Đường đến Struct V2: Giới thiệu ERC-4626 Vaults

Struct Finance Việt Nam
Struct Finance
Published in
6 min readMay 6, 2024

Chào mừng bạn đến với ấn bản khác của blog, nơi chúng tôi chia sẻ những cập nhật phù hợp nhất tại Struct!

Lần này, chúng tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đang nỗ lực ra mắt Struct V2, một bản cập nhật sẽ cách mạng hóa cách thức hoạt động của vault của chúng tôi!

Hãy thắt dây an toàn, ấn bản blog này được dành riêng để giúp mọi người cập nhật thông tin về ERC-4626 vaults, một tiêu chuẩn mã thông báo hứa hẹn cải thiện khả năng kết hợp của vaults trên DeFi. ERC-4626 vaults sẽ là công cụ hỗ trợ triển khai Struct V2, điều này sẽ mang lại những tiến bộ đáng kể về khả năng mở rộng, phân quyền và hiệu quả sử dụng vốn.

Tiêu chuẩn ERC-4626 không chỉ được sử dụng trong Struct để hợp lý hóa các hoạt động của vault mà còn mở ra những khả năng mới để phát triển và đổi mới trong không gian DeFi.

Bài viết này giới thiệu về ERC-4626, những lợi ích của nó đối với Struct và cách nó sẽ được tận dụng để khởi chạy các vault mới.

Tại sao lại là ERC-4626?

Hãy tưởng tượng nếu tất cả các vaults trên DeFi đều được chuẩn hóatương thích với nhau.

Đây chính xác là những gì tiêu chuẩn ERC-4626 thực hiện. ERC-4626 là một vaults mã thông báo tiêu chuẩn. Vault hoạt động như hợp đồng thông minh, nhận tiền gửi bằng token, sử dụng các token này và cung cấp phần thưởng cho người dùng đã gửi tiền.

Tầm quan trọng của tiêu chuẩn này nằm ở việc tiêu chuẩn hóa việc triển khai vault, cho phép mọi ứng dụng, công cụ hoặc plugin xây dựng liền mạch trên bất kỳ vault ERC-4626 nào, tăng cường khả năng kết hợp vault trên DeFi.

Đổi lại, độ phức tạp của việc tích hợp giảm đi, đồng thời mang lại lợi ích cho bảo mật và UX tổng thể.

Nhiều giao thức đã triển khai vaults ERC-4626 và đã chính thức hóa sự cởi mở trong việc cộng tác trong liên minh ERC-4626, với phạm vi hỗ trợ phát triển vaults ERC-4626.

Các thành viên đáng chú ý bao gồm Aave, Morpho, Superform, Gearbox, Frax Finance, Balancer, Beefy, Yearn, Sommelier và nhiều thành viên khác.

Tiêu chuẩn này phù hợp như thế nào với Struct Finance?

Struct V2: ERC-4626 Vaults

Hành vi của người dùng trong DeFi đã thay đổi, thích ứng với bối cảnh đang thay đổi.

Ví dụ, sự di chuyển vốn giữa các giao thức đã trở nên thường xuyên hơn. Người dùng đang nhảy qua các chuỗi để tìm kiếm cơ hội mang lại lợi nhuận tốt nhất.

Trong bối cảnh này, việc tạo ra những căn hầm biệt lập, tự đứng có thể tỏ ra là một lực cản đủ mạnh, đẩy người dùng ra xa. Mặt khác, việc tạo ra các vault có thể kết hợp sẽ làm tăng phạm vi của các sản phẩm này và mở ra các trường hợp sử dụng mới được xây dựng dựa trên chúng. Việc duy trì tính linh hoạt này sẽ là yếu tố cơ bản để nắm bắt được suy nghĩ của người dùng.

Struct đã tận dụng tiêu chuẩn ERC-4626 để hỗ trợ tích hợp liền mạch các vaults của chúng tôi qua các giao thức, giảm chi phí phát triển và tích hợp, đồng thời tăng cường hợp tác giữa Avalanche và hệ sinh thái đa chuỗi rộng lớn hơn.

