JR🌱soppy
SKDW16–4
Published in
Jun 17, 2021

กาลครั้งหนึ่ง : ความฝัน

⚠️เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้น และได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง / ตัวละครที่อยู่ในเรื่องคือตัวละครที่ถูกสมมติขึ้นมา ถูกสร้างขึ้นมาเพียงเท่านั้น

-ยินดีต้อนรับกลับมา-

‘สวัสดีอีกครั้ง ยินดีต้อนรับกลับมานะ!’โบนนี่พูดขึ้น โบนนี่คือเพื่อนในความฝันของฉัน เพราะเธอมักสวมหน้ากากกระโหลกกระต่ายและมีแขนขาอย่างละข้างที่เป็นกระดูกฉันเลยเรียกเธอว่า ‘โบนนี่’ เธอเป็นที่ปรึกษาที่ดีที่สุด ฉันเล่าให้เธอฟังได้ทุกเรื่อง ฉันสบายใจเมื่ออยู่กับเธอ แต่น่าเสียดายที่ฉันเจอเธอไม่บ่อยนักเธอมักจะมาในวันที่ฉันเศร้าหรือรู้สึกสิ้นหวังจนหาทางออกไม่ได้อีกแล้วซะส่วนใหญ่ แต่บางวันเธอนึกจะมาเธอก็มา แต่มันก็โอเค ฉันไม่เคยถามเหตุผลหรอกนะเพราะฉันเองก็คิดว่าบางปัญหาฉันควรจะแก้ด้วยตัวเองให้ได้เหมือนกัน

เรามักจะมานั่งคุยกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวซึ่งกันและกัน บางวันเราก็ได้เล่นด้วยกันถ้ามีเวลาเหลือ แม้ส่วนมากโบนนี่จะให้ฉันได้เล่าระบายเรื่องของฉันซะมากกว่าก็ตาม

‘ช่วงนี้เป็นไงบ้าง สบายดีรึเปล่า’โบนนี่เริ่มถามฉัน ‘ก็สบายดีนะ เหมือนเดิมแหละ’ฉันตอบ ‘แน่ใจ?’โบนนี่ถามแล้วจ้องหน้าของฉันตาเขม็ง ‘เรื่องอะไรบอกมานะ’เธอพูดพร้อมกับทำแก้มป่อง ‘กะ ก็ช่วงนี้มีอะไรแปลกๆนิดหน่อยน่ะ…’ฉันพูดพลางเล่นก้อนหินที่หยิบขึ้นมาแล้วก้มหน้าลง ‘แบบว่าไม่เข้าใจตัวเองน่ะ บางทีฉันก็มีความรู้สึกที่ว่านี่ไม่ใช่ชีวิตของฉัน เหมือนฉันเป็นใครก็ไม่รู้ที่มาอยู่ในร่างของใครสักคนที่เป็นฉันในตอนนี้ บางทีก็รู้สึกว่ามันไม่มีอะไรเลย มันโล่งไปหมด ไม่รู้เลยว่าตัวเองกำลังรู้สึกอะไร ต้องการอะไรกันแน่ มันมีแต่คำถามเต็มไปหมด แต่ก็หาคำตอบไม่ได้สักที…เธอพอจะตอบฉันได้ไหมโบนนี่’ฉันหันไปถาม

โบนนี่ขมวดคิ้วเล็กน้อยเหมือนกำลังคิดอะไรสักอย่างก่อนเธอจะตอบฉันว่า ‘เธออาจจะแค่…แค่…อืมมมมมม ไม่รู้สิ เรื่องนี้ฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เรื่องแบบนี้ฉันไม่เคยเจอเลย โทษทีนะ’ นี่เป็นครั้งแรกเลยที่มีเรื่องที่โบนนี่ไม่อาจเข้าใจและแนะนำฉัน ‘อื้อ ไม่เป็นไรหรอกยังไงก็ขอบคุณมากๆเลยนะ’ฉันพูดพลางยิ้มให้ แต่โบนนี่ก็ยังทำหน้าตารู้สึกผิดอยู่ ฉันจึงตอบไปว่า ‘ไม่เป็นไรน่า ไม่ได้เป็นบ่อยหรอกแค่บางครั้งบางทีแล้วเดี๋ยวมันก็หายนะ ไม่ต้องกังวลหรอก’ โบนนี่จึงทำหน้าโอเคขึ้น หลังจากนั้นเราก็คุยกันเรื่องต่างๆนาๆอีกหลายเรื่อง พวกเราหัวเราะด้วยกัน เล่นด้วยกันเหมือนอย่างเคย

แล้วอยู่ดีๆฉันก็ตัดสินใจพูดบางอย่าง… ‘ฉันอยากอยู่กับเธอตลอดไปจังเลย’โบนนี่มองหน้าฉันก่อนจะยกยิ้มแล้วพูดออกมาว่า ‘รู้ไหมคำว่า ตลอดไป มันไม่มีอยู่จริงหรอกนะ’ ‘รู้น่า แค่ฉันมั่นใจว่าถ้าแค่ฉันมีเธออยู่ล่ะก็ฉันต้องมีความสุขได้แน่ๆ’ฉันตอบไป โบนนี่ทำหน้าคิดบางอย่างสักพักก่อนที่เธอจะพูดออกมาว่า ‘งั้นเอางี้ เธอต้องมีความสุขในโลกของเธอให้เต็มที่และลองหลายอย่างที่เธออยากลองให้เต็มที่แต่ต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนนะ ฉันก็ด้วยเหมือนกัน เมื่อวันนึงถ้าเราได้อยู่ด้วยกัน เราจะได้มาแลกกัน จะได้ฟังเรื่องน่าสนุกละก็ได้ลองเอามาเล่นด้วยกันด้วย’โบนนี่หลับตาพูดออกมา ฉันยิ้มก่อนจะพูดว่า ‘ได้เลยยยย’

‘เอาล่ะ ได้เวลาที่จะต้องไปแล้ววว’โบนนี่พูดพลางบิดขี้เกียจก่อนจะอ้าแขนแล้วยิ้มแฉ่งออกมา ‘กอดลาประจำวันนี้ วันนี้ก็ขอบคุณมากนะ ขอให้เป็นวันที่ดีล่ะ’ ฉันกอดโบนนี่ ‘อื้อ เหมือนกันนะ แล้วเจอกัน’ ‘อืม แล้วเจอกัน’

☁︎☀︎☁︎。

ฉันตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่ ‘ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดี…’

=End=

🦋สำหรับคนที่เข้ามาอ่าน หรือเลื่อนมาถึงตรงนี้ ขอบคุณนะคะ

เพลงที่เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเรื่อง

  • https://youtu.be/1-6VVWl-vUU
  • https://youtu.be/abbqiETYnk0

ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีของพวกคุณนะคะ หวังว่าจะสนุกกับนิทานเรื่องนี้นะคะราตรีสวัสดิ์

--

--