มิติใหม่ในการ Dev LINE LIFF และ LINE Login ไม่ง้อ Ngrok ด้วย Cloudflare Zero Trust

Pattanan Numpong
Stand Up Code
Published in
2 min readDec 28, 2022
Photo by Nubelson Fernandes on Unsplash

สวัสดีพ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอา ชาว LINE Dev ทุกท่าน ผมอาร์ม จาก Standupcode ครับผม วันนี้เอาของมาป้ายยากันอีกตามเคย

เพื่อน ๆ ที่เคย Dev LINE Liff และ Line Login กันมาน่าจะต้องเคยใช้เจ้า Ngrok.io

เพื่อสร้าง SSL Turneling ไปเป็น https ให้ไลน์สามารถ call endpoint ของเรากันมาบ้างแล้ว

ปัญหาที่เราพบกันบ่อย ๆ เวลาใช้ ngrok คือ

เผลอ kill terminal ที่ run ngrok ไว้ หรือ Dev แล้วจะปิดเครื่องก็ต้องมาค่อย Config ใน LINE Developer Console ใหม่ เท่านั้นยังไม่พอยัง ช้า และ หน่วงมาก ๆ เพราะ Server ของ Ngrok อยู่ไกลถึงอเมริกา URL ก็ยาวจำไม่ได้

ช้าก่อนอย่าพึ่งหมดหวังและทำใจสิ้นหวังเหมือนการรอให้คุณลุง ต. ลาออก

เราขอแนะนำ Cloudflare Zero Trust

บอกเลยว่ามันจึงมาก เร็ว แรง ไม่มีลิมิต ดุดันไม่เกรงใจใคร

พร้อมแล้ว ไปกันเลย

เริ่มจากสมัครบริการ Cloudflare Set up DNS กับ Cloudflare

Cloudflare. Zero trust แบบ 0$ แล้วกลับมาที่หน้า Home

เลือก Access > เลือก Tunnels

กด Create Tunnel

ตั้งชื่อ Tunnels

เลือก Cloudflare Connector ตาม OS ของคุณ ทำการ Install ตามขั้นตอน

กด Next จะเจอหน้านี้ กรอกข้อมูลที่ของเรา ใครใช้ React ก็ Port 3000

ลองเข้าใช้งาน จะเห็นว่าเราจะได้ Tunnel ทำให้ LINE สามารถ Call Endpoint เราได้แล้ว ที่เหลือ แค่เอาไปเปลี่ยนที่ LINE Developer Console ที่สำคัญมันจะไม่มีการเปลี่ยน Url ใหม่

บริษัท แสตนด์อัพโค้ด จำกัด

เรามีบริการให้คำปรึกษา ออกแบบ พัฒนา รวมถึงหาพนักงานไปรวมงานยังบริษัทของท่าน ติดต่อ Inbox

Stand Up Code | Facebook หรือ คุณอาร์ม 088–0406061

--

--