ปิ๊กบ้านเฮาเต๊อะ! เป็น Dev ที่ TD Tech สาขาเชียงใหม่ดีย์งามยังไง คุยกับคุณเมท Senior Frontend Engineer

TD Tech
TD Tech
Published in
2 min readApr 18, 2022

Q: เป็น Dev แต่อยากทำงานที่เชียงใหม่ ทำยังไงดี?

เมท: ก็ไม่ยากแล้วครับ เดี๋ยวนี้ TD Tech เค้ามาเปิด Regional Office ที่เชียงใหม่ละ พร้อมให้พวกเราได้มาทำงานด้วยกันแล้วครับ

Q: TD Tech? ทำอะไรอะ?

เมท: ก็ TD Tech จะอยู่ในบริษัทที่ชื่อว่า TD Tawandang ซึ่งเค้าก็จะมีร้านที่ชื่อว่า “ถูกดีมีมาตราฐาน” ร้านนี้ก็จะมี Software ที่เข้าไปช่วยร้านโชห่วยให้มี Technology ที่ก้าวหน้าที่ดีขึ้น ที่จะช่วยพัฒนายอดขาย และก็ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้มากขึ้นครับผม

Q: เมทมาทำงานที่ TD Tech ได้ยังไง?

เมท: เมททำงานหลังจากเรียนจบที่วิศวะ คอม มช. ได้ 10 ปีแล้ว ทำงานที่เชียงใหม่มาก็เห็นว่า TD Tawandang ได้มาเปิดที่เชียงใหม่ก็เลยลองสมัครเข้ามาทำงาน

แล้วก่อนหน้านี้เมทเคยทำงานที่บริษัทที่มันเป็น Business-to-Business เราไม่รู้ว่าลูกค้าของเขา เอางานที่เราทำไปใช้อย่างไร

แล้วพอมาเห็น “ถูกดีมีมาตราฐาน” เนี่ย

เรารู้สึกว่ามันน่าจะเห็นถึงว่าลูกค้าเค้าเอางานเราไปใช้อย่างไร คนมาซื้อของเค้าเอาไปใช้อย่างไร มัน Impact ต่อสังคม ได้ช่วยเหลือชุมชน เมทคิดว่างานที่เราทำออกไปมันน่าจะดีกับเรา และดีกับสังคมไทยมากๆ

ประมาณนี้ครับก็เลยเข้ามาทำงานที่ TD ครับผม

Q: Tech Stack และเงินเดือนเป็นไงบ้าง?

เมท: ก็ใหม่ครับ Tech Stack ก็คือรองรับกับความต้องการของ Developer อย่างเราแน่นอน แล้วก็เงินเดือนกับค่าตอบแทนเนี่ย

พูดตรงๆก็คือเรทเดียวกันกับที่กรุงเทพฯเลยครับ เราไม่ต้องสนใจว่า เห้ย อยู่เชียงใหม่มันจะเห็นเรทนึง ไม่ใช่ เรทเดียวกันเลยครับผม :)

Q: ทำงาน Dev อยู่เชียงใหม่ดีกว่าเข้ากรุงเทพฯไหม?

เมท: ดีกว่าอยู่กรุงเทพฯครับ

เมทเคยไปอยู่กรุงเทพฯแล้วมันเร่งรีบ มันแข่งขันกันตลอดเวลา แล้วเราเครียด :(

แต่ว่าเปรียบเทียบกันแล้ว เมทอยู่เชียงใหม่ก็คือเวลามันเดินช้าลง เราได้ตื่นสายขึ้น หรือว่ามีเวลาในการที่จะอยู่กับที่บ้านมากขึ้น เพราะว่าเราไม่ต้องเอาเวลาไปเดินทางไปทำงาน จากบ้านเราไปออฟฟิศ หรือว่าจากบ้านเราไปร้านกาแฟเพื่อไปทำงานเนี่ย มันแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว อันนี้คือเชียงใหม่ครับ ^^

Q: แล้วอยู่เชียงใหม่ TD Tech ให้ทำ WFH ได้ไหม?

เมท: เดี๋ยวนี้เค้าก็เรียกกันว่า Work from anywhere เนอะ ก็คือเราสามารถ work remote จากที่บ้าน จากที่ร้านกาแฟ กับคนที่กรุงเทพฯ กับคนในทีมของเรา ที่ไหนก็เหมือนกันหมดเลยครับ แล้วยิ่งอยู่เชียงใหม่เวลามีเยอะ

เมทว่าถ้าเวลาทำงานมีเยอะงานก็ออกมาดีครับ

Q: เวลาว่างๆชาวเชียงใหม่ทำอะไรอ่า?

เมท: ก็ปกติของคนเชียงใหม่นะครับ ก็ตอนกลางวันอยู่ร้านกาแฟ นั่งชิวคุยกันกับเพื่อน ถ้าเป็นเวลาว่างตอนกลางคืนก็คือ ร้านเหล้าแน่นอนครับ (ฮาา 555+)

Q: ดีย์งาม ฟังแล้วอยากไปทำงานด้วยเลย ตอนนี้ TD Tech เค้ามีรับไหมนะ?

เมท: รับอีกเพียบเลยครับ ตอนนี้เค้ามีงาน TD Tech Virtual Walk-in Interview ที่เชียงใหม่ด้วย รับอีกหลายตำแหน่งสำหรับ Dev ที่เชียงใหม่ และก็ Dev ที่กรุงเทพฯ แล้วอยากจะย้ายมาอยู่เชียงใหม่ ตั้งแต่ Dev fron-end, back-end, mobile ทั้ง iOS Android, QA, Data Science ดูรายละเอียดได้ที่นี่ สมัครเข้ามาเยอะๆ แล้วเจอกันครับผม :)

--

--