอกจ้า (ขอแค่มีของกิน อิอิ)

เรื่อง งาน คือเรื่องใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเรา แต่… เรื่องกินก็เช่นกัน 55555555

ต่อมานี่เลยค่ะ กุ้งแม่น้ำ จากทริปสายบุญอยุธยา อยากบอกว่าเด็ดมากกกก ดูจากสีหน้าคนถือก็น่าจะรู้แล้วเนอะ🤣

ไม่ต้องบอกก็รู้เนอะว่าสาวๆที่นี่กินเก่งขนาดไหน (ดูจากหุ่น เอ้ย ดูจาก lobster ในมือสิคะ)

และที่ “สิริซอฟต์” เรื่องทำบุญขอให้บอก เรามีการจัดทริปสายบุญกันอยู่บ่อยๆเลยค่ะ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชาวสิริซอฟต์และยังได้ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆเพื่อให้กระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้นด้วยค่ะ #สิริซอฟต์สิริมงคล🙏😇

อย่างเช่นทริปสายบุญล่าสุดเลย ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่กระแสละคร ‘บุพเพสันนิวาส’ มาแรงสุดๆ พวกเราก็ไม่รอช้าที่จะพาออเจ้า และคุณพี่หมื่นไปร่วมทำบุญ และถ่ายรูปกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกทั้งยังแต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศใน วัดไชยวัฒนารามด้วย ย้อนยุคกันสุดๆ

ทริปสายบุญต่อมาที่ประทับใจมากๆอีกทริปก็คือ บ้านกัญญาภัทร เพื่อน้องหมาแมวที่ถูกทอดทิ้ง มีทั้งน้องหมาและน้องแมวที่น่ารักมากๆ พวกเราชาวสิริซอฟต์ก็ได้ร่วมกันทำบุญและให้อาหารน้องๆกันอย่างเต็มที่ ถือว่าอิ่มบุญสุดๆเลยค่ะ

หนุ่มๆของเราเป็นผู้ชายอบอุ่น รักสัตว์กันสุดๆเลยจ้าาา

และอีกอีเว้นท์ใหญ่ของบริษัทของเราก็คือการจัดการแข่งขัน Hackathon นั่นเองค่ะ จัดขึ้นที่คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยมีน้องนักศึกษามาร่วมแข่งขันกันอย่างท่วมท้น ซึ่งงานครั้งนี้ก็เป็นการจัดงานครั้งแรกของบริษัทเราเลย และเราก็นำภาพบรรยากาศงานกิจกรรม Hackathon มาฝากกันจ้า จะสนุกและสร้างประทับใจมากแค่ไหน ไปชมกันเล้ยยย

ภาพน้องๆที่เข้าร่วมแข่งขัน Hackathon ในครั้งนี้ค่ะ น้องๆที่ม.บูรพาน่ารักมากค่ะให้ความร่วมมือกับกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างเต็มที่

พี่ๆ Staff จาก Sirisoft เราเต็มที่กันทุกคนเลยค่ะ พี่ๆหวังว่าน้องๆทุกคนจะได้รับประโยชน์และประสบการณ์จากการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นะคะ^^

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่พึ่งผ่านมา ที่เป็นทั้งทริปท่องเที่ยวสนุกสนานและเป็นทริปสำหรับพักผ่อนของชาวสิริซอฟต์ด้วย ก็คือกิจกรรม Outing บริษัทนั่นเองค่ะ ซึ่งเราไปกันที่จังหวัดกาญจนบุรีค่ะ ที่พักบรรยากาศดีมาก กิจกรรมก็แน่นและสนุกกันสุดๆ เรียกได้ว่าได้ทั้งความสนุก ได้พักผ่อน และยังได้มิตรภาพที่เหนียวแแน่นกลับมาด้วย แฮปปี้กันสุดๆ มีความสุขกันถ้วนหน้าเลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการรีวิวครั้งนี้ ขอบอกเลยว่าในปีหน้าเราชาวสิริซอฟต์จะมีอะไรเซอไพร์สอย่างแน่นอน ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะว่าดรีมจะมีรีวิวอะไรมาเซอไพร์สทุกคนอีก

ฝากติดตาม Blog ดีดีจากพวกเราอีกมากมายได้ที่ https://medium.com/sirisoft

--

--