#TeamAppMan ผู้นำทางด้าน InsurTech ของประเทศไทย

AppMan
teamappman
Published in
5 min readApr 9, 2018

#TeamAppMan ได้ผลิตและพัฒนา Core Products ชื่อว่า AGENTMATE ผลิตภัณฑ์ของเรามีส่วนสำคัญที่ช่วยลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทประกันชั้นนำของประเทศ (อยากรู้ว่ามีใครบ้าง เข้าไปดูได้ที่ Website ของเราได้เลย) ทำ Digital Transformation เปลี่ยนรูปแบบการทำงาน (Disrupt Process) จากกระดาษเป็นการใช้อุปกรณ์ดิจิตอลในการทำงานแทน ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเรื่องการใช้กระดาษในการทำงาน และทำให้ขั้นตอนการทำงานของลูกค้าสะดวก รวดเร็ว และมีความแม่นยำ ซึ่งส่งผลดีทั้งต่อกลุ่มธุรกิจและผู้บริโภค ทำให้เรากลายเป็นผู้นำด้าน InsurTech ของประเทศไทย และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลเพิ่มเติม
เว็บไซต์ AppMan https://bit.ly/3pIYZfD
ติดต่อ AppMan https://bit.ly/37yyS4Y

ตอนนี้เราได้ขยายทีมของเรา จากเดิมที่มีอยู่ 20 คน เป็น 70 คน และภายในสิ้นปีนี้ เราต้องการเพิ่มสมาชิกทีมของเราให้ได้ 100 คน เพื่อพัฒนาและส่งออกผลิตภัณฑ์ “Agentmate by AppMan” ของเราไปยังต่างประเทศ และขยายสาขาในต่างประเทศให้ได้ — ธนภูมิ เจริญศิริ (CEO)

▶ ▷ ช่วงถามตอบกับ AppMan HR Girls ◀ ◁

Q : ที่ AppMan ใช้อะไรบ้าง?

TeamAppMan
● Front-End : React, Redux
● Back-End : .Net, Java, Node.js
● Mobile : iOS (Swift, Objective-C), Android (Java, Kotlin)
● Tools : Jira, Trello, Slack
● Methodology : Agile & Kanban

Q : ที่ AppMan เตรียมสวัสดิการอะไรให้บ้าง?

TeamAppMan
Provident Fund 6% : สวัสดิการใหม่ล่าสุดของปี 2018 เราให้ไปเลย 6%
Annual Salary Increase (Normally, TWICE PER YEAR) : ไม่ว่าจะมาจากไหน ลืมการปรับเงินเดือนแบบเดิมๆ ที่เคยเจอหรือได้ยินมาไปได้เลย ที่แอพแมนเราประเมินและปรับฐานเงินเดือนสองครั้งต่อปีไปเลย
Performance Bonus : ปรับเงินแค่ปีละสองครั้งจะไปพออะไร ทำงานมาเต็มที่ทั้งปีแบบนี้ จะขาด option เสริม กำลังใจดีๆ อย่าง Performance Bonus ไปได้ยังไงกัน
ค่าหนังสือ : สวัสดิการใหม่ล่าสุดส่งท้าย Quarter สุดท้ายของปี เรามีค่าหนังสือให้พนักงาน สามารถเบิกค่าหนังสือประเภท Self-Development / Self-Improvement เพื่อเป็นการปลุกไฟในการเรียนรู้และไม่หยุดพัฒนาตนเอง
Group Insurance (Dental, Medical, Life Insurance) : เราคุ้มครองตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแอพแมน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต, ประกันสุขภาพ, IPD, OPD, ทำฟัน, ประกันอุบัติเหตุ เราคุ้มครองหมด
Weekly snacks, TGIF and lot of activities provided : ทำงานเหนื่อยๆ พักกินขนมบ้างก็ได้ เพราะเรามีขนมประจำสัปดาห์ให้ อยากกินอะไร request มาได้เลย แถมไม่พอทุกวันศุกร์ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ได้พบปะสังสรรค์กัน นั่นคือ #AppManTGIF นั่นเอง
Company Trip : ติดตามชมกิจกรรมได้ #AppManGoJP ทั้งใน Facebook และ Instagram

และอื่นๆ อีกมากกกกกกกกกกกกกกมาย

Q : ที่ AppMan ทำงานกันกี่โมง?

TeamAppMan ► AppMan ทำงานจันทร์ — ศุกร์ เวลาการเข้างานเป็นแบบ Flexible Hours แต่เวลาทำงานหลัก คือ 09.30 –18.30 น.

- อย่าสายเลย สายกว่านี้ก็จะเที่ยงละจ้า (¯▽¯;) -

Q : ชาว AppMan ทำงานกันที่ไหนบ้าง?

