ฮอร์ครักซ์ทั้ง 7 ชิ้นของลอร์ดโวลเดอมอร์

NoBuu
SKDW17–1
Published in
Jun 8, 2022

ชิ้นที่1 สมุดบันทึกของทอม มาร์โวโล ริดเดิ้ล

ขอบคุณภาพจาก:www.google.com

เป็นฮอร์ครัสชิ้นแรกที่ปรากฏมาในเรื่อง Harry Potter และยังเป็นฮอร์ครัสชิ้นแรกที่เขาได้สร้างขึ้น เขาสร้างเมื่อประมาณ 13 มิ.ย 1943 ระหว่างที่ทอมริดเดิ้ลอยู่ในช่วงวัย 16 ปีหรือชั้นเรียนปีที่ 5 ในฮอกวอตส์ เขาได้ทำการสังหาร เมอร์เทิล เอลิซาเบธ วอร์เลน (เมอร์เทิลจอมคร่ำครวญ) ในห้องน้ำหญิงเพื่อฉีกวิญญาณของตัวเขาเองในการ สร้างฮอร์ครักซ์ชิ้นนี้ขึ้นมา

หลังจากที่โวลเดอมอร์ได้เรืองอำนาจ เขาได้ส่งให้แก่ลูเซียส มัลฟอยดูแลสมุดบันทึกเล่มนี้ หลังจากที่โวลเดอรมอร์ได้เสียอำนาจไปทางสภาเวทมนตร์ได้มีการตรวจสอบว่ามีบุคคลใดที่มีวัตถุศาสตร์มืดครอบครองต้องได้รับโทษ ลูเซียสที่ไม่รู้ถึงความสำคัญของสมุดบันทึกเล่มนี้ เขารู้เพียงแต่ว่าสมุดเล่มนี้สามารถเปิดห้องแห่งความลับได้ จึงได้นำสมุดเล่มนี้ไปแอบให้แก่จินนี่ วิสลีย์เพื่อจะโยนความผิดให้กับตัวอาเธอร์ วิสลีย์ฐานมีวัตถุศาสตร์ครอบครองและเป็นเหตุผลที่หนักพอจะทำให้ดัมเบิลดอร์โดนไล่ออก แต่สุดท้ายแล้วแฮรรี่ พอตเตอร์ก็ได้ทำลายฮอร์ครักซ์ชินนี้ได้แล้วจบปัญหาทุกอย่างที่ได้เกิดขึ้น

ชิ้นที่2 แหวนของตระกูลเพฟเวอร์เรลล์

ขอบคุณภาพจาก:www.google.com

เป็นแหวนที่ส่งมารุ่นสู่รุ่นของตระกูลก๊อนส์(ตระกูลของโวลเดอมอร์)แต่กับไม่มีใครรู้เลยว่าแหวนวงนี้คือ หินชุบวิญญาณ 1ใน3เครื่องรางยมทูต ซึ่งถูกสร้างโดย แคดมัส เพฟเวอร์เรลล์

โวลเดอมอร์ในวัย 16 เขาได้ตามหาต้นกำเนิดของตัวเองและพบความจริงว่าพ่อของเขาเป็นมักเกิ้ลธรรมดา เขาเกลียดต้นกำเนิดของเขามากจึงได้ทำการสังหารครอบครัวฝั่งพ่อและได้เปลี่ยนความทรงจำของลุงให้เป็นคนรับผิดทั้งหมดแล้วเขาได้ขโมยแหวนของลุงมาด้วย เขาได้ใช้การสังหารหมู่นั้นมาสร้างฮอร์ครักซ์ชิ้นนี้ขึ้นมา ฮอร์ครักซ์ชิ้นนี้ได้ถูกทำลายโดยดับเบิ้ลดอร์ เขาเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทำลายฮอร์ครักซ์ได้โดยที่ไม่ทำลายตัววัตถุ

ชิ้นที่3 ล็อกเก็ตสลิธิริน

ขอบคุณภาพจาก:www.google.com

โวลเดอมอร์ได้ล็อกเก็ตชิ้นนี้มาจากเฮปซิบาห์ สมิทเนื่องจากเขาได้ใช้หน้าตาที่หล่อเหลาและอารมณ์คมคายในการหลอกล่อในการที่จะให้เธอหยิบมาให้เขาได้ดูแล้วเขาได้ทำการสังหารเธอ เขาได้ทำการเปลี่ยนความทรงจำเอลฟ์ประจำบ้านของเธอให้ยอมรับว่าวางยาพิษเธอโดยไม่ได้ตั้งใจ

ฮอร์ครักซ์ชิ้นนี้ได้ถูกซ่อนอยู่ที่ถ้ำแห่งหนึ่ง แฮรี่และดับเบิ้ลดอร์ได้ช่วยกันพยายามจะนำฮอร์ครักซ์ชิ้นนี้มาทำลายแต่ก็ยากมากเพราะโวลเดอมอร์ได้สร้างสิ่งที่ป้องกันฮอร ์ครักซ์ชิ้นนี้ไว้และพอพวกเขาทั้งสองสามารถนำฮอร์ครักซ์ชิ้นนี้มาได้ก็พบว่ามันเป็นของปลอมและได้พยายามหาของจริงจนพวกเขาเจอมันและรอน วิสลีย์เป็นได้คนทำลายโดยใช้ดาบของก็อดดริก กริฟฟินดอร์

