เผยวิธีการลง Library ใน Google Colab แบบถาวร(ใช้ไม่ได้แล้วครับ)

Pattanan Numpong
Stand Up Code
Published in
2 min readApr 12, 2020

เคยไหมต้องการลง Library ใน Google Colab แต่ไม่อยากลงบ่อย ๆ ทุกครั้งที่เปิดขึ้นมาใหม่

อ้างอิงจาก StackOverflow พี่ป๋องที่ได้ตอบคำถามไว้ครับ ผมเลยนำมาสรุปนิดหน่อยครับ

ขั้นแรก ติดตั้ง gcsfuse

ขั้นที่สอง ไปที่ Google Cloud Platfrom ของเรา

Create key โลด

เขียนkey

สร้าง Bucket ไว้เก็บ Library ของเรา

เสร็จแล้วครั้งหน้าเราจะสามารถ Import pythainlp โดยไม่ต้อง install ใหม่ครับ

จบแล้ว อ่าน Blog อื่นของเราได้ที่ Stand Up Code

--

--