afternoon"
SKDW17–1
Published in
Jun 10, 2022

— เพราะวัยรุ่นมันมีแค่ครั้งเดียว —

ขอบคุณภาพจาก https://twitter.com/tiantiandenglun/status/1092859390296678400

ก่อนอื่นต้องสวัสดีคนที่หลงเข้ามาอ่านบล็อคของเราด้วยนะคะ5555 เราได้รับมอบหมายให้เขียนบล็อคเกี่ยวกับอะไรก็ได้หนึ่งอย่าง เราเลยเลือกมาแชร์บทเพลงที่สามารถแสดงความเป็นเราออกมาได้ เอ่อ….เรา ในที่นี้หมายถึงทุกคนเลยนะคะ ทุกคนที่เป็นวัยรุ่น หรือจะเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับเราที่ใช้ชีวิตม.6 ที่อยู่ในช่วงที่ต้องตัดสินใจเลือกทางเดินของชีวิตตัวเอง อาจจะมีปัญหาทุกข์ใจ ความเครียดเข้ามามากมาย แต่จากใจของเราแล้ว เราอยากจะบอกให้ทุกคนสู้ไปกับมัน เพราะ ดอกไม้แต่ละชนิดผลิบานในฤดูกาลของมันเอง ตอนนี้อาจยังไม่ถึงช่วงเวลาของคุณ อาจสายไปหน่อยเมื่อเทียบกับคนอื่น แต่ถ้าฤดูนั้นมาถึง คุณจะงดงามไม่แพ้ดอกไม้ชนิดอื่น

ข้อความตัวหนา จากหนังสือ เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด คิมโดรัน ไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://alittleparfait.com/2012/08/24/review-youth-painful/

วัยรุ่นครั้งเดียว — Demo Project

เปิดเพลงแรกมาก็ค่อนข้างเก่าเลย เนื้อเพลงโดยรวมเกี่ยวกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ได้ทำในสิ่งที่พวกเขารัก ไม่ว่าจะเป็นเล่นดนตรี หรือแข่งกีฬา รวมไปถึงการเรียนอันหนักหน่วง เพลงนี้แรงบันดาลใจที่ทำให้เราอยากลองใช้ชีวิตให้เต็มที่ดูสักครั้งให้สมกับที่บอกว่า วัยรุ่นมันมีแค่ครั้งเดียว

อยากจะทำ ทำ ทำ ทำให้รู้ไป นั้นก็ต้องดีๆ
นี้ก็ต้องโดนๆ ก็ไม่รู้ จะเยอะไปไหน
อย่าไปกลัว กลัว กลัว วัยรุ่นครั้งเดียว!!!

อยากร้องดังดัง — ก๊อต Feat. มิว จิด้า ตอง แพม MBO (OST. อยากจะร้องดังดัง)

เพลงนี้บอกเรื่องราวเกี่ยวกับ puppy love อ่ะเนอะ5555 ช่วงวัยรุ่นมันก็ต้องมีบ้างที่เราอยากไปโรงเรียนเพราะใครคนใดคนหนึ่ง ความสามารถในการมองหาคนๆนึงจากคนในโรงอาหารเป็นร้อยได้อย่าง่ายดาย หรือกับการที่เรายอมเดินไปห้องน้ำไกลเพื่อที่จะได้ผ่านห้องเขา ทั้งหมดนี่มันก็เป็นสีสันอย่างหนึ่งในช่วงชีวิตมัธยมเลยหล่ะ

อยากจะร้องดังดัง พูดให้ใครต่อใครได้รู้ทั่วกัน
อยากจะร้องดังดัง พูดให้ใครได้ฟังว่าเธอรักฉัน

ช่างมัน (Cover Version) See Scape Hormones 3 The Final Season

เราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้รับคำพูดที่ทำให้เกิดความบาดเจ็บทางจิตใจ หรือจะเป็นคำพูดลบๆจากปากของใครบางคน ที่มันส่งผลเสียกับตัวเรา แค่อยากจะบอกว่าให้ลอง ช่างมัน ทุกคนไม่ควรที่จะต้องมานั่งเสียใจหรือเก็บคำพูดพวกนั้นมาให้รกสมอง ให้มันมาบั่นทอนคุณค่าของตัวเอง ลองปล่อยๆมันดูบ้างถ้ามันมากไป เผื่อว่าเราจะได้สบายใจขึ้นมาสักนิดนึงก็ยังดี

ถ้าหากว่ามากไป ให้ทิ้งไป อย่าไปสนถ้อยคำของคนที่ทำให้เรานั้นต้องมาเจ็บ

อย่าเสียใจคนเดียว (Original Version) Better Weather HORMONES 3 THE FINAL SEASON

เพลงนี้สำหรับเราแล้วเป็นเหมือนเพลงที่คอยให้กำลังใจ ในตอนที่เราเหนื่อยหรือท้อกับปัญหาที่ได้พบเจอ ราวกับมีคนคอยบอกเราว่า ต่อให้เธอจะเหนื่อยแค่ไหน ถ้าเธออยากร้องไห้ก็จะมีฉันคอยยืนอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน ฉันเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ ต่อจากนี้อย่าได้เสียใจคนเดียวอีกเลยนะ

เหนื่อยมากไหม ฉันรู้ว่าเธอน่ะเก่งและยังไหว แต่ขอวันใดที่เธอร้องไห้ อย่าร้องไห้คนเดียว ไม่บอกฉัน

ฤดูใหม่ — t_047

เพลงนี้เป็นเพลงที่จะส่งท้ายให้กับช่วงเวลาของชีวิตวัยรุ่นที่วันหนึ่งต้องเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต ไปเป็นฤดูใหม่ที่สวยงามในทางที่ตัวเองเลือก ข้อความเหล่านี้คงมาจากตัวเองในอดีตที่จะส่งให้กับตัวเองในวันข้างหน้า ว่าต่อให้ตัวเราในอนาคตจะเติบโตไปเป็นแบบไหน ตัวเราในอดีตนั้นก็จะยินดีกับความสำเร็จ และบอกกับตัวเราในอนาคตว่า แกทำดีที่สุดแล้วนะ ไม่ต้องเสียใจไปเลย

ฉันจะรักเธอ ในทุกการเปลี่ยนแปลงของใจ ในทุกการเคลื่อนไหว ผลิใบ เป็นฤดูใหม่ ฉันจะรักเธอ ไม่ว่าโลกจะโหดร้ายเพียงใด ในทุกความหวั่นไหว หัวใจ ฉันยังคงอยู่ กับเธอ

ขอบคุณทุกคนมากๆที่อ่านกันมาจนถึงตอนนี้ สุดท้ายแล้ว เราขอให้ทุกคนสมหวังในสิ่งที่ต้องการ ถ้ามีฝนตกในใจก็อย่าตกนานนัก แล้วเติบโตไปเป็นคนดีของสังคมนะคะ ไว้พบกันใหม่ในโอกาสหน้าค่ะ :)

--

--