ความสูงสร้างได้…จนถึง 40 ปี

Praphat Srisuma
Tallsters
Published in
2 min readFeb 7, 2019

สถาบันพัฒนาความสูงดีสปายน์ ภายใต้การก่อตั้งของ ดร.บัณลักข ถิรมงคล หรือโค้ชหมอหญิง ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแพทย์ทางเลือกแขนงไคโรแพคติก ย้อนไปเมี่อปี 2544 ลูกชาววัย 9 ขวบ ต้องการสูง

ศัลยกรรมทำให้ความสวยสร้างได้ในแบบสมัยนิยมของผู้คนในยุคนี้ เช่นกันกับความสูงสร้างได้แต่ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

สถาบันพัฒนาความสูงดีสปายน์ ภายใต้การก่อตั้งของ ดร.บัณลักข ถิรมงคล หรือโค้ชหมอหญิง ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแพทย์ทางเลือกแขนงไคโรแพคติก ย้อนไปเมี่อปี 2544 ลูกชาววัย 9 ขวบ ต้องการสูง ทำให้โค้ชหมอหญิงเดินทางไปในหลาย ๆประเทศเพื่อตามหาความรู้สร้างความสูง แล้วมาปรับใช้กับลูก ทำให้เชื่อได้ว่าความสูงสร้างได้ แม้พ่อแม่จะไม่ได้มีกรรมพันธุ์สูงมาก่อน ขณะที่เธอและสามีมีความสูงเฉลี่ยในระดับ 160 ซม. ไม่ถึง 170 ซม. ด้วยซ้ำ ปัจจุบันลูกชายวัย 16 ปี มีความสูง 185 ซม. และมุ่งมั่นที่จะสร้างสูงให้ได้ 192 ซม.

โค้ชหมอหญิง ได้ศึกษาศาสตร์ของการเพิ่มความสูงตลอดเวลา ทั้งเข้าร่วมอบรมสัมมนาทำงานวิจัยเรื่องของความสูง ไปเรียนรู้เรื่องการฝึกกีฬายิมนาสติก การใช้อุปกรณ์เพิ่มความสูงแทรมโพลีนกับเด็ก นร. ในเยอรมนี เรียนรู้ไคโรแพคติกเรื่องการจัดกระดูกเพิ่มความสูง และทำงานวิจัยเชิงลึกในเผ่าอินเดียนแดง ได้ทราบเคล็ดลับของการเจริญเติบโตของร่างกาย ที่นอกจากอาหารแล้ว ต้องทำให้ทุกช่วงชีวิตต้องเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

นั่นคือที่มาของวัฒนธรรมการเต้นรอบกองไฟ เพราะท่าเต้นที่ใช้วิธีการกระแทกเท้า นั้นคือการกระตุ้นให้กระดูกข้อเท้าแข็งแรง หากทำตั้งแต่เด็กจะส่งเสริมให้ร่างกายเติบโตได้ดี นอกจากนี้การนอนเร็ว ที่ศาสตร์การแพทย์ระบุว่าจะทำให้ร่างกายได้รับโกรทฮอร์ โมน คือปัจจัยสำคัญทำให้สูงได้

“เมื่อเรามีความสุข สนุก สมองก็จะเกิดการพัฒนาการเติบโต เป็นวิธีการธรรมชาติที่ควรจะเป็น มันคือชีวิต ดังนั้นเผ่าอินเดียนแดงจึงเชื่อว่าสิ่งที่เขาทำคือพัฒนาทางร่างกาย ถ้าร่างกายขยับเขยื้อน สมองก็จะทำงานไปด้วย” โค้ชหมอหญิงกล่าว และว่าจากประสบการณ์การทำงานเพิ่มความสูงมาเกือบ 10 ปี พบว่า ร่างกายเราสามารถเพิ่มความสูงได้จนถึงวัย 40 ปี หลังจากนั้นโกรทฮอร์โมนหยุดหลั่งแล้วก่อนที่จะเข้าสู่กิจกรรมทางร่างกายเพื่อ เพิ่มความสูงเทคนิคสำคัญที่สถาบันฯ ใช้คือการใช้ศาสตร์ไคโรแพคติกเพื่อปรับโครงสร้างของกระดูก ให้ระบบประสาททำงานเต็มที่ เพื่อขยายกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ค้นพบว่าบางคนเมื่อสูงตามธรรมชาติแล้วมีอาการปวดขา ปวดหลังตามมา เพราะกระดูกยืดกล้ามเนื้อปรับไม่ทันส่งผลให้มีอาการปวด

