Sirisoft Culture

Poranee L.
Sirisoft
Published in
3 min readSep 26, 2019

ฮัลโหลลลล สวัสดีค่าาา เราชื่อเอ็นนะคะ เพื่อนๆเรียกว่า เอ็นจอย เอ็นจี้ หรือเอ็นเนอร์จี้ก็ได้ค่ะ 555+ เราทำงานที่สิริซอฟต์มา 3 ปีแล้วค่ะ ทำหน้าที่เป็น Coordinator ผู้ประสานงานสิบทิศประจำบริษัทนั่นเอง ก็ทำงาน support ให้กับทุกทีมในทุกสิ่งจิงกาเบล

วันนี้เอ็นก็อยากจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับบริษัทสิริซอฟต์เราให้มากขึ้นไปอีก แชร์มุมมองไลฟ์สไตล์ ว่าที่นี่นอกจากทำงานแล้วเราทำกิจกรรมสนุกๆอะไรอีกบ้างให้ทำ เอาให้หายเหงากันไปเร้ยยยย

ถามว่า แล้วสิริซอฟต์เป็นใครกันล่ะ สรุป 2 บรรทัด เราเป็นบริษัทไอทีจ้า ขายบริการด้าน Database, Data Engineer, Software Engineer, Application Integration, Software Development อยากรู้จักเพิ่มตามไปดูเพจบริษัทเอานะ 555+ ที่นี่เราอยู่กันเป็นครอบครัว ทำงานกันเป็นทีม เน้นให้คนทำงานเก็บเกี่ยวประสบการณ์มีความรู้หลากหลายด้าน ให้ทุกคนได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพกันอย่างเต็มที่เลย พวกเราก็จะทำงานแบบมี Passion ร่วมกัน เห็นเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งเราก็เชื่อว่าจะทำให้งานของเราสำเร็จได้ดีนั่นเองค่ะ

ออฟฟิศเราอยู่ตึก AIA Capital Center ใกล้กับตลาดนัดรถไฟรัชดา ที่นี่มีของกินเยอะม๊วกกก เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของกิน และต้องบอกเลยนะคะว่าที่นี่เดินทางสะดวกสุดๆๆ อยู่ติดกับ MRT ศูนย์วัฒนธรรม เดินมาไม่ใกล้ไม่ไกลก็ถึงแล้วล่ะ

ปีนี้ Sirisoft ได้ก้าวสู่ปีที่ 5 อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้าาาาา เราก็มีกิจกรรมไหว้ศาลประจำปีกันค่ะ เอ็นก็จะเป็นคนเตรียมของผลไม้เอย พวงมาลัยเอย ให้พี่ๆเพื่อนๆได้ร่วมกันไหว้ศาลค่ะ #สิริซอฟต์สิริมงคล

หลังจากไหว้ศาลกันเสร็จเราก็ได้แชะ แชะ📸 ถ่ายรูปร่วมกันสักหน่อย 1 2 3 เฮ่🙋🏻‍♀️🙋🏻‍♂️

อ้าววว ชนนน~😋 พวกเราก็ขอแวะเติมพลังกันด้วยกาแฟคนละแก้วก่อนกลับไปลุยงานกันต่อจ้าา^^

อ่ะ!! เพื่อความปังและความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย พวกเราก็จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้ใหญ่ ที่เราเคารพนับถือ #สิริซอฟต์สิริมงคล

เรื่องราวดีดีที่เกิดขึ้น เรียกได้ว่าพวกเราทุกคนที่นี่ชอบทำบุญกันม้ากมาก ใจบุญกันฝุดฝุด กิจกรรมที่พวกเราชอบทำกันบ่อยๆก็จะสายบุญโดยเฉพาะ ก็แบบนี้แหล่ะค่ะ ชาวไอที ใจถึงพึ่งได้ 5555555

