ขั้นตอนการ swap เหรียญ SIX

SIX Network
SIX Network
Published in
3 min readJul 31, 2020

การ swap เหรียญ SIX-Stellar Token เป็น SIX-KCT Token

1. ที่มา

จากที่ ​ECHO และแอปพลิเคชัน snap ได้อยู่บนบล็อกเชนของ Klaytn เหรียญ SIX ที่มีการใช้งานในแอปพลิเคชันทั้ง 2 ซึ่งอยู่บน Stellar จึงจำเป็นต้อง swap มายังบล็อกเชนของ Klaytn

2. รายละเอียดการ swap

ในปัจจุบันเหรียญ SIX อยู่บนระบบ Stellar โดยการ swap เป็นการย้ายจากระบบของ Stellar มายัง Klaytn หลังจากนั้นเหรียญ SIX ย้ายมาอยู่ในระบบของ Klaytn ในอัตราส่วน 1:1 โดยชื่อเหรียญ, Ticket (SIX) และ โลโกเหรียญยังคงเหมือนเดิม

3. ระยะเวลา

· Swap บนเว็บไซต์ : SIX Swap website

· Swap บนแอปพลิเคชัน : แอปพลิเคชัน SIX Swap บนทั้ง iOS และ Andriod (ปลายเดือนกรกฎาคาถึงต้นเดือนสิงหาคม 2563)

ระบบเว็บไซต์ swap จะปิดทำการเมื่อแอปพลิเคชัน swap เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ

ขั้นตอนการ swap เหรียญ SIX

Step 0 : ก่อนอื่นคุณต้องมั่นใจว่ามี address ของ Klaytn wallet เรียบร้อยแล้ว หากยังไม่มีสามารถสร้าง address ได้ที่ https://wallet.klaytn.com/ หรือ KLIP wallet บนแอปพลิเคชัน Kakao กรุณาอย่าทำ PRIVATE KEY หาย ทาง SIX Network ไม่มีส่วนรับผิดชอบในกรณีที่ทำ private key หาย

อ่านขั้นตอนการสร้าง Klaytn wallet ได้ที่นี่

Step 1 : เข้าไปที่ swap.six.network หรือดาวน์โหลด “SIX Swap” บน iOS หรือ Android ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ปลายเดือนสิงหาคม 2563

เมื่อเข้ามายังเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน คุณจะเห็นหน้าเว็บไซต์ คลิกเลือกที่ “swap”

Step 2 : กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

Step 3 : กรุณากรอก address ของกระเป๋า Klaytn (“public address”). กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เก็บ private key ไว้อย่างปลอดภัยและเป็นความลับ ถ้าคุณทำ private key หายคุณจะไม่สามารถเรียกเหรียญ SIX คืนได้หลังจากย้ายมาระบบ Klaytn แล้ว

Step 4 : กรุณาตรวจสอบ address ของ Klaytn ให้ถูกต้อง หากคุณต้างการแก้ไขให้คลิกที่ปุ่ม “ back” เมื่อ address ถูกต้องแล้ว กรุณาโอนเหรียญในจำนวนที่ต้องการ swap ไปยัง address ของ Stellar และกรอก Memo ตามที่ปรากฏบนหน้าจอ และตรวจสอบให้มั่นใจว่าได้กรอกข้อมูล Address และ Memo ถูกต้องและครบถ้วน

Step 5 : เมื่อคลิก “Next” จะปรากฏหน้าถัดไปเป็น Ticket ID สำหรับตรวจสอบสถานะการ swap เมื่อโอนเหรียญ SIX ในจำนวนที่ต้องการ swap ไปยัง Address ของ Stellar ที่ปรากฏ เรียบร้อยแล้ว คัดลอก Ticket ไว้สำหรับตรวจเช็คสถานะในภายหลัง เหรียญ SIX จะถูก swap ไปยัง address ระบบ Klaytn ภายใน 15 นาที

ข้อความสำคัญ

(1) หากคุณต้องการ swap เหรียญ SIX จาก Stellar ไปยัง Klaytn กรุณาตรวจสอบให้มั่นใจว่าคุณมี public และ private address เรียบร้อยแล้ว กรุณาอย่าทำ private key หาย ทาง SIX Network จะไม่รับผิดชอบในกรณีที่คุณทำ private key หาย

(2) ในระหว่างย้ายเหรียญ เหรียญ SIX จะอยู่ในระบบ Stellar และ Klaytn เมื่อคุณต้องการทำธุรกรรมกรุณาตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่าเหรียญ SIX ที่ต้องการทำธุรกรรมอยู่บนระบบเดียวกัน

(3) เมื่อเริ่มต้น swap แล้วคุณจะไม่สามารถย้ายเหรียญ SIX จาก Klaytn กลับมายัง Stellar Lumen ได้

เกี่ยวกับ KLAYTN

Klaytn เป็นบล็อกเชนในระดับสากลพัฒนาโดย Ground X ผู้นำด้านอินเทอร์เน็ตบล็อกเชนในเกาหลีใต้ และเป็นผู้พัฒนา Kakao โดย Klaytn เป็นแพล็ตฟอร์มศูนย์กลางด้านการบริการด้าน intuitive development environment และการสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้งาน โดยสร้างขึ้นบนแพล็ตฟอร์มที่เสถียรและน่าเชื่อถือในระดับ mass adoption ซึ่งแพล็ตฟอร์มสามารถใช้งานได้ง่ายสำหรับทุกกลุ่มแม้ว่าผู้ใช้งานจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญหรือมีความรู้ทางด้านคริปโตก็ตาม

About SIX NETWORK

SIX Network ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2561 เป็นโปรเจกต์บล็อกเชนสำหรับยุคเศรษฐกิจดิจิทัลในแบบ decentralized และพัฒนาด้าน Wallet-to-Wallet อีกด้วย โดย SIX Network ได้พยายามสร้างระบบที่มีความโปร่งใส ยุติธรรม ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในกลุ่มของนักสร้างสรรค์ โดยการแก้ปัญหาผ่านทาง SIX Digital Asset Wallet, Decentralized Financial Services, Wallet-to-Wallet (W2W) และ Decentralized Commerce

SIX Network Official Channels

· Website: https://six.network

· Facebook: https://www.facebook.com/thesixnetwork (Official)

· Medium: https://medium.com/six-network (Official)

· Bitcointalk: https://bitcointalk.org/index.php?topic=3222272

· Github: https://github.com/thesixnetwork

· Reddit: https://www.reddit.com/r/sixnetwork/

· Kakao: https://open.kakao.com/o/gQNRT5K

· Twitter: https://twitter.com/theSIXnetwork

· Telegram community: https://t.me/SIXNetwork (International)

· Telegram Korean: https://t.me/SIXnetworkKorea

· Telegram Chinese: https://t.me/sixcn

· Telegram Thai: https://t.me/SIXnetworkTH

--

--

SIX Network
SIX Network

SIX Network, a blockchain company simplifying Web3 adoption for businesses. We focus on seamless integration and making blockchain accessible to everyone.