“เราต้องมั่นใจว่าเมื่อโกรทฮอร์โมนลงมาที่กระดูกแล้วจะไม่ไปเบียดกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น ในโปรแกรมของเราจะช่วยให้ขายาว ทั้งผู้หญิงและผู้ชายอยากได้ขายาว”

ศาสตร์เพิ่มความสูงขั้นสุดท้ายที่สถาบันฯ ใช้คือการออกกำลังกาย โดยใช้แทรมโพลีน และเครื่องออกกำลังกายที่ประยุกต์ขึ้นมา ผสมผสานกัน มุ่งให้เกิดการกระตุ้นโกรทฮอร์โมนในเวลากลางวันมาก กว่ากลางคืน แต่ต้องมีเทคนิคของการออกกำลังกายด้วยเพื่อให้ไปหลั่งที่ขา และแขน

ตามธรรมชาติโกรทฮอร์โมนจะหลั่งหลังพระอาทิตย์ตก 3 ชม. และเริ่มน้อยลง จะมาพีคอีกทีช่วง 3 ทุ่ม 5 ทุ่มถึงเที่ยงคืนหลังจากนั้นจะลดลงจนถึงตี 3 เช่นเดียวกันผู้เข้าร่วมโปรแกรม ปรับความสูง ต้องนอนเร็วพร้อมกับรับประทานอาหารเช้า เป็นปัจจัยสำคัญมากที่ทางสถาบันย้ำ ถ้าเด็กขาดอาหารเช้าการเพิ่มความสูงจะยากมาก อาหารเช้าควรเป็นอาหารปรุงสด เน้นโปรตีนเป็นหลัก และควรรับประทานไข่วันละ 3–4 ฟอง เพราะในไข่มีกรดอะมิโนคือคาเนทีน กับอาจีนีน ช่วยเพิ่มความสูงอยู่ แต่ทั้งนี้ความสูงหยุดที่ความคิดได้เหมือนกัน คุณหมอเล่าว่ามีเคสของคนไข้อายุ 21 ปี เป็นผู้ชาย เคารพเชื่อฟังพ่อทำอะไรก็แล้วแต่พ่อ ลักษณะพ่ออยู่กับลูกแบบใช้คำสั่ง ทำให้เด็กไม่มีความคิด ปรากฏว่าลูกเตี้ยกว่าพ่อ พ่อแม่บางคนไม่รู้ตัวว่าการเลี้ยงลูกแบบใช้คำสั่งคือการกดลูกไว้

ผลงานของการสร้างความสูงภายใต้สถาบันฯ มากกว่า 17 ปี มีผู้มีอายุ 29 ปี มาทำความสูงใช้เวลา 2 ปี สูงขึ้น 7 ซม. และอายุ 20 ปี มาทำความสูง 3 เดือนสูง 1 ซม. เป็นต้น แต่ในช่วงวัยเด็กเมื่อมาทำโปรแกรมเพิ่มความสูงจะได้เปรียบเมื่อร่างกายยืดตัว ซึ่งจากสถิติเด็กผู้ชายจะเพิ่มความสูงได้ดีกว่าผู้หญิง เนื่องจากโครงสร้างร่างกายมีพื้นที่มวลกระดูกมากกว่า

บางคนมาเข้าโปรแกรมเพิ่มความสูงแล้วอาจไม่ได้ผล เพราะปรับพฤติกรรมไม่ได้ จุดเปลี่ยนอีกมุมความคิดของพ่อแม่และลูก ดังนั้นก่อนเริ่มโปรแกรมจึงต้องปรับวิธีคิดก่อนเพื่อกระตุ้นความสูงให้เกิดขึ้นภายในจิตใจ

สูงคือโอกาสประสบความสำเร็จทางหน้าที่การงาน หลาย ๆอาชีพนอกจากเก่ง สวย หล่อ แล้ว…ต้องตัวสูงด้วย.

พรประไพ เสือเขียว/article@dailynews.co.th“

ที่มา เดลินิวส์

สุดท้ายนี้

หากคุณต้องการปรึกษาด้านความสูงกับผู้เชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่สถาบันพัฒนาความสูงทอลสเตอรส์ หรือติดตามบทความดีๆจากเราได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ

https://medium.com/tallsters

สนใจปรึกษาเรื่องความสูง
สถาบันพัฒนาความสูงทอลสเตอรส์
โทรเลย 02–381–4336 , 084–264–1556

Facebook Page: Tall.co.th
Line@:@tallsters

หรือกดลิงค์นี้

--

--