เคย รู้สึก เจ็บ กับความจริงบางข้อ

Wachirawit Tantasuriya
Tallsters
Published in
2 min readMar 9, 2019

Wish you were a little bit Taller?

“คนทุกคนเกิดมาพร้อมความไม่สมบูรณ์แบบ”

คงเป็นประโยค ที่ใช้ได้ในทุกยุคทุกสมัย

และก็คงปฎิเสธไม่ได้ ว่าความไม่สมบูรณ์แบบบางข้อ

ก็สร้างบาดแผลทางจิตใจ ให้เรารู้สึก “เจ็บ” อยู่ข้างใน

บางครั้ง ความเจ็บนี้ อาจไม่ได้เกิดขึ้นกับเรา

แต่กำลัง เกิดขึ้นกับลูกของเรา

ซึ่งสิ่งนั้น คงสร้างความเจ็บให้เราเป็นทวีคูณ

แล้วก็ไม่รู้ ว่าจะบอกใครให้เข้าใจได้บ้าง

บางคนเคยโดนรังแก เพราะตัวเล็ก

บางคนเคยพ่ายแพ้ เพราะเสียเปรียบด้านรูปร่าง

บางคนเคยพลาดโอกาสทางอาชีพ เพราะส่วนสูงไม่ถึง

“เรามันคือไอเตี้ย”

ความจริง ที่เจ็บปวด

น้อยคนนัก ที่จะเข้าใจ

น้อยคนนัก ที่จะรู้ ว่าพวกเรารู้สึกยังไง

ไปบอกใครต่อใคร ว่าเรา…อยากสูง

คงจะมีแต่คนหัวเราะ และส่ายหัว

ว่าสิ่งที่เรากำลังร้องขอนั้น

มัน…เป็นไปไม่ได้…

เรา เข้าใจความรู้สึก เจ็บ นี้เป็นอย่างดี

และเรา ไม่อยากให้ใครต้องรู้สึก เจ็บ

แบบนี้อีกต่อไป

นั่นจึงเป็นสาเหตุ ที่เราศึกษาและวิจัยมาตลอด

เกือบ 20 ปี ด้วยเคสกว่า 1,000 เคส

ในเดือนนี้ เราทำให้ผู้เข้ารับบริการของเรา

สามารถสูงขึ้นได้ 1 เซนติเมตร ใน 1 เดือน

ถึง 24 คน

ถ้าทำติดต่อกันเป็นระยะเวลา 1 ปี ?

“ เราจะสูงเพิ่มได้อีกกว่า 10 เซนติเมตร “

คำว่า เป็นไปไม่ได้ ทำไม่ได้

ไม่สำคัญเท่า เราได้ลองทำหรือยัง ?

เราเข้าใจ

และเราเปลี่ยน คนที่ เคยเจ็บ

เจ็บจากเสียงหัวเราะ

เจ็บจากคำดูถูก

เจ็บจากความผิดหวัง

ให้พวกเค้าหายเจ็บ และกลับมามีความสุขอีกครั้ง

คุณเป็นคนที่เคย เจ็บ

หรือกำลงกังวล ว่าลูกของเรา กำลังจะต้อง เจ็บ

เหมือนที่เราเคยเป็นหรือเปล่า ?

เขียนโดย

วชิ Tallster

สนใจปรึกษาเรื่องความสูง
สถาบันพัฒนาความสูงทอลสเตอรส์
โทรเลย 02–381–4336 , 084–264–1556

Facebook Page: Tall.co.th
Line@:@tallsters

หรือกดลิงค์นี้

--

--