Sirisoft Outing 2018 @Kanchanaburi

Kanyapak Bunthamraksa
Sirisoft
Published in
4 min readDec 28, 2018

สวัสดีจ้าาาา…เพื่อนๆทุกคน ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาชาวสิริซอฟต์ก็ได้ไปพักผ่อนกัน เพื่อนๆอยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าพวกเราชาวสิริซอฟต์ได้ทำกิจกรรม และ พักผ่อนที่ไหนกันมา เริ่มเลยจ้าาาาา

ปีนี้ชาวสิริซอฟต์ไปพักผ่อนกันที่ จังหวัด กาญนะจ๊ะบุรี เอ๊ย กาญจนบุรี เอ๊ย ถูกแล้ว!!! ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีเป็นอีกจังหวัดที่น่าสนใจอีกจังหวัดหนึ่งเนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย และใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯไม่นาน จึงเป็นที่ที่ชาวสิริซอฟต์เลือกไปพักผ่อนกันจ้า เห็นอย่างนี้แล้วเพื่อนๆรู้สึกสนใจแล้วใช่ไหมว่าตลอดการ outing ในครั้งนี้พวกเราได้ไป พัก เที่ยว ชิม ชิว และได้ทำกิจกรรมกันที่ไหนบ้าง? ไปดูกันเลยยยยย

ที่พัก

ที่พักของเราในครั้งนี้ ก็คืออออ X2 RIVER KWAI RESORT นั่นเองจ้า ซึ่งในทริปนี้เราได้ไปกันเป็นกลุ่มค่อนข้างใหญ่ค่ะ และที่นี่คอยให้การต้อนรับค่อนข้างดีมากๆเลยค่ะ มี Welcome Drink แสนสดชื่นมาต้อนรับค่ะ อีกทั้งบรรยากาศโดยรอบของห้องพักดีมากๆ เหมาะสำหรับการถ่ายรูปและนั่งชิวมากๆเลยค่ะ ภายในห้องก็ตกแต่งสวยงามสุดๆ เตียงนุ่มนอนสบายมากกก ของใช้ภายในห้องก็ครบครันและทันสมัยทุกชิ้นเลย โดยเฉพาะ ลำโพง Marshall Stanmore นั่นเอง ภายในห้องเค้าแบ่งสัดส่วนไว้อย่างชัดเจน และที่เพื่อนๆหลายๆคนกังวลมากๆตอนไปเที่ยวก็คือห้องน้ำใช่ไหมมมม… ที่นี่ห้องน้ำคือดี แบ่งเป็นโซนแห้ง และ โซนเปียกอย่างชัดเจน และที่สำคัญในห้องน้ำมีสายฉีดจ้าาา

สำหรับคนที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆแบบชาวสิริซอฟต์ทางโรงแรมเขาก็มีทีมงานคุณภาพสำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ เพิ่มความสนุกสนานด้วยค่ะ สำหรับการมาครั้งนี้ทางทีมงานคุณภาพของสิริซอฟต์และของ X2 RIVER KWAI RESORT ก็ได้จัดกิจกรรมนั่นก็คือ การแข่งขันทำค็อกเทล Master chef Sirisoft และแข่งขันพายเรือคายัก จ้าาาาา

เริ่มด้วยกันที่กิจกรรมแรกคือ แข่งขันทำค็อกเทล

เริ่มแรกก็ให้เพื่อนๆอยู่ประจำกลุ่มของตนเองก่อน หลังจากนั้นก็มีเชฟมาสาธิตวิธีการทำเครื่องดื่ม โดยเมนูที่พี่เชฟเขามาสอนก็คือ Lynch Mojito ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติหอมหวาน ดื่มไปแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น โดยหลังจากที่เชฟถ่ายทอดความรู้ให้พวกเราเสร็จ ก็ถึงตาที่พวกเราจะแสดงฝีมือกันแล้วจ้า

หลังจากที่มีการแข่งขันทำ Lynch Mojito เสร็จก็มาถึงช่วงเวลาที่ชาวสิริซอฟต์ที่จะสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อยขึ้นมาอีก 2 เมนูค่ะ

