ทำไมเราถึงต้องตามข้อเสนอแนะ ข้อมูล รายละเอียด องค์ประกอบต่างๆ จากลูกค้าของเรา?

Supasuta Netrungsee
SUFFIX.WORKS
Published in
Oct 1, 2021

ทำไมเราถึงต้องตามข้อเสนอแนะ (Feedback)

เราใช้ข้อเสนอแนะในการทำงานในขั้นตอนต่างๆ ดังนั้นเมื่อข้อเสนอแนะช้า การทำงานในขั้นตอนต่อไปก็อาจจะไม่ตรงตามเวลา ดังนั้นทีมของเราจึงพยายามตามข้อเสนอแนะ เพื่อให้งานสำเร็จตามที่วางแผนเอาไว้

ทำไมเราถึงต้องตามข้อมูล (Information)

แน่นอนที่สุดว่าการทำงานในทุกๆ โปรเจค สิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถขาดได้เลยคือ “ข้อมูล” ไม่ว่าจะเป็นงานที่เป็นเรื่องของการตลาดก็ต้องประกอบไปด้วยข้อมูลที่จะใช้ในการสื่อสาร หรือกระทั่งเว็บไซต์ รวมไปถึงแอปพลิเคชั่น ซึ่งประกอบไปด้วยการให้ข้อมูลและการเก็บข้อมูล

ทำไมเราถึงต้องตามองค์ประกอบต่างๆ (Resources)

ในบางโปรเจค มักจะมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ข้อมูลเลย คือองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งค่อนข้างเฉพาะเจาะจง ยกตัวอย่างเช่น การทำโปรเจคเว็บไซต์ นอกจากข้อมูลเบื้องต้นว่าต้องการจะทำเว็บไซต์อะไร ทำไปเพื่ออะไรแล้ว ยังมีเรื่ององค์ประกอบ เช่น โฮสติ้ง หรือลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ที่แบรนด์หรือบริษัทใช้ หรือในกรณีของงานทางการตลาดโปรเจคที่เราทำงานกับโรงพยาบาล ก็จะต้องมีองค์ประกอบ เช่น กฎของการโฆษณาทางการแพทย์ รวมถึงเงื่อนไขการโฆษณาตามสื่อต่างๆเช่นกัน

ทำไมเราถึงต้องตามส่วนประกอบต่างๆ (Material)

ส่วนสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยคือส่วนประกอบต่างๆ เช่น อัตลักษณ์องค์กร (Corporate Identity) ซึ่งประกอบด้วย โลโก้ ตัวอักษร สีต่างๆ ไปจนถึงรูปภาพที่อาจจะเป็นรูปภาพที่ทางบริษัทหรือแบรนด์ถ่ายเอาไว้ หรือซื้อลิขสิทธิ์รูปภาพเอาไว้ หรือกระทั่งแบบสามมิติ (ส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทและแบรนด์อสังหาฯ และเฟอร์นิเจอร์) เพราะส่วนประกอบนั้นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้งานที่ออกมานั้นสะท้อนความเป็นตัวตนของลูกค้าออกมาได้อย่างชัดเจนและสร้างภาพจำให้แก่ลูกค้าได้มากที่สุด

เพราะฉะนั้นการตามในส่วนต่างๆ ล้วนมีความสำคัญทั้งหมดเพื่อให้งานออกมาตามที่วางแผนและตรงเวลา

--

--