TeamAppMan ► จริงๆ แล้ว ชาวแอพแมนเราทำงานกันได้ทุกที่ ขอแค่มีคอมฯ และอินเตอร์เน็ตก็พอ 5555 แต่ถ้าตอบให้ดูดีเป็นการเป็นงานหน่อยก็คือ เรามีออฟฟิศอยู่ 2 ที่

① ที่แรกเป็น Head Office อยู่ที่ถนนปั้น (เราเรียกกันสั้นๆ ว่า “ปั้น” เป็นอันรู้กัน)

เดินทางโดย BTS ออกสถานีสุรศักดิ์ ทางออกที่ 3 แล้วเดินย้อนตรงมาเรื่อยๆ เลยโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เดินเข้าถนนปั้นและตรงมาเรื่อยๆ ออฟฟิศเราอยู่ติดร้านกาแฟชาวดอยเลย

② ที่สองอยู่ตรงอาคารเมืองไทยภัทร คอมเพล็กซ์ ชั้น 18 (อันนี้เราก็เรียกสั้นๆ ว่า “เมืองไทย หรือ MTL” )

สามารถเดินทางโดย MRT ออกสถานีสุทธิสาร ทางออก 3 และเดินตามป้ายที่แจ้งว่า ไปตึกเมืองไทยภัทร คอมเพล็กซ์ได้เลย ไม่หลงแน่นอน

③ บาง Project ที่ต้อง Support Client ก็อาจจะต้องไปนั่งทำงานร่วมกับลูกค้าผู้แสนน่ารักของเราด้วย

Q : มาทำงาน ต้องแต่งตัวยังไง?

TeamAppMan ► ใส่สูท ผูกเนกไท หรือจะเดรสชุดราตรีมาทำงานก็ได้ ถ้ามั่นใจหรือชอบใส่แบบนี้ เราก็ไม่ว่ากัน ให้อิสระในการแต่งตัวเต็มที่ แต่ส่วนใหญ่ AppManian ชอบใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ (วันไหนใส่เชิ้ตมาก็เตรียมตัวโดนแซวได้เลย 5555)

ถ้าใจรักในการแต่ง Fancy มาทำงาน เราก็ไม่ห้าม

Q : เวลาว่าง ชาว AppMan ทำอะไรกัน?

TeamAppMan ► อัพเดทข่าวสารเทคโนโลยี คุยเรื่องหุ้น การเมือง เศรษฐกิจ ปรัชญา การลงทุน … แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ เราไม่ทำกัน

เวลาว่างเราก็ไม่เคยปล่อยให้ว่างไปฟรีๆ เราต้องทำ Team Building เพื่อเพิ่มความสามัคคีของ Teamwork ทั้ง RoV, PUBG, Fifa ใครมี Play Station ขนมา จัดมาให้หมด

หรือถ้าไม่ใช่สายเกมส์ ก็ไม่ต้องกลัวจะอยู่ยาก ผันตัวไปเป็นสายกิน สายบุฟเฟ่ต์ สาย Healthy สายมือถือไมค์ไฟส่องหน้า ก็มีให้หมด

หรือจะเป็นสายหนุ่มหล่อ — สาวสวย

มันต้องมีซักทางที่เป็นของเรารออยู่ เพราะฉะนั้นอยู่ที่ AppMan คุณจะไม่มีโอกาสสัมผัสคำว่าเหงาหรือโดดเดี่ยวแน่นอน

●ω● สุดท้ายแล้วก็ขายของโต้งๆ เลยแล้วกัน

ตอนนี้ AppMan กำลังมองหาเพื่อนร่วม #TeamAppMan จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น

Frontend (React) Developer <<====== เราก็รับ
Backend Developer : .Net, JAVA, Node.Js. <<====== เราก็รับ
Mobile Developer : JAVA, Kotlin, Swift, Objective-C <<===== เราก็รับ
BA <<====== เราก็รับ
QA (Manual, Automated) <<====== เราก็รับ
PM <<====== เราก็รับ
Admin & Acc <<====== เราก็รับ
HR <<====== เราก็รับ

CEO และ Co-Founder

.. เอ่อ .. อันนี้ไม่รับนะจ๊ะ ไม่ต้องส่งเอกสารสมัครมานะ

เด็กๆ ก็อย่าน้อยใจ ไม่ว่าจะ Internship สหกิจ หรืออยากหาประสบการณ์ช่วงปิดเทอม เราก็รับเหมือนกัน

สามารถส่ง Resume มาได้ที่ career@appman.co.th หรือ https://forms.gle/SXo2D7hQzPx28njz6

อยากรู้จักกับ #TeamAppMan ให้มากกว่านี้ สามารถติดตามได้ที่
Facebook : Appman
Instagram :
TeamAppman
Linkedin :
AppMan Co., Ltd.

Hashtag : ล้านแปดของเรา
♥ รีวิวชีวิตชาวแอพแมน ▶ #AppMan #TeamAppMan #AppManGoGoGo
♥ รีวิวของกิน ▶ #AppManTGIF #FunFriday
♥ รีวิวการท่องเที่ยว ▶ #OutingWithAppMan #AppManJPTrip2018 #AppManInTokyo2018
♥ หาตำแหน่งเจ๋งๆ ท้าทายชีวิต ▶ #AppManHiring

ก่อนจบ!!! ขอขายของอีกรอบนะ

อย่าลืม ส่ง Resume มาหาเราที่ https://forms.gle/SXo2D7hQzPx28njz6 หรือ E-Mail : career@appman.co.th นะคะ

รออยู่นะคะ ❤
จาก
TeamAppMan 。◕‿◕。

--

--

AppMan
teamappman

AppMan is an Insurtech and Fintech company in APAC. We develop digital products and services that transform our society in an effective and sustainable way.