กิจกรรมถัดมาที่ชาวสิริซอฟต์ทำก็คือ Master chef Sirisoft จ้าก่อนเริ่มแข่งขันก็มีการแนะนำวัตถุดิบที่เราจะมาใช้แข่งขันกันและหลังจากที่แนะนำวัตถุดิบเสร็จแล้วคณะกรรมการก็อธิบายกติกาในการแข่งขันกัน โดยแต่ละทีมก็จะมีอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการประกอบอาหาร และมีเชฟผู้ช่วยคอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือค่ะ

ได้เวลาอันเหมาะสมแล้วก็เริ่มการแข่งขันกันเล๊ยยยย

ดูจากลีลาและท่าทางการทำอาหารของพวกเราก็ต้องขอบอกเลยว่ารสชาติอาหารที่พวกเราทำกันอร่อยไม่แพ้เชฟทำเลยค่ะ ><

มาถึงอีกกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างมากนั่นก็คือ การแข่งขันพายเรือคายักจ้า โดยแต่ละทีมต้องส่งตัวแทนหมู่บ้านมาทั้งหมด 4 คน โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบละ 2 คน พออธิบายกติกาเสร็จก็เริ่มการแข่งขันกันเลยค่ะ

ต่อมาค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวที่พวกเราไปกัน

สถานที่แรกที่ชาวสิริซอฟต์ไปเยี่ยมชมก็คือ…น้ำตกเอราวัณนั่นเองงงงง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ การเที่ยวชมที่นี่ต้องเสียค่าเข้าด้วยนะ ผู้ใหญ่(คนไทย) คนละ 100 บาท ผู้ใหญ่(ชาวต่างชาติ) คนละ 300 บาท เด็ก(คนไทย) 50 บาท เด็ก(ชาวต่างชาติ) 200 บาท รถยนต์ คันละ 30 บาท ความพิเศษของน้ำตกที่นี่คือนางมีทั้งหมด 7 ชั้นจ้าาา โดยแต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันไป เพื่อนๆสามารถเดินขึ้นชมได้ตามสะดวกเลย กิจกรรมที่พวกเราเลือกทำในสถานที่นี้ก็คือเดินกินลม ชมวิว และถ่ายรูปบันทึกความสวยงามกันค่ะ

สถานที่เที่ยวที่ต่อมาที่ชาวสิริซอฟต์ไปเยี่ยมชมก็คือ วัดถ้ำเสือ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิแห่งหนึ่งที่คนกาญจนบุรีนิยมมาเคารพ สักการะ เนื่องจากวัดแห่งนี้มีพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรี และที่นี่มีเอกลักษณ์ที่ทางขึ้นจ้า ทางขึ้นจะเป็นบันไดประดับด้วยหัวพญานาคโดยการที่จะไปสักการะพระพุทธรูปนั้นเพื่อนๆต้องขึ้นบันไดค่อนข้างสูง แต่สำหรับเพื่อนๆที่มาแบบสวยๆไม่อยากเดินขึ้นไปที่นี่ก็มีกระเช้าคอยให้บริการ 15 บาทต่อคน โดยขึ้นได้ทั้งขาขึ้นและลง

อีกสถานที่ที่น่าสนใจก็คือ…สวนสัตว์เปิด ซาฟารีปาร์ค กาญจนบุรี จ้า เป็นสถานที่ที่ไม่ได้แค่เหมาะสำหรับมาเที่ยวกับครอบครัวเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับเที่ยวชิคๆเก๋ๆกับกลุ่มเพื่อนๆอีกด้วย ค่าเข้าชมก็ไม่แพงด้วย ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 70 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 150 บาท การเข้าชมสวนสัตว์ที่นี่ให้อารมณ์เหมือนนั่งรถชมสัตว์ในแอฟริกาเลย เรียกได้ว่าใกล้ชิดกับน้องๆมากๆใกล้จนเห็นเหนียงน้องเลยจ้า555 ระหว่างที่เรานั่งรถชมน้องๆก็จะมีไกด์คอยบรรยายให้ความรู้ด้วย นอกจากนี้เพื่อนๆยังสามารถให้อาหารน้องๆ เช่น กวาง ยีราฟ ม้าลาย หมี เป็นต้น แต่จะมีบางโซนที่เพื่อนๆไม่สามารถเล่นและให้อาหารน้องได้ เช่น สิงโต และ เสือ หลังจากนั่งรถชมและให้อาหารน้องๆเสร็จก็จะมีโซนน้องลิง นก กระต่าย หมู ให้เพื่อนๆได้เดินชมและให้อาหาร และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือโชว์น่ารักของน้องช้าง และ น้องจระเข้จ้า ได้ฟังความน่ารักของน้องๆสัตว์ที่สัตว์เปิด ซาฟารีปาร์ค กาญจนบุรี บอกเลยว่าถ้ามาจังหวัดกาญจนบุรีแล้วอย่าลืมแวะมาหาน้องๆกันนะคะ

