Generate QR Code เป็นรูป ด้วย AI

Nook Warit
TakoDigital
Published in
Nov 22, 2023

เบื่อ QR code แบบเดิมกันมั้ย วันนี้มาลองทำให้มันเป็นรูปแบบเท่ๆกัน

มาเริ่มกันเล้ยยยย

ขั้นตอนแรก เราเข้าไปที่เว็บ https://quickqr.art/

เราจะเจอกับหน้าเว็บแบบนี้เล้ยยยยยย
ซึ่งเราจะต้อง Login ก่อนเพื่อที่จะสามารถสร้าง QR code ได้ เลือกกด Login หรือกดกดปุ่ม Sign in and Get your AI QR Code Art ก็ได้

Ways to Login

ซึ่งเราก็สามารถเลือกที่จะ login โดยใช้ user ของ google หรือ disscord ก็ได้
ถ้าเลือกเป็น discord ก็จะเห็นตามภาพเลย ซึ่งถ้าใครยังไม่มี account ก็ไปสมัครกันได้เลยน้า https://discord.onl/how-to-create-a-discord-account/

ถ้าใครมีอยู่แล้ว ก็ไปต่อกันเลยจ้า …

เมื่อเรา login เสร็จก็จะพบเจอกับเว็บหน้าตาแบบนี้ เราก็ทำตามขั้นตอนได้เลย

  1. ใส่ Link ที่เราต้องการสร้าง QR code
  2. ช่องของ Prompt คือการใส่ รายละเอียดของรูปภาพที่เราต้องการ
    หรือจะกด Surprise me เพื่อเป็นการ random สิ่งที่ระบบมีอยู่แล้วก็ได้นะ
  3. Aspect Ratio โดยเลือกอัตราส่วนของภาพที่ต้องการ
    และเลือกความคมชัดของภาพไม่ว่าจะเป็น Default หรือจะแบบ HD, full HD and Ultra HD (ถ้าคมชัดมาก ก็จะใช้ credits มากนั่นเองงง)
  4. QR code visibility คือความชัดของ QR code บนรูปภาพ
Advanced settings

5. ในส่วนของ Advanced settings เราสามารถ
- เลือกรูปแบบ QR ได้ตรง ​QR Pattern
- เลือกตำแหน่งที่ต้องการวาง QR code ตรง Position
- ค่า Balance Steps เข้าใกล้ 20 มากเท่าไหร่ภาพจาก prompt จะมีความสมบูรณ์มากเท่านั้น ซึ่งปกติแล้วจะถูกตั้งค่า default มาเท่ากับ 20 อยู่แล้ว

6. จะรออะไรล่ะ Generate โลดดดดดดดดดด

แล้วนี่คือสิ่งที่ AI ได้ generate ให้เรา เจ๋งมั้ยล่ะทุกคน QRcode เท่ๆแถมยัง สแกนได้จริงด้วยนะ :)

❤ ไปลองกันเลย ❤

--

--