ชิ้นที่4 ถ้วยฮัฟเฟิลพัฟ

ขอบคุณภาพจาก:www.google.com

ฮอร์ครักซ์ชิ้นนี้โวลเดอมอร์ก็ได้มาพร้อมกับล็อกเก็ตสลิธิริน เนื่องจากเฮปซิบาห์ สมิท เธอได้โชว์ล็อกเก็ตสลิธิรินและถ้วยฮัฟเฟิลพัฟให้โวลเดอมอร์ได้ดูแล้วเขาก็ได้ขโมยมันมา

โวลเดอมอร์ได้ใช้การตายของเธอในการสร้างให้เป็นฮอร์ครักซ์ ถ้วยนี้ได้รับการคุ้มครองจากเบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ในตู้นิรภัยของตระกูลเลสแตรงจ์ แต่แฮรี่ รอนและ เฮอร์ไมโอนี่ได้แอบเข้าไปในตู้นิรภัยแล้วได้พยายามขโมยมันมาแต่พวกเขากับยังทำร้ายมันไม่ได้เพราะไม่มีดาบของก็อดดริก กริฟฟินดอร์แต่พวกเขาก็ได้ไปเอาเขี้ยวของบาซิลิสต์มาทำลายมันในที่สุด

ชิ้นที่5 รัดเกล้าของของโรวีน่า เรเวนคลอ

ขอบคุณภาพจาก:www.google.com

รัดเกล้านี้มีอีกชื่อว่า รัดเกล้าที่สาบสูญเพราะตัวของเฮเลน่า เลเวนคอร์ได้ขโมยมันไปซ่อน เธอนำไปซ่อนที่ต้นไม้ในป่าแอลเบเนีย หลังจากนั้นโวลเดอมอร์ทำการหลอกล่อเฮเลน่าให้บอกที่ซ่อนกับเขาจนเขาได้รู้ว่ามันอยู่ที่หน เขาได้ฆ่าชาวไร่ชาวแอลเบลเนียในการสร้างเป็นฮอร์ครักซ์และเขาได้นำไปซ่อนที่ห้องต้องประสงค์ของฮอกวอตส์ ซึ่งหลังจากนั้นวินเซนต์ แครบเป็นคนที่ได้ร่ายคาถาเพลิงปีศาจ มันได้เผาผลาญไปทั่วทั้งห้องและได้ทำลายฮอร์ครักซ์ชิ้นนี้ไปด้วย

ชิ้นที่6 งูนากินี

ขอบคุณภาพจาก:www.google.com

โวลเดอมอร์ที่อาศัยอยู่ที่แอลแบเนียได้พบกับนากินีและได้กินพิษของมันเพื่อเอาชีวิตรอด เขาเปลี่ยนมันให้เป็นฮอร์ครักซ์หลังจากนั้นด้วยการสังหารเบอร์ธา จอร์กิ้นส์

ในช่วงที่พวกของแฮรี่ได้ตามล่าทำลายฮอร์ครักซ์ โวลเดอมอร์ได้รับรู้ว่าฮอร์ครักซ์ต่างๆของเขาถูกค้นพบและอยู่ในอันตราย เขาจึงได้สร้างกรงมนตราขึ้นเพื่อคุ้มครองนากินีและพาติดตัวเขาเสมอ นากินีได้ถูกทำลายโดยเนวิลล์ ลองบอตทอมด้วยดาบของก็อดดริก กริฟฟินดอร์

ชิ้นที่7 แฮร์รี่ พอตเตอร์

ขอบคุณภาพจาก:www.google.com

แฮร์รี่เป็นฮอร์ครักซ์ของจอมมารโดยทีไม่ได้ตั้งใจ หลังจากที่โวลเดอมอร์รู้ว่าจะมีเด็กในคำทำนายมาสังหารเขาในอนาคตเขาจึงได้ออกตามหา เขาพยายามจะสังหารแฮร์รี่แต่ด้วยเวทมนตร์ที่ลิลลี่(แม่ของแฮร์รี่)ที่ร่ายไว้ก่อนตายได้ทำให้คำสาปสังหารสะท้อนใส่ตัวของโวลเดอมอร์เอง

ฮอร์ครักซ์ชิ้นนี้โวลเดอมอร์เป็นคนทำลายเองด้วยการใช้คำสาปสังหารเช่นเดิมแต่ตัวของแฮรี่กับไม่ตายเพราะคนสำคัญที่ได้ตายไปแล้วของแฮร์รี่ได้ปกป้องเขาไว้ แต่คำสาปได้ไปทำลายส่วนของฮอร์ครักซ์

แหล่งข้อมูล:https://www.muggle-v.com/1548/

--

--