รีวิว เกม World of warship

Mr Phantom
SlimeCyborgs
Published in
Mar 1, 2021

World of warship เป็นเกมแนว MMO ที่เกี่ยวกับสงครามเรือรบ โดยจะมีเรือให้ผู้เล่นได้เล่นกว่า 500 ลำ

Presentation

อย่างที่ได้กล่าวไปเบื้องต้นในเกมนี้เราจะได้รับบทบาทเป็นเรือรบในหลายประเทศโดยเรือรบในแต่ละประเทศก็จะมีลักษณะเด่นที่เเตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศโดยจะมีเรือรบอยู่ 4 ประเภทหลักๆ คือ เรือพิฆาต เรือราดตระเวน เรือประจัญบาน และเรือบรรทุกเครื่องบิน

Graphics

ด้านงานภาพที่จำลองฉากการต่อสู้ที่setอยู่ในสงครามโลกครั้งที่1และ2 ภาพที่แสดงออกมานั้นค่อนข้างอลังการแม้ว่าเราจปรับกราฟฟิกที่ต่ำก็ตามและจะสวยมากยิ่งขึ้นถ้าเราปรับให้สุดEffectการสู้รบในเกม ทั้ง effect การยิง กระสุน ระเบิด ที่ทำออกมาได้สวยงาม รวมถึงโมเดลเรือรบแต่ละลำที่ทำออกมาได้เหมือนตามเรือรบตามประวัติศาสตร์จริงผู้เล่นที่จะเสพงาน๓าพจึงสนุกกับมันได้ง่ายๆ

Gameplay

อย่างที่ได้กล่าวไปในช่วงpresentation เรือ 4 ประเภทที่มีในเกมนี้จะมีหน้าที่หลักคือ

เรือพิฆาต เรือราดตระเวน เรือประจัญบาน เรือบรรทุกเครื่องบิน

เรือพิฆาต

เรือพิฆาตจะมีขนาดเล็ก เบา และมีขนาดที่เล็กซึ่ง อาจไม่ใช่เรือที่ทนทานที่สุด แต่มีความสามารถในการพลางตัวที่สูง โดยจะมีควันในการอำพลางตัว มีปืนที่ขนาดเล็กยิงได้ไวแต่สร้างความเสียหายได้น้อย หรือใช้ตอร์ปิโดในการสร้างความเสียหายร้ายแรง และอีกหน้าที่หนึ่งคือการสํารวจตําแหน่งศัตรู ให้ทีมฝั่งเราซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการรบ

มีขนาดที่ใหญ่กว่าเรือพิฆาต เกราะของเรือหนากว่า และปืนที่รุนแรงกว่าแต่งจะยิงได้ช้าลง แต่ปืนพวกนี้สามารถพลิกแพลงและใช้ได้ในหลายสถานการณ์ นอกจากนี้เรือลาดตระเวนยังเป็นเรือที่ตามล่าเรือพิฆาตศัตรูได้ดีที่สุด เรือราดตระเวนบางประเทศยังสามารถใช้อาวุธตอปิโดได้อีกด้วย และยังมีปืนต่อต้านอากาศยานที่รุนแรงมาก ทำให้ยังสามารถป้องกันเรือฝั่งเดียวกันจากเครื่องบินฝั่งตรงข้ามได้อีกด้วย อีกทั้งยังมียุทธปัจจัยในการเปิดเผยเรือฝั่งตรงข้ามที่ซ่อนอำพลางอยู่ จึงทำให้เรือราดตระเวนมีความสามารถที่หลากหลายและยืดหยุ่นในการรบมากที่สุด

เรือประจัญบาน

เรือประจัญบานเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่มากและยังมีพลังการยิงและการป้องกันที่มากที่สุด แต่จะเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่เเละช้าที่สุด จึงมีหน้าที่ในการยิงสนับสนุน เรือพิฆาต เเละเรือราดตระเวนจากแนวหลัง(แต่เรือประจัญบานในบางประเทศก็สามารถต่อสู้ในแนวหน้าได้) และยังมีปืนรองที่ทรงพลังในการป้องกันตัวเองในระยะใกล้ แต่เพราะด้วยข้อเสียในขนาดที่ใหญ่จึงทำให้เรือถูกฝั่งตรงข้ามรุมยิงได้ง่าย และยังเป็นเป้าการโจมตีที่ง่ายที่สุดของเครื่องบิน

เรือบรรทุกเครื่องบิน

เรือบรรทุกเครื่องบินเป็นเรือขนาดใหญ่ที่สุด แต่ เปราะบางมาก จึงคอยซ่อนตัวอยู่ในเเนวหลัง คอยปล่อยเครื่องบินประเภทต่างๆเข้าสู่การต่อสู้และสามารถพลิกสถานด้วยการณ์สนับสนุนทางอากาศที่ เพราะมี ทั้ง เครื่องบินคุ้มกัน คอยป้องกันเรือฝั่งเดียวกันจากเครื่องบินฝั่งตรงข้าม มีเครื่องบินจู่โจมที่ยิงจรวดที่ทำความเสียหายกับเรือที่เกราะไม่หนามากได้ มีเครื่องบินทิ้งระเบิดที่ทำความเสียหยร้ายเเรงกับเรือได้ทุกชนิด เเละสุดท้ายเครื่องบินทิ้งตอปิโดที่ทำความเสียหายที่ทำให้เกิดน้ำท่วมได้ จึงเป็นเรือที่ต้องแบกทีมและมีความรับผิดชอบสูงมากเพราะเป็นเหมือนหัวใจสำคัญของทีม

สรุปโดยรวม

World of warship เป็นเกมที่เกมเพลยมีความสมดุลและมีกราฟฟิกที่สวยและต้องมีความสามัคคี ในการทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อให้เกิดชัยชนะ ทำให้เราสนุกกับเกมนี้ได้ง่าย

Credits

World of Warships — Global wiki. Wargaming.net

https://www.google.com/url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fworldofwarships.eu%2F&psig=AOvVaw0v7JkmGGPfDGX6rfcH_8bd&ust=1614696148500000&source=images&cd=vfe&ved=0CAMQjB1qFwoTCJjy1oqqj-8CFQAAAAAdAAAAABAJ

https://www.google.com/url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fwww.pcgamesn.com%2Fworld-of-warships%2Fworld-of-warships-pan-asia-destroyers&psig=AOvVaw0qRdU2xJtwxpZXnFic8QWq&ust=1614698802594000&source=images&cd=vfe&ved=0CAMQjB1qFwoTCPiM9vezj-8CFQAAAAAdAAAAABAD

--

--