Đổi lại, Struct cũng sẽ được hưởng lợi từ việc mở rộng phạm vi sản phẩm có sẵn thông qua việc tích hợp với bất kỳ hợp đồng tuân thủ ERC4626 nào.

Các ví dụ bao gồm việc tạo ra các sản phẩm lãi suất có thể giao dịch dưới dạng mã thông báo ERC-20 trên các nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) trên nhiều chuỗi tương thích EVM.

Tất cả các vault trên Struct V2 sẽ dựa trên tiêu chuẩn ERC-4626.

Struct V2 sẽ ra mắt với một loạt các vault hỗ trợ nhiều loại tài sản khác nhau, sử dụng tiêu chuẩn ERC-4626 để đảm bảo tính tương thích và chức năng trên tất cả các dịch vụ, bao gồm:

  • Stablecoin
  • Đặt lại mã thông báo
  • Đặt cược một bên
  • Vaults dành riêng cho chiến lược
  • Tài sản trong thế giới thực

ERC-4626 sẽ mang lại lợi ích gì cho người dùng Struct?

Việc triển khai ERC-4626 trong Struct V2 sẽ đơn giản hóa giao diện người dùng cho việc gửi và rút tiền, đồng thời giảm sự phức tạp trong việc quản lý các chiến lược tạo ra lợi nhuận.

Điều này dẫn đến khả năng mở rộng chiến lược tốt hơn, giảm rủi ro sai sót và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

Hơn nữa, người dùng và giao thức sẽ có thể tạo các sản phẩm lãi suất và quản lý vaults của riêng họ trên bất kỳ vaults ERC-4626 nào.

Quá trình này sẽ không được phép, trong đó những người đặt cược có thể tạo ra các nhà máy của riêng họ, cho phép người dùng và các giao thức tạo và tùy chỉnh sản phẩm.

Trên Struct V2, người dùng sẽ có thể tùy chỉnh:

  • Mức độ hiển thị: về mặt nền tảng và loại mã thông báo.
  • Rủi ro: về đòn bẩy và quy mô bảo vệ (quy mô của một đợt so với đợt khác) và tỷ lệ vượt rào (tỷ lệ mà đợt cấp cao nhận được khi đáo hạn).
  • Thời lượng: thời hạn (tiền sẽ được triển khai trong bao lâu) và thời gian đăng ký (vaults sẽ được mở để gửi tiền trong bao lâu).

Với “ các nhà máy ” được triển khai trên các mạng tương thích với EVM và giao diện người dùng phi tập trung, người dùng sẽ có thể tạo ra các sản phẩm tài chính riêng biệt phù hợp với nhu cầu và chiến lược cụ thể với tính linh hoạt chưa từng có.

Tiến về phía trước

Việc tích hợp các vault ERC-4626 là một bước quan trọng hướng tới việc tăng khả năng kết hợp và khả năng thay thế của các vault Struct V2 trong DeFi.

Mặc dù giai đoạn đầu của giao thức của chúng tôi nhằm mục đích thiết lập sản phẩm phù hợp với thị trường và đặt cơ sở hạ tầng cho các sản phẩm lãi suất của chúng tôi, Struct V2 nhằm mục đích tận dụng cơ sở hạ tầng này và hoàn thiện nó bằng cách làm cho nó có thể kết hợp và thích ứng.

Struct V2 mở ra cánh cửa cho người dùng và các giao thức xây dựng các sản phẩm có thể tùy chỉnh , với tính linh hoạt cao hơn nhiều và phạm vi rộng hơn.

Tất cả những điều này sẽ có thể kết hợp được trên tất cả các vault ERC-4626 nhờ thiết kế vault mới.

Trong những tuần sắp tới, bạn có thể mong đợi nhiều thông tin chi tiết hơn, bao gồm những vaults nào chúng tôi sẽ khởi chạy trước và khi nào chúng sẽ đi vào hoạt động.

Trong thời gian chờ đợi, hãy theo dõi chúng tôi trên Twitter khi chúng tôi tiếp tục chia sẻ nhiều hơn về tầm quan trọng và tiềm năng của vaults ERC-4626!

--

--

Struct Finance Việt Nam
Struct Finance

Xây dựng các sản phẩm tài chính thế hệ tiếp theo trong lĩnh vực DeFi.