Ẩm thực Sài Gòn

N. T. Anh
taphoangontu
Published in
4 min readMar 31, 2021

Tháng 3/2021

Trong kì này của Tạp chí ẩm thực, chủ tiệm xin giới thiệu tới mọi người một số quán ăn tại thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tiệm dựa trên ba tiêu chí: độ ngon, giá thành và không gian để đánh giá các quán ăn này. Vì khá dễ ăn nên chủ tiệm thấy quán nào cũng ngon… chỉ là ngon nhẹ hay ngon quá mà thôi 😅

Mong rằng nếu có dịp mọi người sẽ ghé qua các quán dưới đây. Chúc mọi người có những bữa ăn vui vẻ!

🍘 Bánh Khọt Cối Đá

453/111 Lê Văn Sỹ, P12, Q3

Bánh khọt giòn, rau tươi, nước chấm ngọt thanh. Trong các loại nhân mình thích nhân thanh cua nhất. Chỉ cần một đĩa thanh cua và thập cẩm là sẽ đủ no.

Quán này mình đến tầm trưa chiều nên không đông. Nhưng vào giờ cao điểm, không gian hẹp của quán có lẽ sẽ là vấn đề.

🍕Buzza Pizza

5–7–9 Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Q1

Mình đến chi nhánh này 2 lần và cả 2 lần mình đều rất thích những món mình chọn.

Về mì ý, sợi dai và đẫm sốt. Mình thích món Pescatore Pasta hơn là 2 món mì truyền thống mình ăn đợt đầu là Carbonara và Bolognese. Hải sản nhiều, cay vừa và bí ngòi thái lát thấm sốt ăn rất ngon miệng.

Pizza sốt mật ong bên này so với bên 4P thì cũng 8 cân nửa lạng. Tuy nhiên bên 4P mình thấy mật ong và vị bánh thanh đạm hơn.

🥟 Sủi Cảo Ngọc Ý

187 Hà Tôn Quyền, P4, Q11

Nhìn chung các quán sủi cảo trên đường Hà Tôn Quyền đều ngon. Mình đã thử qua 3 quán khác nhau và sủi cảo của cả 3 đều thơm, nước lèo ngon ngọt và rất chất lượng. Một tô là đủ no. Giá thành cũng rất hợp lý, chỉ ngại là đường khá xa xôi.

Ngoài ra, mọi người đi đường này nên cẩn thận vì các anh giữ xe hay choài ra đường để bắt khách…

🍝 Nhà Pasta

281/45/11 Lê Văn Sỹ, P1, Q. Tân Bình

Mì ý nhà làm ngon như…nhà làm.

Hai món mì mình gọi cũng tạm được nhưng món Mì ý hầu có mùi hầu hơi rõ và phô mai rắc của đĩa mì còn lại hơi dễ khô.

Khoai tay lắc có lẽ là món ngon nhất.

Vì giá rẻ và không gian ngồi khá thoải nên quán cũng xứng đáng được điểm cộng.

🍜 Cao Lầu Cafe Hẻm 95

95/40 Lê Văn Sỹ, P13, Q. Phú Nhuận

Mọi thứ đều rất ổn trừ không gian.

Cao lầu ngon, nhiều rau; giá thành ổn nhưng ngồi trong gian phòng nhỏ hơi bí và nóng, thêm nữa là bàn ghế thấp bé nên sẽ cảm thấy bực bội hơn bình thường khi đợi thức ăn (khá lâu vì chỉ có một chú chủ quán kiêm đầu bếp).

Ngoài ra, hẻm bé nên đỗ xe và lấy xe khá mệt mỏi.

🥗 Prem Vegetarian Bistro

204 Nguyễn Đình Chiểu, P6, Q3

Quán ăn ở trên lầu và quán cafe ở dưới đều là quán chay và thuần chay. Không gian của rất thoáng, có phòng máy lạnh và vườn bên ngoài. Quán khá vắng cho dù ở giờ cao điểm.

Về đồ ăn, mình “chấm” cả 3 món mình gọi là Ratatouille, Curry và Pad Thai. Về đồ uống,… Quán lấy đồ uống từ cafe bên dưới. Mình đã thử nhiều món và chỉ ưng đúng Matcha Latte, còn lại thật là kì dị.

🍤 Bánh Canh Ghẹ Cầu Bông

2 Đinh Tiên Hoàng, Q. Bình Trạnh

Nước lèo ngon rất ngon, ghẹ tươi, miếng chả (dù càng ngày càng teo) dai thơm. Mình thích quán, bánh canh ghẹ ở đây rất đáng để ăn cho dù kiếm chỗ ngồi khá khó vì quán đông và giá thành hơi cao.

🥖 Xắp Xắp Sài Gòn

230/A1 Pasteur, P6, Q3

Mặc dù đồ ăn cũng bình thường, bánh mì hơi cứng và bát xíu mại hơi ít, nhưng không gian ngồi cực đẹp. Xanh mướt và thoáng đãng. Ở trên lầu, từ góc trong cùng phía phải đối diện cửa nhìn ra hiên như cảnh phim The Mirror của Tarkovsky.

--

--