การเข้าค่าย Super AI พร้อมกับการเรียนในมหาวิทยาลัย

การเข้าค่าย Super AI พร้อมกับการเรียนที่มหาวิทยาลัยนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก เนื่องจากเวลาในการเรียนจะทับกัน รวมถึงจะมีงานจากทางมหาวิทยาลัยเข้ามาด้วย โดยมีความท้าทายต่างๆได้แก่

Super AI Level 1 (Basic AI)

ในรอบ Super AI Level 1 (Basic AI) นั้นจะเป็นการเรียนออนไลน์ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ของแต่ละสัปดาห์ และงานไม่ได้เยอะหรือยากเหมือนกับ Level 2 จึงไม่ได้รับผลกระทบจากการเรียนที่มหาวิทยาลัยมากสักเท่าไหร่

Super AI Level 2

การเลือกว่าจะรับทุนหรือไม่

โดยการเลือกว่าจะรับทุนหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาว่าจะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเกิน 80% ได้หรือไม่ ซึ่งก็จะต้องดูว่าทางมหาวิทยาลัยและทางอาจารย์นั้น มีคาบไหนที่ยอมให้ลาเรียน หรือเรียนออนไลน์บ้าง

เนื่องจากในปี 2021 นี้ เกิดเหตุการณ์การระบาดของ COVID ขึ้นมา ส่งผลให้มหาวิทยาลัยเปลี่ยนเป็นการเรียนออนไลน์ ทำให้สามารถเลือกรับทุนได้อย่างไม่มีความเสี่ยง จึงได้ทำการพิจารณาเลือกรับทุน

แต่ถ้าเกิดสถานการณ์ปกติ ก็คงต้องพิจารณาใหม่อีกรอบ แต่ถ้าเป็นของวิศวะคอมจุฬา คิดว่าไม่น่ามีปัญหากับวิชาภาค สามารถพูดคุยกันได้

การจัดการงาน Hackathon ของ Super AI และงานจากทางมหาวิทยาลัย

ในสัปดาห์ที่มหาวิทยาลัยมีการสั่งงานมากนั้นจะต้องทำการเลือกรับงาน Hackathon ในส่วนงานที่ใช้เวลาน้อยลง เพื่อทำการ Balance เวลาระหว่างงาน Hackathon และงานจากทางมหาวิทยาลัย

Super AI Level 3

การฝึกงาน

เนื่องจากเรายังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย และด้วยช่วงเวลาฝึกงานที่ทับซ้อนกับทางมหาวิทยาลัย ส่งผลให้ไม่สามารถเลือกที่ฝึกงานที่มีลักษณะต้องเข้า On site ทุกวันได้ และเนื่องจากการเกิด New normal ส่งผลให้มีที่ฝึกงานที่รับคนทำงานแบบ Online จากที่ไหนก็ได้

ดังนั้นผู้ที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย / ในโรงเรียนนั้น ในรอบฝึกงานควรจะเลือกแบบท่สามารถทำ Online ได้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนมากเกินไป

Reality

ทางโครงการ Super AI จะมีการจัดรายการ Reality ซึ่งจะคัดคนที่สมัครใจ และมีความพร้อมไปออกรายการ Reality

สำหรับ Reality ไม่น่ามีปัญหากับการเรียนในมหาวิทยาลัยมาก เนื่องจากถ่ายทำวันเสาร์ ซึ่งไม่ทับซ้อนกับเวลาเรียน / เวลาทำงาน

--

--