รีวิวฝึกงานที่ บริษัท T.T. Software Solution By.Fren

แนะนำตัว

--

สวัสดีครับ ผมนายดิฐชัย โพธินักขา ชื่อเล่น เฟรน ตอนนี้กำลังเรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 3 จากมหาวิทยาลัยราชฏัทมหาสารคาม

ช่วงการสมัครเข้าฝึกงาน

ผมได้ปรึกษาอาจารย์ที่สาขาเรื่องที่ฝึกงาน อาจารย์เลยแนะนำบริษัทT.T.software เนื่องจากเป็นบริษัทที่เป็น Remote Work

ผมจึงสนใจโดยที่อาจารย์จะติดต่อกับพี่ป้องกัน (พี่ป้องกันเป็นเพื่อนอาจารย์ผม555) แล้วก็ได้มีการยื่น Resume ในการสมัครฝึกงานให้ HR (พี่แหม๋ว)

แล้วก็ได้มีการส่งแบบทดสอบให้ทำ ซึ่งหลังทำแบบทดสอบก็ได้มี meeting กับพี่ตู่และก็รอว่าจะได้ฝึกงานที่นี่มั้ย แล้วก็มีสายพี่แหม๋วโทรมาบอกว่า

“พี่รับน้องเข้าฝึกงานแล้วนะ”

ตอนนั้นผมดีใจมากครับ

ช่วงฝึกงาน

ผมเข้าฝึกวันที่ 18 มีนาคม 2567 ถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 มาวันแรกพี่ๆต้อนรับดีมากเลยครับ ใน office จะมีพี่ไชโย พี่ยูโร พี่ตู่ พี่แหม๋ว พี่ป้องกัน

ซึ่งพี่ๆในออฟฟิศเป็นกันเองมากครับ(เลี้ยงข้าวด้วยอร่อยมาก)ในช่วงแรกผมก็จะได้เรียนรู้เรื่องของพื้อนฐานต่างๆของ Programer เรื่องของ Cloud, Git, Github และภาษาทาง Font end

ก็จะมีแบบทดสอบของพี่ ยูโรและพี่ไชโยใน office ให้ทำ พี่ไชโยจะ Popular มากครับในนี้ซัมเมอร์นี้555 ในช่วง 2 อาทิตแรกผมจะเป็นปูพื้นฐานทั้งหมด โดยมีพี่ป้องกันมาสอนเองเลย

เวลาเรียนไม่รู้สึกกดดันเลยครับ แต่ก็จะมีบางช่วงเข้าใจไม่เข้าใจบ้าง ในแต่ละวันที่เข้ามาก็จะมีพรีเซนต์เกี่ยวกับหัวข้อที่เรียนไปเมื่อวาน พอเข้าช่วงเริ่มฝึกเข้าโปรเจคจริงก็จะมี พี่วัช พี่ดิว มาสอนงาน

โดยที่ปรึกษางานผมคือพี่ดิว งานที่ได้ทำก็คือ Dashboards สำหรับการแสดงข้อมูลต่างๆให้เป็นกราฟข้อมูล งานแรกในการทำ Dashboards ก็คือ ปรับแต่ง css Dashboards

โดยทำตามแบบงานที่สองคือ ออกแบบ CSS เอง ส่วนงานที่สามคือการสร้าง Chart แสดงข้อมูลซึ่งก็มีทำถูกทำผิดบ้าง ก็มีพี่วัช และพี่ดิวคอยเสนอแนะแนวทางการทำแต่ละขั้นตอน

ช่วงท้ายในการฝึกงานก็จะมี Presentations หัวข้อเกี่ยวกับเทคโนโลยี ซึ่งที่ผมได้เลือกคือ Smart home ก็ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามารับชมการพรีเซนต์ของผมมากๆครับ และ 2 วันสุดท้ายผมก็ได้ฃองทำตัว Jasper report ซึ่งก็ได้มีการสร้างฐานข้อมูลผ่าน Docker ครับ และก็สุดท้าย ผมอยากขอบคุณพี่ๆและก็เพื่อน intern ในบริษัท T.T. Software มากครับที่ให้ความรู้ ความเป็นกันเองและก็รู้สึกอบอุ่นมากครับที่ได้มาฝึกงานที่นี่ ขอบคุณครับ

มาวันแรกพี่ๆต้อนรับอย่างดีด้วยการเลี้ยงข้าว
ราเมนลาบน้ำตกคอหมูย่าง ที่มีกระติบข้าวอยู่ข้างๆ
บรรยาการการ Presentation
บรรยาย Remote Work กับพี่ๆใน office
บรรยากาศต้อนรับเพื่อนฝึกงานครับ
ชูชิโคตรอร่อย
วันที่พี่ๆเข้า office ห้องแน่นเอียด
งานที่ได้รับมอบหมายนช่วฝึกงาน
เนื้อหาพื้นฐานที่ใช้ในการฝึกงานที่บริษัื
video คลิปสอนดีๆจากอาจารย์ มาย
เป็น office ที่ขนมไม่ขาด555

--

--