ที่ชิม

ร้านอาหารแรกที่พวกเรามาชิมก็คือ…ร้านคีรีมันตรา นอกจากที่นี่จะมีดีที่รสชาติอาหารแล้ว บรรยากาศรอบๆของร้านอาหารรอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามมากๆเหมาะกับการถ่ายรูปเก๋ๆและนั่งจิบชาชิวๆอีกด้วย โดยห้องอาหารของที่นี่มีทั้งหมด 2 โซน คือ โซนห้องแอร์ และ โซน outdoor ค่ะ เห็นอย่างนี้แล้วราคาอาหารของที่นี่ก็สมเหตุสมผลจัดว่าคุณภาพคุ้มราคาไปเลยจ้า

ร้านต่อมาที่ต้องห้ามพลาดก็คือร้านครัวชุกโดนค่ะ ร้านนี้เป็นร้าอันดับต้นๆที่ชาวกาญจนบุรีแนะนำกันเลยนะ ร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำทำให้บรรยากาศดีมากๆ เนื่องจากร้านนี้เป็นร้านขึ้นชื่อทำให้มีคนแวะเวียนเข้ามาชิมกันเยอะมากๆเลย เพื่อนๆที่จะเข้ามาแวะทานอาหารที่นี่อาจจะรอกันสักหน่อย แต่รับรองรสชาติอาหารสมราคาคอยแน่นอน ขอกระซิบบอกนิดนึงที่นี่เขามีดีที่แกงคั่วหอยขม บอกเลยว่าห้ามพลาด!!!

ร้านต่อไปที่ได้พาไปกินก็คือร้านครัวต้นแม่กลอง เป็นอาหารอีกร้านหนึ่งที่นอกจากจะรสชาติอาหารจะดีแล้ว ยังมีวิวริมน้ำสวยๆให้ชมอีกด้วย ร้านอาหารแห่งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 โซนค่ะ โซนแรกจะเป็นโซนแพ และอีกโซนก็คือแพห้อยขา โซนแพห้อยขาเป็นโซนที่ได้รับความนิยมมากๆ ถ้าเพื่อนๆต้องการนั่งโซนห้อยขาก็อาจจะต้องนั่งรอกันสักหน่อยนะคะ อาหารที่ฮิตติดดาวของที่นี่ก็คือ ปลากระพงทอดน้ำปลา แกงส้มผักรวมปลาทอด ถ้าไม่สั่งถือว่ามาไม่ถึงนะ

และร้านสุดท้ายที่แวะก็คือร้านรักษ์คันนา ร้านนี้เป็นร้านอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียวขจี ตัวร้านเป็นมุงหลังคาจากทำให้ผู้ที่เข้ามาทานอาหารที่นี่ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศในท้องนาอย่างแท้จิง นอกจากนี้ทางร้านยังมีทางเดินไปที่ทุ่งนาเพื่อให้ผู้ที่แวะเวียนเข้ามาทานอาหารสามารถเดินชมทุ่งนาและถ่ายรูปสวยๆกลับไปอีกด้วย อาหารอร่อยวิวดีขนาดนี้เพื่อนๆต้องลองมาแวะมาลองชิมกันนะคะ

สำหรับกิจกรรม Sirisoft Outing 2018 ก็จบลงไปแล้ว ขอฝากบล็อก Sirisoft Outing 2018 และบล็อกอื่นๆของชาวสิริซอฟต์ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ เพื่อนๆทุกคนด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อนและเจอกันใหม่บล็อกหน้าแต่จะเป็นบล็อกอะไรนั้นต้องรอติดตามกันน้า บ๊ายบายยยยยยย……