ทริปสายบุญ ทริปด่วนจี๋ ที่ได้ประโยชน์เยอะมากเว่อออ น้องๆที่ห่างวัดเราก็จัดให้ซ่ะเต็มเหนี่ยวเลยจ้าา ได้นั่งสมาธิ ฟังธรรม ทำให้พวกเรามีสติกันมากขึ้น โดยเราก็ได้นิมนต์ พระอาจารย์ประสงค์ ปริปุณโณ มาบรรยายธรรมในครั้งนี้ค่ะ สาาาาธุ🙏🏻😇

ที่ Sirisoft เราทำงานกันอย่างจริงจังและประชุมกันอย่างแน่วแน่ ทีมเวิร์คฝุดๆ และที่นี่เรามี Session ในการแชร์ความรู้กันในทีมเพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสที่จะแบ่งปันความรู้และได้แชร์เทคนิคต่างๆที่มีให้กันค่ะ

เอ็นก็ได้มีโอกาสจัดเทรนนิ่งเกี่ยวกับ การยื่นภาษีออนไลน์ให้กับน้องๆ ที่ยังไม่รู้วิธีค่ะ ที่สิริซอฟต์เราให้ทุกคนได้ฝึกการสอน และการเป็นผู้นำค่ะ^^ หู้วววววววววว😮😮

นอกจากเรื่องงานที่พวกเราจะเป็นทีมเวิร์คแล้ว……😎😎 เรื่องสังสรรค์พวกเราก็เป็นทีมเวิร์คเช่นกันค่ะ โดยเฉพาะ Friday Night 5555555555

จริงจังแค่ไหน แค่ไหนเรียกจริงจัง ผ่อนคลายกันนิสนุงงงงง 🤣

แท่น แท๊นน 😎 ชาวไอทีอย่างพวกเราเรื่องงานเราก็ไม่เป็นรองใคร เรื่องบอร์ดเกมส์เราก็ยืนหนึ่งในรัชดาจย้าาาา 👾 ใครอยากท้าปะลองก็มาเจอกันได้เล๊ยยย🤖🐱‍🏍

พวกเราได้รับโอกาสดีๆจากพี่ๆ ให้ไปอบรม Leadership ได้ความรู้จากวิทยากรที่ปังและปั๊วม้ากกก นอกจากความรู้แล้ว เรายังได้ความสนุกสนานอีกด้วย🤩 พวกเราได้ประสบการณ์และเทคนิคต่างๆมากมาย ที่นำมาปรับใช้ในชีวิตการทำงานให้ดีขึ้น สุดยอดไปเล๊ยยยย🥰

เป็น 2 วันที่คุ้มค่ามากๆเลย พวกเราได้พัฒนา Soft Skills และข้อคิดมากมายที่เราจะนำมาใช้สื่อสารกับคนอื่น การทำงานเป็นทีม แถมยังได้เรื่องการเป็นผู้นำด้วยนะ เริ่ดดดด ปรบมือสิคะรออะไร>< 👏👏👏

Wow wow wow😍 outing ของพวกเราก็ได้ไปที่ X2 River Kwai Resort ขอบอกเลยค่ะว่าทริปนี้ เริ่ดดมากก กินดีอยู่ดีกันสุดๆ ได้พักผ่อน เฮฮาปาจิงโกะกันอย่างเต็มที่เลยค๊าาา

รถไฟจะไปโคราช ตดดังป่าด ถึงราชบุรี~ 🚂 ก็ถึงแล้วจ้าา ที่วัดเขาช่องพรานเดินขึ้นเขาไปยิงเมล็ดพันธุ์พืชกัน ปิ๊ว ปิ๊ว ปิ๊ว🤘🏻 นอกจากจะได้ช่วยอนุรักษ์ป่าไม้ธรรมชาติแล้วพวกเรายังได้ออกกำลังกายกันอีกด้วยค่าาา#Sirisoft #neverstopAFFOREST🌷🌳

เย้ๆๆ จบกันแล้วนะคะ สำหรับการแนะนำให้รู้จักชาวสิริซอฟต์ หวังว่าเพื่อนๆจะ Enjoy กับการอ่าน Blog ครั้งนี้นะคะ ยังไงก็ฝากติดตาม Blog ของพวกเรากันด้วยน้าา https://medium.com/sirisoft

--

--